Hôm nay,  

Ocapica Mở Các Lớp Dạy Kèm Hs Việt Miễn Phí Sau Giờ Học

22/09/200700:00:00(Xem: 2878)

Garden Grove – Cơ Quan Liên Hiệp Á Châu – Thái Bình Dương tại Quận Cam (Orange County Asian and Pacific Islander Community Alliance – OCAPICA) sẽ bắt đầu lại Chương Trình Dạy Kèm Miễn Phí Sau Giờ Học vào Thứ Ba, ngày 2 tháng 10, 2007. Chương trình nhằm cung cấp cho các em học sinh thuộc lứa tuổi Trung học một môi trường an toàn và thuận tiện để được hướng dẫn và cố vấn về học vấn.

Qua nhiều hoạt động đa dạng, mục đích của chương trình là cung cấp cơ hội cho các em thuộc gia đình có lợi tức thấp trong cộng đồng được cố vấn và hướng dẫn để có thể trưởng thành về phương diện học vấn lẫn cá tính. Chương trình này hoàn toàn miễn phí và sẽ được tổ chức tại phòng họp lớn của OCAPICA, 12900 Garden Grove Boulevard, Suite 240 A trong thành phố Garden Grove. Chương trình dạy kèm sau giờ học của OCAPICA sẽ được mở vào ngày Thứ Ba tới Thứ Năm mỗi tuần từ 3 giờ chiều (PM) tới 6 giờ chiều (PM).

Chương trình có một trung tâm điện toán cung cấp kỹ năng biên soạn văn bản (word processing) và phương tiện sử dụng mạng lưới cho các em học sinh mà gia đình không đủ khả năng mua máy điện toán dùng ở nhà. Nhóm hướng dẫn viên sẽ thường trực có mặt để giúp đỡ từng cá nhân mỗi em trong nhiều môn học khác nhau. Ngoài ra, một loạt các buổi hội thảo sẽ được mở để giúp đỡ và khuyến khích các em thành công trong tương lai. Những buổi hội thảo này bao gồm các chủ đề như thể lệ xin vào đại học, thể lệ xin trợ giúp về tài chánh (financial aid) và xin học bổng, và cách viết bản lý lịch (resume). Chương trình cũng bao gồm các sinh hoạt xã hội như đêm xem phim, các buổi du ngoạn, cũng như các sinh hoạt và hội thảo về văn hóa. Một buổi hướng dẫn luyện thi SAT và viết bài văn để xin vào đại học sẽ được tổ chức trong tháng Mười.

Luôn được nhìn một cách nhầm lẫn như một số học sinh thiểu số kiểu mẫu, phần lớn các em học sinh Mỹ gốc Á Châu – Thái Bình Dương không được giúp đỡ đúng mức và gặp khó khăn trong việc tìm hưởng nguồn tài nguyên giáo dục. Thí dụ như, hơn một phần ba người Viêt Nam, Cao Miên, Lào và một nửa người Tongan và Hmong từ 25 tuổi trở lên không tốt nghiệp được trung học. 

“Tất cả các em theo học năm cuối trung học tham gia tích cực trong chương trình của chúng tôi đều tốt nghiệp trung học và đang học từ đại học cộng đồng tại địa phương lên tới đại học Berkeley miền Bắc,” cô Jennifer Kuo, điều hợp viên chương trình cho giới trẻ nói như trên.

Chương trình được sự bảo trợ của cơ quan United Way Quận Cam và The James Irvine Foundation. Đơn xin học có thể lấy tại văn phòng chúng tôi trong giờ làm việc từ 9 giờ sáng tới 5 giờ chiều, hoặc trên mạng http://www.ocapica.org/documents/YouthProgramApp.pdf

Buổi khai trương/hướng dẫn sẽ được tổ chức cho phụ huynh và các em đã ghi danh vào ngày Thứ Ba, ngày 9 tháng 10, năm 2007 từ 6:30 chiều tới 8:00 tối tại phòng họp lớn của OCAPICA. Để ghi danh hoặc biết thêm chi tiết, phụ huynh và các em hãy gọi cho Jennifer Kuo (714) 636 – 9095 x204 (nói tiếng Anh), Jina Hwang (714) 636 – 9095 x213 (nói tiếng Đại Hàn), hoặc Kimmy Nguyễn (714) 530-2323 (nói tiếngViệt). Số chỗ có giới hạn và sự thu nhận sẽ được dựa trên nhu cầu học vấn và mức lợi tức của gia đình.

Được thành lập từ năm 1997, OCAPICA là một tổ chức bất vụ lợi với một sứ mạng xây dựng một cộng đồng lành mạnh bằng cách nâng cao phẩm chất sống của người Mỹ gốc Á Châu – Thái Bình Dương qua những hợp tác chung bao gồm lãnh vực dịch vụ, giáo dục, vận động, tổ chức, và nghiên cứu.

*1-Các Mặt Đa Dạng của Người Mỹ Gốc Á Châu- Thái Bình Dương tại Quận Cam, Trung Tâm Dịch Vụ Luật Pháp cho Người Mỹ Gốc Á Châu, năm 2005

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.