Hôm nay,  

San Jose: 200 Người Sẽ Đi Bộ Để Ung Hộ Madison Nguyễn

26/08/200800:00:00(Xem: 3079)

Cuộc họp tại trụ sở nghiệp đòan lao động Hoa Kỳ ủng hộ Madison Nguyễn.
San Jose (Tổng hợp)- Đáp lời kêu gọi của nghiệp đòan lao động Hoa Kỳ về một cuộc tập họp để đi bộ trong khu vực 7 để ủng hộ nghị viên Madison Nguyễn chống lại cuộc bãi nhiệm cô, hơn 200 người đã đến trụ sở của nghiệp đòan 2102 đường Almaden Road, San Jose vào sáng thứ bảy 23-8-08.

Khách tham dự ngòai những nhân viên của nghiệp đòan lao động Hoa Kỳ vùng Vịnh còn có đồng hương Việt Nam gồm những thân hữu và người ủng hộ Madison Nguyễn.

Chủ tịch phân bộ Đảng Dân Chủ Hoa Kỳ hạt Santa Clara và đại diện nghiệp đòan lao động đã phát biểu lời ủng hộ Madison Nguyễn, ca ngợi cô đã làm việc tốt phục vụ cho cư dân khu vực 7. Kế tiếp nghị viên Madison Nguyễn bày tỏ sự cám ơn người ủng hộ giúp cô  chống lại cuộc bãi nhiệm.

Sau cuộc tập họp, Madison Nguyễn và một số người ủng hộ cô đã đi đến khu vực 7, để tiếp xúc cử tri và vận động chống bãi nhiệm.

Được biết vào ngày 13-9-08 là hạn chót để phe bãi nhiệm Madison Nguyễn nộp danh sách các chữ ký cho thành phố San Jose. Theo luật phải hội đủ 3162 chữ ký của những cử tri ghi danh trong khu vực 7, sau đó thành phố sẽ kiểm sóat tính chất hợp lệ của những chữ ký này. Nếu hợp lệ thì sẽ có một cuộc bầu cử đặc biệt để lấy ý kiến cử tri trong khu vực 7 Yes hay No.

Theo ước tính thì cuộc bầu cử đặc biệt này tốn ngân sách thành phố từ 300 ngàn đến 500 ngàn đô la. Cuộc bầu cử này nếu có sẽ diễn ra vào năm 2009, theo kế họach của phe bãi nhiệm để họ có thể chiếm ưu thế hơn thay vì diễn ra vào tháng 11 năm 2008.

Tờ báo San Jose Mercury News cho biết nghị viên Madison Nguyễn đã quyên được hơn 100 ngàn đô la cho quỹ chống bãi nhiệm. Hội đồng thành phố San Jose và một số chính khách Hoa Kỳ trong đó có cựu thị trưởng San Jose và cựu bộ trưởng giao thông Hoa Kỳ là Mineta đã bày tỏ sự ủng hộ nghị viên gốc Việt này.

Cộng đồng Việt chiếm khoảng 100 ngàn người, 10% dân số thành phố San Jose, gây được sự chú ý vì những họat động tích cực trong gần 30 chục năm trở lại đây, chỉ sau cộng đồng gốc Mễ.

Việc tranh cãi, biểu tình trước tòa thị chính San Jose về chuyện đặt tên cho một khu thương mại người Việt trên khúc đường Story đã lan truyền khắp nước Mỹ và trong cộng đồng hải ngọai.

Sau khi thành phố đồng ý cho phép tự túc xây cổng chào và treo lá phướn mang tên Little Saigon tại khúc đường này, phe chống Madison Nguyễn vẫn tiếp tục vận động bãi nhiệm cô.

Một số đài phát thanh và báo chí Việt  tại San Jose cũng chia làm hai phe bênh và chống cuộc bãi nhiệm người nghị viên gốc Việt, tạo nên một sự chia rẽ trầm trọng trong giới đồng hương của thung lũng hoa vàng.

Hai phe ráo riết vận động cử tri trong khu vực 7, những người có chữ ký quyết định cho cuộc bãi nhiệm.

Người ta chờ đến giữa tháng 9-2008 để biết phe bãi nhiệm có nộp đủ số chữ ký hay không. Nếu không đủ thì câu chuyện sẽ từ từ lắng xuống, nhưng nếu đủ thì vấn đề sẽ còn tiếp tục căng thẳng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.