Hôm nay,  

Mở Hồ Sơ Đhy Thuận

23/10/201000:00:00(Xem: 2985)

Mở Hồ Sơ ĐHY Thuận

Chỉ ba năm sau khi được loan báo và chỉ 8 năm sau khi Ngài qua đời, án phong chân phước cho Đức cố Hồng y Việt Nam Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận đã chính thức khai mở, theo bản tin đài RFI.
Nghi lễ mở cuộc điều tra đã diễn ra lúc 12 giờ trưa tại Phòng Hòa Giải trong dinh Laterano ở Roma với sự tham dự của số khách mời rất giới hạn là 200 người. Sau phần đọc biên bản là phát biểu của vị Chủ Tọa phiên họp là Đức Hồng y Agostino Vallini, Giám quản Roma và của Đức Hồng y Peter K.A. Turkson, người đã kế nhiệm Đức cố Hồng y Nguyễn Văn Thuận ở chức vụ Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh Công lý và Hòa bình.


Trước đó, vào buổi sáng, một thánh lễ đã được cử hành tại Nhà Thờ Đức Mẹ Scala ở Roma, là nhà thờ hiệu tòa của Đức Cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận với sự tham dự của Hội đồng Tòa Thánh Công lý và Hòa bình, các HY, GM, thân nhân, những người đã từng quen biết Đức cố Hồng y, cùng với một số giáo dân tu sĩ Việt Nam từ châu Mỹ, châu Âu, từ Việt Nam. Trong số này có bà Nguyễn Thị Thu Hồng, em út của Đức cố Hồng y Thuận.
Bà đã chia sẽ cảm nghĩ của mình với RFI. Sau thánh lễ, lúc 10 giờ rưỡi, tại Giáo Hoàng Đại Học Latareno, giải thưởng Đức Hồng y Nguyễn Văn Thuận lần thứ 3 đã được trao cho tiến sĩ Juan Somavia, Tổng Giám Đốc tổ chức Lao Động của Liên Hợp Quốc. Vào cuối ngày sẽ có một buổi hòa nhạc - chứng từ về Đức Hồng y Nguyễn Văn Thuận tại Vương cung Thánh đường Thánh Antôn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.