Hôm nay,  

Db Trần Thái Văn Tiếp Xúc Cộng Đồng, Truyền Thông...

24/03/200900:00:00(Xem: 3167)

DB Trần Thái Văn Tiếp Xúc Cộng Đồng, Truyền Thông...
Dân Biểu Trần Thái Văn trình bày sự việc.


Westminster ( Cổ Ngưu )- - Sáng Thứ Bảy ngày 21 tháng 3 năm 2009, tại nhà hàng Thăng Long trên đường Bolsa, Dân Biểu Trần Thái Văn đã tổ chức buổi ăn sáng với sự tham dự của Đại Diện Hội Đồng Liên Tôn, một số nhân sĩ, đại diện các hội đoàn, đoàn thể, cộng đồng và đông đủ các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí tham dự.
Về phía quan khách nhận thấy có Dân Biểu Chuck De Vore đơn vị 70 Irvine, Bà Margie Rice, Thị Trưởng Thành Phố Westminster và qúy vị dân cử nghị viên Dina Nguyễn, Thành Phồ Garden Grove, Nghị Viên Tạ Đức Trí, Nghị  Viên Andy Quách, Nghị Viên Diệp Miên Trường, Luật Sư Nguyễn Quốc Lân, Andrew Nguyễn. .
Sau khi ăn sáng xong, Luật Sư Nguyễn Quốc Lân  lên giới thiệu tổng quát thành phần tham dự và Ong cũng cho biết qua về mục đích buổi tiếp xúc và giới thiệu  Dân Biểu Trần Thái Văn lên tường trình cùng đồng hương những sự kiện xảy ra trong tiểu bang. Dân Biểu Trần Thái Văn cho biết hiện tại  ngân sách tiểu bang bị thiếu khoảng 42 tỷ Mỹ kim để tìm cách cân bằng ngân sách nên các vị dân biểu cũng như nghị sĩ quyết định tăng thuế khoảng 13 tỷ Mỹ kim , đây là lần tăng thế cao nhất chưa từng có trong lịch sử tiểu bang California. Ong cũng cho biết Ong và Ong Dân Biểu Chuck De Vore đã bỏ phiếu chống nhưng vì đa số chấp thuận nên dự luật đã thông qua. Dân Biểu Trần Thái Văn cũng cho biết thuế đăng bộ xe sẽ tăng lên 100%, tạm thời ít nhất là 2 năm, thuế Income tax cũng tăng 1%  trong phần nầy Ong cũng đã bỏ phiếu chống nhưng vì thiểu số, đó là một số tin không vui đến với  chúng ta và Ong tiếp tục thông báo những tin vui như dự luật về ngân sách của tiểu bang vừa được thông qua như cho phép trừ $3,000.00 mỹ kim tiền thuế 1 năm cho cơ sở nào có dưới 20 công nhân nếu tuyển dụng thêm 1 công nhân mới, một dự luật khác cho phép người mua nhà lần đầu tiên, nhà mới  xây sẽ được trừ $ 10, 000.00 tiền thuế trong 3 năm, một dự luật do Dân Biểu Trần Thái Văn bảo trợ đó là người công nhân có thể làm việc bốn ngày trong một tuần nếu được sự đồng ý của chủ nhân, để dành nhiều thời gian phục vụ gia đình hoặc tham gia sinh hoạt cộng đồng cũng như học hành thêm để trau dồi kiến thức.
Trong dịp nầy Dân Biểu Trần Thái Văn cho biết  ngày 19 tháng 5 tới đây sẽ có cuộc bầu cử đặc biệt cho một số dự luật được trưng cầu dân ý, trong đó có "dự luật One A" dự luật nầy ngăn cản về khoản chi phí của tiểu bang hằng năm.


Về phương diện chính trị Dân Biểu Trần Thái Văn cho biết Ong cùng Dân Biểu Chuck Devore đệ nạp lên quốc hội một nghị quyết  về "Tuần Lễ Tưởng Niệm Tháng Tư ." Dân Biểu Chuck Devore đã lên phát biểu, Ong cho biết vào Thứ Hai tuần tới Ong cùng Dân Biểu Văn sẽ trình dự án lên Quốc Hội về bản nghị quyết 30 tháng Tư. Dân biểu Trần Thái Văn cũng cho biết nhân chuyến viếng thăm của Tổng Thống Obama đến Quận Cam Ong đã chuyển đến Tổng Thống đề nghị đưa cộng sản Việt Nam trở lại danh sách các nước cần quan tâm về tự do tôn giáo và nhân quyền, dự luật đã được dân biểu Liên Bang Ed Royce và Joseph Anh Cao đồng bảo trợ. Dân Biểu Văn cũng cho biết trong tuần lễ tới Ong sẽ đi Washington để vận động đưa cộng sản Việt Nam vào danh sách các nước cần quan tâm. Thêm một tin vui đó là hằng năm nghị viên California có truyền thống (đã 20 năm qua) đó là mỗi năm vào tháng Ba vinh danh một phụ nữ xuất sắc không phân biệt sắc tộc, đặc biệt năm nay ông đề nghị một người và đã được nghị viện tiểu bang chấp thuận đó là Bác Sĩ Nguyễn Bích Liên, người đã làm việc và đóng góp nhiều công sức cho công việc từ thiện xã hôi xứng đáng là phụ nữ xuất sắc trong năm 2009.
Tiếp theo Dân Biểu Trần Thái Văn cũng đã trả lời một số câu hỏi của đồng hương tham dự. Ong Bùi Mạnh Cường lên trình bày kế hoạch xin DMV cho các bảng số xe của đồng hương được ghi đơn vị hoặc phù hiệu các quân binh chủng trước năm 1975 trên bảng số xe đang lưu hành. Ong Cường cũng cho biết việc nầy Ong cùng các đơn vị cựu quân nhân đang xúc tiến. Dân Biểu Trần Thái Văn cho biết đây cũng là hình thức để vinh danh các chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Công Hoà. Dân Biểu Chuck De Vore đã lên phát biểu, Ong triệt để ủng hộ cộng đồng Việt Nam trên con đường đấu tranh cho tự do dân chủ và Ong sẽ nổ lực trong việc yêu cầu tiểu bang thông qua dự luật " Tuần Lễ Tháng Tư Đen". Tiếp theo chương trình là Bà Margie Rice Thị Trưởng Thành Phố Westminster và nghị viên Andy Quách lên trình bày dự án chỉnh trang thành phố, biến thành phố thành trung tâm du lịch Bolsa, đặc biệt với 2 con đường  Moran, và Westate. Sẽ biến cải để có hành lang đi bộ, có thể buôn bán trên lề đường. . . Dự án dự trù xây nhà nhiều tầng  trên đường Moran nơi hiện nay có các cơ sở sửa chửa xe hơi và những cửa hàng buôn bán, dự án nầy Thành Phố đang tiến hành thương lượng với các chủ đất. Trong dịp nầy  Ong Lê Tự Hà có hỏi Bà Thị Trưởng tiền đâu để thực hiện, có cổ phần tiền của Cộng Sản hay không" Đã được bà trả lời là tiền thuế nhiều năm qua Liên Bang và Tiểu Bang đã trả lại cho thành phố, số tiền nầy dùng vào công trình trên và bà khẳng định không có tiền nào của Cộng Sản cả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.