Hôm nay,  

Hội Ái Hữu Quân Cụ: Kỷ Niệm 30 Năm Ngày Thành Lập Hội

11/09/201000:00:00(Xem: 4864)

Hội Ái Hữu Quân Cụ: Kỷ Niệm 30 Năm Ngày Thành Lập Hội

Hình ảnh họp mặt Quân Cụ.

Santa Ana (Bình Sa ) - - Hội Ái Hữu Binh Chủng Quân Cụ  tổ chức họp mặt kỷ niệm 30 năm ngày thành lập hội vào trưa Chủ Nhật, ngày 5 tháng 9 tại nhà hàng Emerald Bay thành phố Santa Ana, với hằng trăm chiến hữu,thân hữu và quan khách tham dự.
Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa Hoa Kỳ, phút mặc niệm để tưởng nhớ đến quân, dân, cán, chính VNCH đã hy sinh cho tổ quốc, tiếp theo lễ dâng hương lên bàn thờ Thánh Tổ ngành Quân Cụ là nhà ái quốc Phan Đình Phùng.
Lễ dâng hương trên bàn thờ Thánh Tổ được cử hành thật long trọng với ba vị niên trưởng trong binh chủng Quân Cụ cùng thắp hương và quỳ lạy trước linh vị Thánh Tổ của binh chủng.
Đại hội thường niên năm 2010 cũng là ngày bầu lại Ban Chấp Hành của hội Ái Hữu Quân Cụ.
Mở đầu ông Hội Trưởng  Nguyễn Hồng Đài lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn quan khách ông nói: "Trước hết, tôi xin thay mặt Ban Chấp Hành và anh em trong Ban Biên Tập Đặc San Quân Cụ hân hoan chào đón quý Niên Trưởng, quý phu nhân và quý ái hữu về tham dự Đại Hội Thường Niên 2010, cuộc hội ngộ đông đảo nhất trong năm. Quý hóa nhất là các quý niên trưởng, ái hữu từ các nơi xa xôi không quản tuổi già sức yếu vẫn về gặp gỡ chung vui với nhau, đủ nói lên tình yêu thương gắn bó truyền thống của ngành Quân Cụ chúng ta."
Trong dịp nầy Giám Sát Viên Janet Nguyễn và ông Lê Công Tâm, Phó Văn Phòng của GSV, cũng có mặt. Cô GSV Janet Nguyễn cho biết cô đến đây với tư cách là con của một quân nhân trong binh chủng Quân Cụ. Sau đó với tư cách Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát  trao tặng bằng tưởng lục cho ông Hội Trưởng Nguyễn Hồng Đài  ghi nhận những đóng góp của hội đối với cộng đồng.


Hội Ái Hữu Quân Cụ được thành lập Năm 1982 một nhóm ái hữu tại Nam Cali gồm 16 người họp lại với nhau và bầu ra một "Ban vận động" gồm 4 người do anh Nguyễn Quang Trung làm trưởng ban có nhiệm vụ liên lạc với các ái hữu Quân Cụ hiện sống rải rác trên nhiều tiểu bang tại Hoa Kỳ và các Quốc Gia có người Việt định cư như Pháp, Đức, Canada, v.v...
Sau hai năm liên lạc vận động, một phiên họp mở rộng vào năm 1982 đã bầu ra ban chấp hành tiên khởi do Ái Hữu Nguyễn văn Hùng làm hội trưởng được tiếp nối như sau:
- Hội trưởng Nguyễn Văn Hùng (1982-1994) đảm nhiệm 6 nhiệm kỳ.
- Hội trưởng Hồ Doãn Tiềm (1994-1998) đảm nhiệm 2 nhiệm kỳ.
- Hội trưởng Nguyễn Trọng Liệu (1998-2004) đảm nhiệm 3 nhiệm kỳ.
- Hội trưởng Nguyễn Hồng Đài (2004-2010) đương nhiệm 3 nhiệm kỳ.
Hội hằng năm họp mặt 2 lần, vào dịp Tân Xuân Tết âm lịch và một đại hội vào cuối năm (thường là dịp lễ Labor Day tháng 9). Ngoài ra kết hợp vào các dịp Đại hội có tổ chức các mốc thời gian kỷ niệm của ngành và các sinh hoạt của hội như kỷ niệm 10 năm thành lập hội trong Đại Hội năm 1991, kỷ niệm 50 năm thành lập ngành Quân Cụ trong Đại Hội 2004, kỷ niệm Đặc San Quân Cụ được 10 tuổi trong năm 2007, kỷ niệm 55 năm thành lập Quân Cụ trong năm 2009 và năm nay kỷ niệm 30 năm thành lập hội Ái Hữu Quân Cụ. 
Trong dịp này hội cũng cho phát hành Đặc San Quân Cụ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập hội và một DVD với chủ đề "Hành Trình 30 năm Hội AHQC" nhằm ghi lại các sinh hoạt của hội trong suốt ba thập niên vừa qua.
Khởi đầu với 16 ái hữu, hiện nay số hội viên đã tăng gần tới 300 hội viên sinh hoạt đều đặn với hội. Trong thời gian 30 năm vừa qua số hội viên ra đi vĩnh viễn cũng khoảng 50 người.
Hằng năm lấy ngày họp mặt để có cơ hội cùng nhau hàn huyên tâm sự, trao đổi cho nhau những tin tức kẻ mất người còn, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm một thời cùng các quân binh chủng bạn trong giai đoạn chiến tranh khốc liệt trên quê hương thân yêu của chúng ta.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.