Hôm nay,  

Hội Ý Dân Việt Về Tuyến Xe Tốc Hành Little Saigon

08/09/200800:00:00(Xem: 4029)
WESTMINSTER (VB) - Một cuộc hội ý cư dân đã thực hiện tại khu nhà tiền chế Mission Del Amo Mobile Home Park, nơi cư dân đa số là người Mỹ gốc Việt, vào đêm Thứ Năm 4-9-2008, để xin góp ý về bốn dự án đưa ra cho một tuyến đường xe buýt  tốc hành (và có thể là xe điện) dự kiến sẽ chạy xuyên qua hay sẽ chạy vòng qua vùng Little Saigon. Các công trình này hy vọng sẽ giải quyết nạn kẹt xe, làm đỡ ô nhiễm, và có thể sẽ giúp tăng du khách vào Quận Cam.

Thực hiện buổi hội ý cư dân là Thị Trưởng Margie Rice, nghị viên Tạ Đức Trí, Giám Đốc Công Trình Công Cộng Thành Phố Adolfo Ozaeta. Về mặt chuyên môn, bốn dự án đưa ra để lựa chọn và góp ý là nhóm chuyên gia của công ty tham vấn kỹ thuật The Solis Group - hướng dẫn bởi Cinda Bond và Joe Carroll - trong đó có sơ đồ bốn tuyến đường dự kiến:

1 - Tuyến Xe Tốc Hành Xuyên Quận - Bolsa  Chica. Đi qua các thành phố Westminster và Huntington Beach. Trạm gần thương xá Phước Lộc Thọ nhất là tòa thị chính Westminster.

2 - Tuyến Xe Tốc Hành North South Commuter, qua các thành phố Westminster, Huntington Beach và Stanton. Gấn thương xá Phước Lộc Thọ nhất là trạm ở góc đường Beach/Trash.

3 - Tuyến Xe Tốc Hành Fountain Valley, khởi từ Santa Ana, chạy một vòng Fountain Valley, trạm gần thương xá Phước Lộc Thọ nhất sẽ là góc đường Brookhurst/Edinger.

4 - Tuyến Xe Tốc Hành Little Saigon - Fountain Valley - Huntington Beach. Sẽ đi qua các thành phố Westminster, Fountain Valley, Huntington Beach. Nối Vùng Little Saigon và các thành phố trên, đi thẳng ra biển Huntington Beach.

Tất cả cư dân trong xóm Mission Del Amo Mobile Home Park đã cùng chọn dự án thứ tư. Bởi vì dự án 4 có tuyến xe tới vùng Little Saigon, nơi khu xóm họ đang cư ngụ là ở góc đường Bolsa/Bushard, ngay trung tâm Little Saigon.

Buổi hội ý cư dân thực hiện bằng tiếng Anh, và được thông ngôn trực tiếp ra Việt ngữ, đã sôi nổi về một dự án có thể giúp phương tiện và tiết kiệm nhiều cho cư dân vùng Little Saigon. Trong buổi hội ý có thức ăn nhẹ, và có xổ số tặng quà.

Đặc biệt, vì đây là tuyến xe tốc hành, nên sẽ giúp cho nhiều du khách khi tới Little Saigon có thể đi thẳng ra biển Huntington Beach nhanh chóng, vừa rẻ vừa nhanh. Nghị viên Tạ Đức Trí gọi dự án này là tuyệt vời, sẽ giúp nhiều người từ Phước Lộc Thọ ra biển rẻ, nhanh và tiện lợi.

Buổi hội ý cũng sẽ thực hiện ở nhiều thành phố khác, nơi cư dân sẽ có ý kiến khác nhau, cho nên chưa chắc sẽ chọn dự án tuyến xe tốc hành xuyên Little Saigon. Sau khi quyết định xây tuyến xe, theo lời ban tham vấn kỹ thuật, có thể hoàn tất xây dựng trong vòng 2 năm.

Từ trái, Thị Trưởng Margie Rice, nghị viên Tạ Đức Trí, và các chuyên gia giao thông. Các sơ đồ 4 dự án Tuyến Xe Tốc Hành được giảỉ thích và hội ý.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.