Hôm nay,  

Chư Tăng Tây Tạng Làm Lễ Giải Trừ Nghiệp Chướng

10/01/200500:00:00(Xem: 5382)
GARDEN GROVE (VB) .- Một tuần lễ trước khi trở về tu viện Phật giáo Tây Tạng Gaden Shartse ở Ấn Độ, phái đoàn chư tăng do Đại sư Lobsang Tenzin Rinpoche hướøng dẫn, đã đáp ứng lời thỉnh cầu của các phật tử, thân hành đến một số nhà Phật tử tại Quận Cam, làm lễ giải trừ nghiệp chướng và bệnh tật, lễ quán đảnh Đức Phật A Di Đà, và thuyết giảng một số đề tài Phật học.
Đại sư Lobsang Tenzin Rinpoche năm nay 79 tuổi đã tốt nghiệp tiến sĩ Phật Giáo Mật tông Tây tạng từ hồi 22 tuổi, một trong số ít danh sư Tây Tạng còn sống kể từ khi Trung cộng xâm chiếm Tây Tạng hồi 1959.
Ngài đã từng được đức Đạt Lai Lạt Ma đời thứ 13 nhìn nhận là bậc tái sanh của Đại sư Tenzin Phuntsok (cựu viện tưởng tu viện Gaden Shartse), từng được dạy trực tiếp của đức Lạt Ma thứ 13 cùng các danh sư đương thời như Kyabje Abongka Rinpoche, Kyebje Ling Rinpoche,...

Hôm Thứ Bảy, phái đoàn chư tăng đã được đón tiếp tại tư gia các Phật tử thuộc đạo tràng Tịnh Độ thuộc Tổng Hội Cư Sĩ VN, tọa lạc góc Lampson và Harbor thuộc thành phố Garden Grove.
Tại một gian phòng rộng dành làm phòng thờ Phật và tụng kinh niệm Phật hằng ngày của gia đình này, đoàn chư tăng tây Tạng đã đọc kinh và niệm chú bằng tiếng Tây Tạng, hành lễ cầu an cho các phật tử hiện diện, cùng cầu siêu cho những thân nhân gia đình , theo nghi thức Phật giáo phái Mật Tông.
Trong nhiều tháng qua, phái đoàn chư tăng thuộc tuy viện Gaden Shartse, trên bước đường hoằng pháp tại Mỹ, đã được nhiều Phật tử mời đến nhà làm lễ cầu an, cầu siêu, giải trừ tai ương, các chướng ngại, cũng như chữa trị các chứng bệnh về tâm thần, bệnh do tà ma quỉ mỵ hãm hại, cùng các bệnh thuộc về thể chất.
(Tin: Nguyên Hiền)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.