Hôm nay,  

Dân Cử Gốc Việt Đòi Để Tôn Giáo Thật Sự Tự Do

11/07/200800:00:00(Xem: 3461)
Westminster (CA) -- Văn Phòng Liên Lạc Dân Cử Gốc Việt đã gửi điện thư chia buồn với Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN) và các tín đồ trong và ngoài nước trước tin buồn Đại Lão Hòa Thượng Thích Huyền Quang đã viên tịch tại Tu viện Nguyên Thiều, Bình Định, lúc 13 giờ chiều ngày 5 tháng 7 năm 2008, hưởng thọ 89 tuổi.

Tin từ GHPGVNTN trong nước cho biết chính quyền địa phương đang làm khó dễ việc tổ chức đám táng cho Đại Lão Hòa Thượng, cấm cản các tín đồ Phật giáo từ các nơi đổ về Quảng Ngãi để tham dự đám táng Đại Hòa Thượng. Chính quyền Hà Nội qua Giáo Hội Phật Giáo Quốc Doanh và công an địa phương đang cố gắng dành quyền tổ chức nghi lễ an táng nàỵ

“Chúng ta không thể chấp nhận được sự can thiệp thô bạo của bạo quyền CSVN vào lễ án táng Đại Lão Hòa Thượng Huyền Quang”, Dân biểu Trần Thái Văn nói “Sự viên tịch của Đại Lão Hòa Thượng là một mất mát lớn lao cho GHPGVNTN nói riêng, cho phong trào đòi hỏi tự do tôn giáo cho Việt Nam nói chúng. Chúng ta ở hải ngoại  có bổn phận cùng nhau  tiếp tục yểm trợ cho cho các phong trào đòi hỏi tự do dân chủ cho Việt Nam và đòi hỏi CSVN phải để tôn giáo tại Việt Nam được tự do thật sự”.

 Cuối thư phân ưu của các vị Dân cử Gốc Việt, người ta thấy có Dân Biểu Tiểu Bang California Trần Thái Văn ,  Phó Thị Trưởng TP Westminster Andy Quách, Nghị Viên TP Westminster Tạ Đức Trí, Nghị Viên TP Garden Grove Dina Nguyễn, Chủ Tịch Học Khu Garden Grove Nguyễn Quốc Lân, Phó Chủ Tịch Học Khu Garden Grove Nguyễn Quang Trung, Ủy Viên Học Khu Westminster Andrew Nguyễn và Giám Đốc Đặc Khu Vệ Sinh Midway City Diệp Miên Trường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.