Hôm nay,  

Tt Bush Hứa Áp Lực Nhân Quyền Vn

29/09/200500:00:00(Xem: 5858)
WASHINGTON (VB) -- Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ cho biết sẽ áp lực Hà Nội về nhân quyền trong cuộc đối thoại mùa thu này, theo một lá thư từ Stephen M. Liston, giám đốc Văn Phòng Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế của Bộ Ngoại Giao Mỹ, gửi cho Dân Biểu tiểu bang Calif. Trần Thái Văn.
Lá thư đề ngày 23-9-2005 viết tóm lược như sau:
“Cảm ơn lá thư ngày 12-8 của ngài gửi cho TT Bush về tình hình đàn áp PGHH ở VN. Bạch Ốc yêu cầu tôi phúc đáp nhân danh Tổng Thống.
“Hoa Kỳ mạnh mẽ làm việc về các vấn đề nhân quyền và tự do tôn giáo ở VN. Chúng tôi liên tục thúc giục CSVN ngưng đàn áp tôn giáo. Chúng tôi biết chuyện bất hạnh về ngày 5-8 một lãnh tụ PGHH tự thiêu để phản đối việc đánh đập và giam tín đồ PGHH, và chúng tôi vẫn quan sát tình hình này.

“Ngày 5-5, Mỹ hoàn tất 1 hiệp ước với CSVN trong đó CSVN sẽ cải thiện tự do tôn giaó ở VN. Chúng tôi đang áp lực CSVN giữ cam kết tự do tôn giáo để dân VN có thể hành đạo tự do và không bị chính quyền can thiệp. Thêm nữa, tầm quan trọng của mở rộng nhân quyền và tự do tôn giáo tại VN đã bàn trong hội kiến giữa TT Bush và TT Phan V. Khải ngày 21-6.
“Mỹ và VN đang có kế hoạch tiếp tục Đối Thoại Nhân Quyền Song Phương vào mùa thu. Điều này sẽ cho chúng tôi cơ hội độc đáo độc đáo để áp lực CSVN về nhiều quan tâm nhân quyền. Trong năm qua, CSVN đã đáp ứng thúc giục của chúng tôi để tù nhân lương tâm được thả ra, tới 16 người.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.