Hôm nay,  

Nhà Đấu Tranh Dân Chủ Trương Văn Ba Đã Về Lại Mỹ

14/12/200700:00:00(Xem: 3665)

Ông Trương Văn Ba được tiếp đón tại phi trường Honolulu, Hawaìi sáng ngày 12-12-2007.

(Honolulu-VNN) Chuyến bay CI 18 của hãng hàng không China Airlines chở nhà đấu tranh dân chủ Trương Văn Ba đã đáp xuống phi trường quốc tế Honolulu, Hawaii, vào lúc 7 giờ 30 sáng ngày Thứ Tư, 12-12-2007. Ra đón ông Trương Văn Ba tại phi trường có ông Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư Đảng Việt Tân và khoảng 25 đại diện đoàn thể, thân hữu và các đảng viên đảng Việt Tân tại Hawaii. Ngoài ra còn có sự hiện của đại diện Radio Sóng Việt, Hệ thống Radio Tiếng Nước Tôi, Tuần Báo Việt News, Hạ Uy Di Thời Báo, Đài Truyền Hình STBN Hawaii.

Khi ông Trương Văn Ba xuất hiện ngay tại lối ra của phòng quan thuế, đồng hồ chỉ đúng 8 giờ 5 phút. Tuy sắc mặt còn đọng những nét mệt mỏi sau một chuyến bay dài, và nhất là bị mất sức sau 24 ngày phấn đấu trong lao tù CSVN, ông Trương Văn Ba đã nở nụ cười nhận vòng hoa đón chào đầu tiên từ ông Lý Thái Hùng. Sau đó, ông Lý Thái Hùng đã hướng dẫn ông Trương Văn Ba ra phiá ngoài để gặp gỡ các thân hữu, đại diện đoàn thể đã tụ tập chờ đón ông Ba từ 7 giờ sáng. Mọi người đã lần lượt choàng vòng hoa, bắt tay thăm hỏi, trong khi đó, hai biểu ngữ lớn đã được đưa lên cao trong tiếng vỗ tay của mọi người: "Chào Đón Nhà Dân Chủ Trương Văn Ba" và "Welcome Home Freedom Hero Trương Văn Ba".

Tại phi trường, Ông Lý Thái Hùng đã thay mặt đảng Viêt Tân có đôi lời chào đón ông Trương Văn Ba và ông cho rằng CSVN bị buộc phải trả tự do cho ông Ba cho thấy những vu khống đảng Việt Tân là khủng bố của CSVN hoàn toàn thất bại. Sau đó, ông Trương Văn Ba đã chia xẻ một số cảm nghĩ trong ngày được tự do trở về lại Hoa Kỳ. Những lời phát biểu rất chân tình của ông Ba đã bị gián đoạn nhiều lần vì những tiếng vỗ tay tán đồng của mọi người tham dự. Ông Ba đã nói rằng: "Khi nằm trong hoàn cảnh bị tù tội và dưới sự khống chế của Việt cộng, tôi mới hiểu được lời tuyên bố của Linh Mục Nguyễn Văn Lý cách đây nhiều năm. Đó là, tất cả những gì mà Ngài nói hay viết trong lúc bị giam cầm không phải xuất phát từ con người thật của Ngài, do đó hoàn toàn vô giá trị. Cá nhân tôi cũng vậy, dưới sự khủng bố đến cùng cực của công an Việt cộng, tôi đã phải nói, phải viết những điều hoàn toàn trái với lý tưởng và con người thật của tôi. Do đó, tôi xin tuyên bố là tất cả những gì Việt cộng ép tôi phải nói, phải viết đều hoàn toàn vô giá trị".

Đối với những người bạn còn trong lao tù Việt cộng, ông Ba đã nói rằng: "Mặc dù tôi  đã được tự do, nhưng các bạn của tôi vẫn còn đang bị giam giữ. Đặc biệt  là hai người bạn ở Việt Nam là anh Nguyễn Thế Vũ và anh Nguyễn Viết Trung. Việt cộng sẽ tìm cách trừng phạt họ một cách nặng nề, nếu không có áp lực của quốc tế. Do đó, tôi sẽ bỏ hết thì giờ và nỗ lực để tranh đấu cho những nhà dân chủ đang bị giam cầm, trong đó có những người bạn của tôi. Tôi xin kêu gọi  quý vị và các bạn phải làm áp lực mạnh mẽ hơn để buộc VC phải trả tự do cho tất cả những người còn đang bị giam giữ". Sau cùng, ông Trương Văn Ba đã ngỏ lời cảm ơn chân thành đến các đoàn thể, các cơ quan truyền thông, các thân hữu, các đảng viên Việt Tân trên toàn thế giới và đặc biệt là chính giới và Bộ ngoại giao Hoa Kỳ đã tận lực tranh đấu để Việt cộng phải chấp nhận lùi bước trả tự do cho cá  nhân ông. Buổi tiếp đón sự trở về của nhà đấu tranh dân chủ Trương Văn Ba đã diễn ra trong vòng 20 phút ngay tại phi trường quốc tế Honolulu (Nam Tùng).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.