Hôm nay,  

Đại Diện Quốc Hội Hoa Kỳ Vinh Danh Đệ Tứ Tăng Thống ĐL/HT Thích Huyền Quang và Viện Trưởng Viện Hóa Đạo ĐL/HT Thích Quảng Độ Của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất

14/05/200800:00:00(Xem: 4547)

DB/LB Nick Lampson, DB Hubert Võ, CT/CĐNVQG Houston/Phụ Cận LS Hoàng Duy Hùng (Hình ảnh: Trần Trí)

Thứ Bảy ngày 10 tháng 5 năm 2008, lúc 2 giờ trưa tại Thư viện First Colony, thành phố Sugar Land, TX, trong buổi Town Hall Meeting, DB/LB đã nhân danh Quốc Hội Hoa Kỳ long trọng vinh danh hai nhà lãnh đạo tối cao của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN) là ngài Đệ tứ Tăng Thống ĐL/HT THÍCH HUYỀN QUANG và ngài Viện Trưởng Viện Hóa Đạo ĐL/HT THÍCH QUẢNG ĐỘ trong công cuộc tranh đấu kiên cường, không ngưng nghỉ suốt 3 thập niên qua cho TỰ DO, DÂN CHỦ và sự trường tồn của Giáo Hội..

Buổi lễ diễn ra vô cùng long trọng, với sự điều hợp của LS Bùi Đăng Khoa (Đại diện Tập thể người Mỹ gốc Việt bên cạnh văn phòng DB/LB Nick Lampson), trước một cử tọa đông đảo gồm đại diện Công giáo, Phật Giáo, Phật giáo Hòa Hảo…, đại diện văn phòng DB/LB Al Green, Dân biểu Tiểu bang Hubert Võ, Chủ tịch Cộng đồng NVQG Houston/Phụ Cận LS Hoàng Duy Hùng, thân hào nhân sĩ,  truyền thông, báo chí.

 Trong dịp này, DB/LB NICK LAMPSON cũng đã trao bản Quyết Nghị H. RES. 1089 do 3 vị DB Hạ Viện LORETTA SANCHEZ, ZOE LOFGREN và NICK LAMPSON bảo trợ cho LS HOÀNG DUY HÙNG, Chủ tịch Cộng đồng NVQG Houston/Phụ Cận, yêu cầu TT Bush can thiệp với nhà cầm quyền CSVN trả tự do vô điều kiện cho tù nhân chính trị, lương tâm và chấm dứt việc đàn áp, quấy nhiểu những nhà bất đồng chính kiến đòi dân chủ hóa Việt Nam.

 TT Thích Chơn Lễ  (TTPG Chùa Việt Nam) nguyên Chủ Tịch Điều Hành GHPGVNTN tại Nhật Bản từ 1992-2201, nhận bản vinh danh ĐL/HT Thích Huyền Quang & ĐL/HT Thích Quảng Độ từ DB/LB Nick Lampson và sau đó trao lại cho CT/CĐ-NVQG Houston/Phụ Cận LS Hoàng Duy Hùng.

Phần sau cùng rất hào hứng sống động khi đồng hương Việt thỉnh nguyện người đại diện của mình nói lên tiếng nói của họ tại diễn đàn Quốc Hội Liên bang. Đề tài nóng bỏng nhất được đa số đồng hương nêu lên vẫn là vấn đề Tự do, Dân chủ và Nhân quyền của 83 triệu đồng bào ở trong nước. Các vấn đề giáo dục, nhân sự tại các cơ quan công quyền cũng được đặt ra. DB/LB Lampson vui vẻ giải đáp từng thắc mắc và hướng dẫn cử tri cách thức trực tiếp tham gia vào sinh hoạt dân chủ của quốc gia sở tại để đạt được yêu sách của mình.

 LS  Hoàng Duy Hùng nhân cơ hội này đã nhờ ông Lampson hướng dẫn để tìm một ngân khoản cho Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng NVQG Houston/Phụ Cận.

Ông Nguyễn Công Bằng đã trưng dẫn trường hợp 3 thành viên của Đảng Vì Dân của ông đang bị CSVN bắt giữ, nhất là với ký giả Trương Minh Đức bị đánh đập dã man, gãy tay  mà không được săn sóc y tế. Ông Bằng yêu cầu DB Lampson giúp đỡ can thiệp với nhà cầm quyền nước CHXHCN về các trường hợp này. DB Lampson đáp ứng, mời ông Bằng đến Văn phòng địa phương tại Sugar Land với đầy đủ chi tiết để ông viết thơ can thiệp với CSVN.

Buổi Town Hall Meeting được một số đồng hương QUAN TÂM vận động và tổ chức với văn phòng DB Nick Lampson Thành Công Mỹ Mãn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.