Hôm nay,  

Quận Cam: HS Trường Stanley Đi Bộ Gây Quỹ Học Đường

05/05/200800:00:00(Xem: 2931)

Học sinh đi bộ gây quỹ học đường...

(Garden Grove, CA) – Trong nắng ấm để chuẩn bị vào hè tại Miền Nam Cali, hàng trăm học sinh tại trường Tiểu Học Stanley Elementary đã tham dự cuộc đi bộ gây quỹ sinh hoạt học đường hôm thứ sáu, 2 tháng 5 vừa qua. Cuộc đi bộ được Hội Phụ Huynh Học Sinh (Parents Teachers Association) tổ chức nhằm giúp các học sinh có cơ hội tập thể dục và đồng thời gây quỹ để giúp các sinh hoạt học đường của các em. Cuộc đi bộ đã quyên được gần 6,750 dollars.

Hội PTA là một tổ chức độc lập tư nhân trên toàn tiểu bang và hoạt động tại các trường học để hỗ trợ các sinh hoạt của học sinh hay phụ huynh tại các trường học. Tại Học Khu Garden Grove, hội PTA tại các trường học thường hay tổ chức các cuộc gây quỹ để hỗ trợ học sinh trong các sinh hoạt ngoại khóa (extracirricular), ví dụ như đi thăm quan các địa điểm giải trí nhưng có mục đích giáo dục, mua học cụ hay nhạc cụ, hỗ trợ các học sinh nghèo trong các sinh hoạt đặc biệt, hay tổ chức các sinh hoạt vui chơi hay văn hóa cho học sinh.

Các hoạt động gây quỹ thường được tổ chức như bán bánh kẹo, bán thẻ mua hàng hóa, bán quà giáng sinh, đến chơi tại Nhà Chơi Trẻ Em Chuck E Cheese, đến ăn tại nhà hàng Burger King hay đi chơi bowling. Mỗi khi mua hay xử dụng các dịch vụ này, Hội PTA sẽ được một số phần trăm từ số bán để gây quỹ. Đây là những sự hỗ trợ rất cần thiết trong các trường trung tiểu học công cộng vì nhiều sinh hoạt ngoại khóa này vẫn không được tài trợ của chính phủ và trường học không được buộc các phụ huynh phải trả tiền cho các sinh hoạt này.

Nếu có cơ hội đóng góp vào các công tác gây quỹ của hội PTA, các phụ huynh nên hăng hái tiếp tay. Các hỗ trợ về tài chánh này sẽ tiếp tay trực tiếp đến các học sinh, đặc biệt là các học sinh thuộc gia đình có lợi tức thấp.  Các phụ huynh cũng nên tham gia sinh hoạt thường xuyên với các hội PTA vì đây là cơ hội để đóng góp ý kiến về các nhu cầu của các phụ huynh cũng như của học sinh trong trường để có những phương hướng hành động thích hợp hơn.

Trong hoàn cảnh tài khoá bị cắt giảm trên toàn tiểu bang California, sự hỗ trợ về tài chánh của các hội PTA càng trở nên cần thiết hơn. Trong năm nay và năm tới, Học Khu Garden Grove là một trong vài học khu tại Quận Cam vẫn chưa cần tới các biện pháp cắt giảm thầy cô giáo, nhân viên, hay các chương trình giáo dục. Học Khu Garden Grove là một trong vài học khu hiếm có hiện nay không có mang nợ công khố phiếu (public bond) để gây quỹ tân trang các cơ sở trường học trong học khu và do đó các chủ nhà không cần phải đóng thuế loại này. Cũng trong năm nay, Học Khu Garden Grove vẫn cố gắng tổ chức các chương trình dạy hè cũng như huấn luyện thi cho các học sinh thi vào đại học, một công trình mà hầu như không học khu nào dám thực hiện trong hoàn cảnh tài khóa bấp bênh như hiện nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.