Hôm nay,  

Học Khu G.g. Thi Đánh Vần: Hs Gốc Việt Chiếm Giải Đa Số

27/03/200900:00:00(Xem: 2894)

Học Khu G.G. Thi Đánh Vần: HS Gốc Việt Chiếm Giải Đa Số

Hình LS Nguyễn Quốc Lân và TS George West chụp hình lưu niệm cùng các em trúng giải.
Garden Grove (Cổ Ngưu)- - 9 giờ sáng Thứ Năm ngày 26 tháng 3 năm 2009, tại Trung Tâm Giáo Dục Edgar Center tọa lạc tại 6202 Cerulean thuộc thành phố Garden Grove. Với sự hiện diện của Phó Chủ Tịch Học Khu Garden Grove, Luật Sư Nguyễn Quốc Lân, Tiến Sĩ George West, Tiến Sĩ Laura Serehalm, ủy viên giáo dục học khu, Dr. Jennifen Carter hiệu trưởng trường Marshall , các thầy cô giáo và phụ huynh của các em học sinh  đại diện  46 trường trong học khu dự thi  đánh vần lần thứ 22 tại học khu.
Trong số 46 em dự thi có 28 em là người Mỹ gốc Việt. Tất cả các học sinh tham dự đã được chọn là học sinh vô địch đánh vần tại mỗi trường của các em đang theo học. Sau phần nghi thức và tuyên bố thể lệ cuộc thi, các em bắt đầu.


Sau hai giờ thi căng thẳng, các em vừa nghe đọc xong viết ra thành chữ, em nào viết sai sẽ bị loại, cứ như vậy cho đến thí sinh cuối cùng cuộc thi mới kết thúc. Kết thúc cuộc thi được Ban Giám Khảo tuyên bố với kết qủa:
- Em Jazmine Catanar, thuộc trường Zeyen đoạt giải nhất,
- Danny Vũ thuộc trường Skylark, giải nhì,
- Amanda Pham, thuộc trường Heritage, giải  ba,
- Jenny Nguyễn, trường Allen và
- Thảo Lưu, trường Paine đồng hạng giải  tư.
Ngọai trừ giải nhất, các giải còn lại đều về tay các em học sinh gốc Việt.
Ngoài ra các em tham dự cuộc thi đều được học khu trao cho mỗi em một bằng khen thưởng. Được biết đây là một chương trình hằng năm học khu tổ chức với mục đích không những khuyến khích các học sinh nhận diện mặt chữ, mà còn giúp các em hiểu rỡ hơn về ý nghĩa xuất xứ cũng như cách xữ dụng mỗi chữ. Vấn đề nầy rất quan trọng trong tiến trình trau dồi Anh ngữ. Cuộc thi chỉ có 46 em tham dự nhưng ảnh hưởng của chương trình nầy tác động đến 12, ngàn em học sinh cùng cấp, lớp trong học khu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.