Hôm nay,  

Tuổi Trẻ Soạn Nhạc, Góp Lời, Kêu Gọi Toàn Dân Giữ Cõi Bờ

26/12/200700:00:00(Xem: 3988)

Nhạc sĩ Nguyễn Nam Quan sôi sục vì Trường Sa.

(Westminster, VB).- Trong khi tuổi trẻ trong và ngoài nước không chỉ biểu tình để bày tỏ phẫn nộ về tình hình CSTQ chiếm đảo, lấn biển, một số nhạc sĩ trẻ đã ra sức soạn nhạc, để góp lời  chung với toàn dân.

Xuất hiện đúng vào dịp dân Việt khắp nơi đang mạnh mẽ lên án Trung Cộng xâm chiếm hai đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, ca khúc "Giang Sơn Tổ Quốc Nối Liền" trên diễn đàn dactrung.net do một nhóm thanh niên hải ngoại thực hiện đã góp thêm tiếng nói hào khí thúc giục thanh niên - học sinh - sinh viên Việt Nam khắp nơi đứng lên đòi chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ.

Tiếp xúc với Việt Báo sáng Thứ Ba 25-12-2007, anh William Nguyễn Nam Quan, một kỹ sư và là cư dân Quận Cam, sinh năm 1973 cho biết: "Đọc báo, biết về phong trào yêu nước chống Trung Cộng xâm chiếm đảo Hoàng Sa và Trường Sa của giới trẻ trong nước, chúng tôi xúc động thật sự. Nỗi xúc động đó đã thúc đẩy tôi sáng tác một ca khúc với mong muốn khích lệ tinh thần dân tộc chống ngoại xâm của giới trẻ Việt khắp nơi.”

Được biết, nhạc sĩ Nguyễn Nam Quan là em trai của điêu khắc gia Ưu Đàm, và 2 nghệ sĩ trẻ này là con của họa sĩ Rừng (viết văn với bút hiệu Kinh Dương Vương).

Bản nhạc "Giang Sơn Tổ Quốc Nối Liền" đã được nhạc sĩ Tuấn Nguyễn edit và ban hợp ca Đặc Trưng ở Pháp gồm Lê Như, Góc Trời Paris, Lan Nguyễn, Hoàng Dung, Ngô Đồng, Trịnh Khánh Thiêng, Quyên Di, Yến Chi, Dũng Rạch Dừa, Sông Phố cùng hoàn thiện...

Anh cũng cho biết, các tổ chức tranh đấu, các hội đoàn khắp nơi có thể tùy nghi sử dụng để góp phần phổ biến rộng rãi ca khúc thúc đẩy tinh thần của người Việt năm châu chống Trung Cộng xâm lược Hoàng Sa và Trường Sa, qua diễn đàn www.dactrung.netwww.vcfboard.com.

Trước khi rời tòa soạn, nhạc sĩ Nguyễn Nam Quan nhắc lại rằng ca khúc này không giữ tác quyền, và xin phổ biến tự do để mời gọi toàn dân chung sức gìn giữ cõi bờ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.