Hôm nay,  

San Jose: Ra Mắt Phong Trào Quốc Dân Đòi Lại Tên Sài Gòn

04/07/200700:00:00(Xem: 3408)
San Jose (Trần Củng Sơn)-  Trưa thứ bảy ngày 30-6-2007, tại phòng họp của hội đồng thành phố San Jose, Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn đã chính thức ra mắt cùng đồng huơng tại thung lũng hoa vàng, nơi có hơn trăm ngàn người tị nạn Việt Nam định cư. Phó thị trưởng Dave Cortese đã bảo trợ cho buổi họp mặt này, giám sát viên Pete McHugh của quận hạt Ssanta Clara và thị trưởng Milpitas Jose Estave đã lên phát biểu  ủng hộ sự đấu tranh dân chủ tự do của đồng bào hải ngọai. Cựu thiếu tướng Bùi Đình Đạm, nhà báo Hùynh Lương Thiện nói cảm tưởng và sau đó linh mục Nguyễn Hữu Lễ, đến từ Tân Tây Lan, người đã chủ xướng, trình bày lý do và đường lối họat động của Phong Trào Quốc Dân Đòi Lại Tên Sài Gòn. Ong nói thêm rằng mặc dù là linh mục nhưng ông phản đối Tòa Tổng Giám Mục Sài Gòn đã chấp nhận cái tên mới là Tòa Tổng Giám Mục TP HCM.

Trong mấy trăm quan khách gồm các đại diện hội đòan và những khuôn mặt tích cực trong các sinh họat của cộng đồng người Việt tại San Jose.

Buổi chiều thứ bảy, tại nhà hàng La Paloma, có buổi văn nghệ chủ đề Sài Gòn do các tiếng hát địa phương trình diễn.


Năm 2006,  PTQDĐTTSG đã có buổi đại hội ra mắt tại quận Cam qui tụ nhiều phái đòan các nơi về, làm lễ tại tượng đài Việt Mỹ và buổi tối có văn nghệ tại nhà hàng qui tụ hơn 600 quan khách tham dự.

Sài Gòn, thủ đô của Việt Nam Cộng Hòa đã bị đổi tên vào năm 1976 bởi nhà nước Việt Cộng trong ý đồ muốn xóa bỏ dấu tích của chế độ cũ. Việc lấy tên HCM đặt tên cho thành phố lớn nhất nước là sự bắt chước Liên Xô với tên Leningrad đặt cho cố đô nước Nga là St Petersbugh khi người cộng sản Nga chiếm chính quyền. Nhưng nước Nga nay đã trả lại tên cũ cho thành phố của họ.

Trong mùa quốc hận 30-4-2007, chiều chủ nhật 29-4-07, tại nhà mái vòm tròn Rotunda của tòa thị chính San Jose, đã có buổi ca nhạc chủ đề Sài Gòn Thương Nhớ thu hút đông đảo người tham dự và những bài hát giá trị viết cho thành phố  này được các tiếng hát hay nhất của thung lũng hoa vàng trình diễn.

Việc phục hồi lại tên Sài Gòn sẽ nói lên ước muốn đòan kết dân tộc Việt Nam của nhà cầm quyền Cộng sản đương thời, một điều kiện cần thiết để giúp cho đất nước phát triển giàu mạnh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.