Hôm nay,  

TV, Báo Mỹ Loan Tin Lý Tống Ngồi Tuyệt Thực Vô Hạn Định

18/02/200800:00:00(Xem: 5700)

Đài Truyền Hình Mỹ số 2 đang trực tiếp truyền đi khắp Hoa Kỳ hình ảnh Lý Tống và các cụ cao niên đang tuyêt thực trong đêm giá lạnh.

San Jose (Việt Báo) -- Tối Thứ Bảy 16-02-2008, cuộc tuyệt thực của anh hùng Lý Tống và các cụ cao niên đã trải qua đêm thứ nhì lạnh giá. Theo thông báo của Cảnh Sát San Jose thì ngày Thứ Ba 19-02 và ngày Thứ Tư 20-02-2008 sắp tới, Tòa Thị chính San Jose sẽ cho thuê phần sân tiền đình để cho một sinh hoạt khác nên không thể tụ tập hay biểu tình. Nhưng thực sự trong ngày Thứ Sáu vừa qua thì  anh hùng Lý Tống và các cụ cao niên đã bị mời ra khỏi sân tiền đình. Họ đã phải ra ngồi sát vĩa hè và điều nầy lại càng gây sự chú ý cho các xe cộ và khách bộ hành qua lại trên đường Santa Clara của khu phố chính San Jose.

Vào đêm thứ Sáu 15-02-2008, sau khi ngồi tuyệt thực trong gió rét, lúc 11:45pm thì xe Cảnh Sát đến thông báo đã hết giờ tụ tập nên mọi người giải tán và những người tuyệt thực đã vào ngủ trong một chiếc xe "Van" nhỏ của khu hội Cựu Tù Nhân Chính Trị. Suốt ngày thứ Bảy trời nắng nên những người tuyệt thực được rất nhiều bà con trong cộng đồng đến vây quanh cổ võ và hô vang những khẩu hiệu đòi “truất phế Nghị Viên Madison Nguyễn, và đòi hỏi thực thi dân chủ tại tòa thị chính San Jose.”

Khi phái viên Việt Báo đến quan sát cuộc tuyệt thực hồi 10:00pm tối Thứ Bảy 16-02-2008 thì thấy Đài Truyền Hình Hoa Kỳ số 2 đang trực tiếp truyền hình trên toàn nước Mỹ. Một chiếc xe của Đài Truyền Hình số 2 đã dựng một cột phát hình cao lối 20 mét, sát đó là dàn đèn chiếu sáng và máy thu hình với một nữ tường thuật viên. Trên hàng ghế ngồi tuyệt thực ngoài chiến sĩ Lý Tống, cựu Đại Tá VNCH Lương Văn Ngọ là Trung Tâm Trưởng Tập Thể Chiến Sĩ VNCH vùng Tây Bắc Hoa Kỳ, các cụ cao niên Nguyễn Ruộng và Thông Nguyễn, còn có một em thiếu niên ngồi tuyệt thực giai đoạn ngắn. Đặt sát những người tuyệt thực là một cái lò sưởi đốt bằng bình Gas nhỏ. Những người tuyệt thực ngồi suốt ngày dưới nắng và gió lạnh, đêm đến thì giá rét nên họ mặc nhiều lớp áo, đầu đội nón và cổ quàng khăn. Thế nhưng các cụ cao niên cho biết là cái buốt lạnh như từ bên trong xương tủy toát ra. Anh hùng Lý Tống nói rằng "Nếu như cuộc tuyệt thực kéo dài mà tôi phải chết trước sân tiền đình thành phố San Jose thì tôi sẵn sàng là "Hồn Ma Dân Chủ" để bảo vệ cho nền dân chủ của Hoa Kỳ đang bị Thị Trưởng Chuck Reed và Nghị viên Madison Nguyễn cấu kết chà đạp.." Lối 200 người tụ họp ca hát và hô vang các khẩu hiệu đòi thực thi dân chủ tại San Jose.

