Hôm nay,  

Thiếu Niên 'camp For Youth' Dự Tiệc, Nhận Quà Giáng Sinh

13/12/200400:00:00(Xem: 5033)
WESTMINSTER(VB).- Tổng Hội Sinh viên Nam Cali chiều tối Thứ Bảy đã mở một buổi tiệc thân mật tại Phòng sinh hoạt báo Người Việt để các em thiếu niên thành viên của nhóm Camp For Youth sinh hoạt, nhân lễ Giáng sinh.
Khoảng 20 em nhỏ đang theo học các trường trung học, đã hiện diện cùng với 25 anh chị sinh viên thuộc THSV, ăn nem chả, giò cuốn, "chip", ..v...v Những nam nữ học sinh dưới 18 tuổi này (từng có một thời kỳ thiếu chăm chỉ đến trường, nhưng chưa hẳn là quá lêu lổng), đã và đang liên hệ chặt chẽ với ban tổ chức nhóm Camp For Youth. Nhóm Camp for Youth này là một chương trình trại hè của THSV nhằm giúp đỡ tinh thần và góp ý, giải trí cho các trẻ em vị thành niên, để các em trở lại nhà trường bình thường hóa cuộc sống học sinh.
Ba trong bốn sinh viên tổ chức buổi tiệc đã có mặt, sinh hoạt thân mật với các em thiếu niên. Đó là Lê thị Bích Ly, Nicole Nga, Newton. Một phụ giáo bậc trung học đã hồi hưu nhưng cũng là thiện nguyện viên của công tác "Camp for Youth". Các vị này cho biết, chương trình nâng đỡ tinh thần và góp ý cho các em thiếu niên đã có nhiều tiến bộ, thành công. Nhiều em nhận ra sai lầm nhất thời, đã trở lại mái trường, sau đó tốt nghiệp và gia nhập quân đội, rồi trở lại làm thiện nguyện viên cố vấn cho lớp trẻ em sau .

"Chương trình thành hình từ 5 năm nay rồi, do THSV bảo trợ và gây quỹ. Mỗi năm đều có mở trại hè để du ngoạn giải trí với các em thiếu niên", cô Bích Ly cho biết.
"Đó là những em có một giai đoạn ngắn thiếu tự chủ trong chuỗi ngày đi học của mình, vì có bất mãn, chưa cảm thông với cha mẹ, hoặc vì theo rủ rê của bạn bè, xã hội. Sau một thời gian tham gia Camp For Youth, các em được anh chị sinh viên tâm sự, hiểu rõ và giải tỏa được những ẩn ức, nên hầu như đều trở lại đi học bình thường, hiểu được và thương cha mẹ hơn."
Vẫn theo lời cô Bích Ly, Sinh viên năm thứ 4 UC Irvine, các bậc phụ huynh nào có con em thiếu niên đang có dấu hiệu "lêu lổng", cần sự góp ý, cố vấn của giới trẻ, thøì liên lạc với Tổng Hội Sinh Viện, văn phòng số điện thoại 714-890-1418.
Trong buổi tiệc giáng sinh, các em thiếu niên đã trao tặng quà lưu niệm cho nhau để đánh dấu tình cảm khi tham gia Camp For Youth. Tiệc đơn giản như một buổi họp mặt và ăn tối , trong tình cảm thân mật của những người cùng thế hệ trẻ với nhau, bắt đầu lúc 6 giờ tối và kết thúc ba tiếng sau đó. (tin Nguyên Hiền)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.