Hôm nay,  

Bắc Cali: Vận Động Gây Quỹ Giúp Thương Phế Binh VNCH

16/11/200700:00:00(Xem: 3353)

(Tâm thư của ban tổ chức Chiến dịch Nhớ về Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa (Vùng địa đầu giới tuyến) như sau.)

Kính thưa:    

- Quý vị lãnh đạo tinh thần

- Quý tổ chức, hội đoàn

- Quý niên trưởng và chiến hữu

- Quý mạnh thường quân và đồng hương

Đã hơn 32 năm rồi, kể từ biến cố lịch sử 1975, những đau thương, mất mát trong cuộc chiến tưởng chừng như đã vơi đi theo thời gian. Thế nhưng, dấu tích, khổ đau tủi nhục, trong âm thầm chịu đựng vẫn còn nguyên trạng. Dấu ấn của lịch sử mãi thấm sâu vào  thân xác tàn phế, đè nặng lên nỗi cô đơn và mặc cảm bị bỏ rơi trong đớn đau đeo bám suốt cuộc đời của những người đã từng hy sinh một phần thân thể cho quê hương đất nước. Họ hy sinh để bảo vệ tự do, no ấm cho con dân Miền Nam một thời đáng nhớ.

Suốt hơn 32 năm bên lề xã hội, họ đã và vẫn đang chịu đựng trong chua xót đến khôn cùng, trên tàu lửa, ngoài sân ga, nơi bến xe, cửa quán ăn, hay lê lết trên vỉa hè, đường phố, với tấm thân không còn nguyên vẹn. Mặc cho hoàn cảnh nghiệt ngã, họ vẫn can đảm phấn đấu để sống còn, vươn lên để tồn tại. Chúng tôi muốn nói đến những người Thương phế binh Việt Nam Cộng Hoà. Đã từng kinh qua nhiều chặng đường đau thương đầy máu và nước mắt, chúng ta hiểu được mình là những kẻ may mắn hơn họ. Xin hãy nghĩ lại, có phải những gì chúng ta có được trong sự yên ổn ngày hôm nay mang phảng phất một phần nào sự đóng góp máu xương của họ - những người Thương phế binh Việt Nam Cộng Hòa"

Từ những suy nghĩ đó, chúng tôi - những người cựu Quân Cán Chính Việt Nam Cộng Hòa, một số thành viên thiện chí trong cộng đồng, cùng các Hội đoàn Ái hữu: Bình Định, Phú Yên, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, nhóm Thương Huế Oakland, cũng như một số các cơ quan truyền thông báo chí, ngồi lại với nhau và hình thành một Ban tổ chức để phát động “Chiến Dịch Nhớ Về Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa”. Chiến dịch nhằm tạo cơ hội cho đồng hương cùng góp tay kẻ ít người nhiều, hầu làm quà cho anh em Thương phế binh và gia đình họ trong dịp Xuân về. Chúng tôi nghĩ rằng, chúng ta đang mang ơn họ, chúng ta đang thiếu nợ họ, và chúng ta có bổn phận phải nghĩ đến họ. Chúng ta nên thể hiện tấm lòng bằng cách làm một điều gì đó không những để an ủi và chia sẻ một phần nào những đau thương và thiệt thòi mà họ đã và đang gánh chịu, mà còn là món quà ân tình phải trả với tinh thần kính trọng và biết ơn, dù muộn màng.

1. Chiến dịch được khởi đi từ ngày 9.11.2007 bằng cách gởi Tâm Thư này đến những cơ sở thương mại, đến các mạnh thường quân, đến gia đình đồng hương và thân hữu, cũng như phổ biến rộng rãi trên các cơ quan truyền thông báo chí để xin quý vị rộng tay bảo trợ và yểm trợ. (Cho đến thời điểm này, Ban tổ chức nhận được hàng trăm hồ sơ TPB liên tục gửi về.)

2. Chiến dịch sẽ được kết thúc và công bố vào tối Chủ Nhật 9.12.2007 tại nhà hàng Dynasty, 1001 Story Rd, San Jose qua Đêm Nhớ Về Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa, với sự góp mặt của các nghệ sĩ: MC Nam Lộc, Thanh Lan, Đồng Thảo, Thu Nga, Nguyên Nhu, Thụy Dung, Vĩnh Thanh Thảo, Hạ Vân, Ngọc Thủy... Hệ thống âm thanh và ban nhạc Phượng Hoàng do nhạc sĩ Lê Huy phụ trách.

Sau khi kết toán tài chánh của chiến dịch, một Ban Duyệt Xét do Ban tổ chức thành lập sẽ nghiên cứu từng hồ sơ và giúp đỡ trực tiếp anh em thương phế binh ở quê nhà.

Chúng tôi thiết tha kêu gọi quý tổ chức, hội đoàn, quý chiến hữu và đồng hương hưởng ứng và tích cực tham gia vào chiến dịch này. Sự hỗ trợ của quý vị nói lên mối quan tâm sâu xa đối với các anh em thương phế binh đang trong hoàn cảnh khốn khó ở quê nhà, đồng thời cũng là niềm khích lệ lớn lao cho Ban tổ chức.

Bắc Cali, ngày 05 tháng 11 năm 2007

Trân trọng,

Thay mặt Ban tổ chức

 Nguyễn Hồng Tuyền

Ghi danh tham dự:

Danh dự $75     

Ủng hộ $50

Chi phiếu yểm trợ, xin đề:

Đêm Nhớ Về TPBQLVNCH và gởi về: 3111 McLaughlin Ave. San Jose, CA 95121 (Yểm trợ được trừ thuế).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.