Hôm nay,  

Chủ Tịch UB Bảo Vệ Người Lao Động VN Tới Quận Cam Thuyết Trình: Kêu Gọi Người Việt Hải Ngoại Yểm Trợ Quyền Lợi Thợ Việt

12/12/200700:00:00(Xem: 5108)

Westminter (Cổ Ngưu) -- Tại Hội Trường Nhật Báo Người Việt vào lúc 10 giờ sáng chủ nhật ngày 9 tháng 12 năm 2007. Giáo Sư Nguyễn Quốc Khải, Chủ Tịch Ủy Ban bảo vệ người lao động Việt Nam, một tổ chức được ra đời trong Hội Nghị Warszawa ở Ba Lan vào cuối năm 2006. trong chuyến công tác tại Hoa Kỳ đã ghé thăm một số cơ sở truyền thông, nhân tiện Ông đã tổ chức một buổi thuyết trình về đề tài: “Ủy Ban Bảo Vệ Công Nhân Việt Nam có thể làm được gì cho người Lao Động Việt Nam.”

Mở đầu buổi nói chuyện, nhà báo Đỗ Qúi Toàn là người bạn thân thiết cùng sinh hoạt chung trong phong trào Hướng Đạo thời Niên Thiếu và mãi đến về sau khi di cư vào Nam cũng đã từng sinh hoạt chung với nhau, lên giới thiệu vài nét về tác giả. Được biết Giáo Sư Nguyễn Quốc Khải tốt nghiệp ngành Kinh Tế Học, nguyên là chuyên viên của Ngân Hàng Thế Giới, nguyên Giáo Sư thỉnh giảng trường Đại Học John Hopkins tại miền Đông Hoa Kỳ.

Ông đã cho biết trong vòng một năm nay không biết bao nhiêu những cuộc đình công của Công Nhân Việt Nam và họ đã chịu đựng những thiệt thòi nhất trong cuộc sống. nhiều cuộc đấu tranh cho Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền đã được sự ủng hộ của nhiều tổ chức Quốc Tế, nhưng ngược lại những người Công Nhân đang đấu tranh cho quyền sống của họ thì bị quên lãng.

Do đó nên Ủy Ban Bảo Vệ Người Lao Động đã nghiên cứu và vạch ra những biện pháp thích nghi để bảo vệ Công Nhân Việt Nam cho những cuộc đấu tranh mà Công nhân đã và đang tiếp tục, Ông cũng kêu gọi Cộng Đồng Hải Ngoại tích cực yểm trợ cho những cuộc đình công vì quyền lợi của Công nhân. Đây là một tổ chức mới mẽ nhưng rất quan trọng trong giòng sinh hoạt chung của Cộng Đồng Người Việt chúng ta tại Hải Ngoại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.