Hôm nay,  

Mời Gọi Phật Tử Việt Hỗ Trợ Từ Thiện, Hộ Pháp Miến Điện

26/03/200800:00:00(Xem: 2665)

Sau đây là Thư của Bát Nhã Thiền Viện từ Canada, xin hỗ trợ cho một chương trình từ thiện ở Miến Điện.

Chương Trình Phước Thiện Tại Miến Điện

Miến Điện là một xứ Phật Giáo nghèo, lương tháng trung bình của thợ khoảng 12 Đôla Mỹ, nhưng đạo tâm rất cao.   Dân số Miến Điện khoảng 45 triệu, nhưng có gần Một Triệu Tăng Ni.   Niềm vui của người dân Miến là hằng ngày đến chùa lễ Phật, học đạo và hành thiền.

Cảm thông với hoàn cảnh nghèo nàn của đồng bào Phật Tử và Tăng Ni Miến Điện nhất là chư tăng ni lâm vào cảnh lầm than khốn khổ sau biến động biểu tình trong năm 2007 vừa qua nên Bát Nhã Thiền Viện cùng Chư Phật tử khắp nơi thường xuyên có chương trình cúng dường và trợ giúp.

Hằng năm, vào khoảng tháng 6 và tháng 12 Dương lịch, Sư Khánh Hỷ đều hướng dẫn một số Tăng, Ni và Phật tử sang Miến Điện đểcúng dường và làm các việc phước thiện. Chương trình năm nay gồm có:

1. Cúng dường trai tăng đến 6000 Tăng Ni.

2. Cúng dường 70 Vị Tăng Ni Việt Nam đang du học tại Miến Điện, Tích Lan và Thái Lan.

3. Cúng dường thuốc men và tứ sự đến chư tăng ni đang điều trị tại bệnh viện.

4. Giúp đở 200 Sa di và Sa di ni xuất gia gieo duyên trong các tháng hạ tạ Tao Chi, vùng Đồng Bào Thiểu Số nghèo đói nhưng tâm đạo nhiệt thành. Trong dịp nầy chúng ta chia xẻ thực phẩm và vật dụng đến đồng bào hai làng Phật Tử nghèo tại Tao Chi.

5. Tổ chức các khoá thiền tại các xóm làng hẻo lánh nghèo khổ, đồng bào thiểu số, để các Phật tử nghèo, thiểu số có cơ duyên tu học và thực hành Phật Pháp.

6. Hỗ trợ tài chánh xây dựng cơ sở, và nuôi dưỡng các em cô nhi tại Cô Nhi Viện Tình Thương Việt Miến ở Yangon (gồm 150 em) và các Cô Nhi Viện khác tại Miến Điện.

7. Giúp đỡ các em mù, điếc, khuyết tật và bệnh tâm thần.

8. Dâng Y Khathina hàng năm cho các chùa tại Miến Điện.

Xây dựng một ký túc xá cho Tăng Ni Sinh Việt Nam và ngoại quốc đang theo học tại Quốc Tế Hoằng Dương Phật Pháp Đại Học Viện, viện đại học đầu tiên và duy nhất tại Miến Điện dạy giáo pháp bằng tiếng Anh tại Miến Điện (Trong năm 2007 đã được Bộ Tôn Giáo Miến Điện cấp đất và trợ cấp 420,000 Mỹ Kim) đang xây cất giai đoạn cuối.

Chúng tôi thay mặt Chư Tăng Ni, Phật Tử nghèo, các em cô nhi và Tăng Ni đang du học tại Miến Điện, Tích Lan, Ấn Độ và Thái Lan cảm tạ tất cả quí Phật Tử hảo tâm và cầu chủc tất cả quí vị cùng toàn thể gia đình sống an vui  hạnh phúc, tinh tấn làm việc thiện, và trong kiếp sống nào cũng được gặp Phật Pháp nỗ lực tu hành mau đến nơi giải thoát.

Trong Tâm Từ

Bát Nhã Thiền Viện

Thư Từ và Ngân Phiếu xin gởi về Bát Nhã Thiền Viện theo địa chỉ trên (xin gởi Personal Check, đừng gởi Money Order vì khó nhận)

BÁT NHÃ THIỀN VIỆN

7494 Levesque Est  Blvd  Laval  Duvernay, H7A 1R8 CANADA, Tel : (450) 665-0622

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.