Đang có thêm nhiều người ủng hộ Phong Trào Cử Tri San Jose Đòi Dân Chủ để tranh đấu cho tên gọi "Little Saigon". Như các ông Đặng Thiên Sơn, Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị của ông Đỗ Văn Trãng, nhà báo Nguyễn Thiếu Nhẫn, Bác sĩ Cao Song Dũng, v.v…

Như cụ ông Võ Toàn 90 tuổi vào tối thứ Sáu 15-02-2008, cụ Võ Toàn cũng đã đưa cụ bà đến thăm chiến sĩ Lý Tống tuyệt thực và nói lời động viên.

Ông Nguyễn Phú từ San Francisco gọi điện thoại cho Luật sư Nguyễn Tâm thông báo rằng đồng bào người Mỹ gốc Việt từ San Francisco, Oakland, Sacramento, Fremont sẽ tập trung kéo về San Jose tham gia với cuộc biểu tình nhân ngày 04-3-2008 sắp tới khi Hội Đồng Thành Phố San Jose họp khoáng đại để xem xét có nên đưa việc đặt tên "Little Saigon" ra trưng cầu dân ý hay không.. Nguồn tin cũng cho biết là cộng đồng người Việt chống Cộng tại Washington DC cũng sẽ có một cuộc biểu tình tương tự để “hỗ trợ cho việc đòi hỏi thực thi dân chủ tại San Jose và nguyện vọng của đại đa số người Việt tỵ nạn muốn đặt tên "Little Saigon" cho khu phố Việt.”

Một toán phong trào ca quy tụ lối 20 người thay nhau đàn Guitar thùng và hát vang những bài ca hùng tráng yêu nước. Thỉnh thoảng những người tụ tập đã hô lớn những khẩu hiệu "Đá đảo Madison Nguyễn ! Little Saigon muôn năm !" Cuộc tuyệt thực đêm đã kết thúc vào lối 11:40pm tối thứ Bảy. Bà con giải tán, trong khi Lý Tống và những người tuyệt thực lại vào trong chiếc xe "Van" bên kia đường để ngủ lấy sức cho cuộc tuyệt thực ngày Chủ Nhật 17-02-2008.

Nhiều nhật báo Mỹ như San Jose Mercury News và New York Times đã nhập cuộc, viết về các bất thường và vi phạm trong vụ bác bỏ tên Little Saigon và chọn tên Saigon Business District.

Trong khi các đài Truyền Hình Mỹ như ABC7News, American TV Station, VTV News đều có loan tin về cuộc đấu tranh và tuyệt thực cho tên gọi "Little Saigon" nầy. Đọc giả ở xa có thể xem Website của Phong Trào Cử Tri San Jose Đòi Dân Chủ tại địa chỉ Link: 

http://sjvoters4democracy.com/video.htm.

Mặt khác, vào buổi chiều cùng ngày Thứ Bảy 16-02-2008 từ 01:00pm, Hội Cao Niên của cụ Nguyễn Hữu Hãn có sự phối hợp của Lực Lượng Thủ Đức, các ông Hoàng Thế Dân, Hồ Văn Khởi thuộc Đảng Việt Tân là những đơn vị nồng cốt hỗ trợ cho Nv. Madison Nguyễn, đã tổ chức Lễ Kỷ Niệm Chiến Thắng Đống Đa (Mồng 5 Tết năm Kỷ Dậu 1789), Lễ  Tưởng Niệm Đại Đế Quang Trung và Lễ Truy Điệu các Chiến Sĩ Trận Vong và Đồng Bào đã hy sinh trong chiến cuộc Việt Nam. Có lối hơn 100 người kể cả Ban Tổ Chức đã hiện diện trong buổi Lễ nầy. Buổi lễ có các Hoa Hậu và Á Hậu, có thực phẩm do Lee's Sandwiches khoản đải. NewLand TV đã đến quay phim và thấy có Nv Kasen Chu hiện diện, nhưng không thấy có Nv Madison Nguyễn và TTr. Chuck Reed tham dự. Rút kinh nghiệm về việc không đặt bàn thờ của Hội Đền Hùng tại buổi tiệc tân niên, lần nầy Hội Cao Niên đã cho đặt nhiều bàn thờ khác nhau gồm bàn Thờ Đại Đế Quang Trung Nguyễn Huệ, bàn thờ Chiến Sĩ Trận Vong, và bàn thờ tưởng niệm Đồng Bào Tử Nạn..(Hạnh Dương ghi - Hình NewLand TV).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.