Hôm nay,  

Giới Thiệu Hội Đoàn: Hội Đồng Hương Xuân Thái

24/04/200400:00:00(Xem: 4619)
Sau bao nhiêu năm sống tại Hải ngoại. Mọi người Việt Nam đều ước mong được trở lại quê hương Việt Nam, thăm làng xã, bà con lối xóm, cũng như giúp đỡ họ hàng bạn hữu tại quê nhà. Những ước vọng đó nhiều người đã trở về quê hương trong những năm qua. Tại Hải ngoại, sau những năm tháng bù đầu vào việc làm, lo buôn bán cũng như cố gắng học hành, phần đông giới trẻ đã hướng về quê hương yêu dấu là Việt Nam, hy vọng một mai đất nước hoàn toàn tự do, các anh chị em trẻ sẽ trở về xây dựng đất nước với khả năng sẵn có, đồng thời cũng khuyến khích nhau, đoàn kết tại Hải ngoại để cùng nhau đem tài sức ra hoạt động tại đất nước là quê hương thứ hai mà mình sinh sống.
Mặc dù bận rộn quanh năm, nhưng trong những dịp Tết Nguyên Đán, đồng hương Việt Nam cũng nghỉ xả hơi ít ngày để tham dự những Hội chợ Tết mở ra ở nhiều nơi. Thấy nhiều Đồng Hương của các Huyện , Tổng, Làng xã họ đều có tổ chức Hội Đồng Hương hay Hội Aùi Hữu. Dân Tổng Xuân Thái cũng cùng nhau tổ chức Hội Đồng Hương Xuân Thái.

Hội là một tổ chức độc lập, bất vụ lợi, không bị chi phối ở bởi một đảng phái chính trị nào. Mục đích cùng nhau ngồi lại để giúp đỡ, thăm hỏi lúc sống cũng như khi qua đời. Hàng năm tổ chức họp mặt ít nhất là một lần trong dịp xuân về để cùng nhau nhớ lại những phong tục tập quán tốt đẹp của ngừơi Việt, đồng thời các cụ cũng kể lại cho con cháu nghe những tục lệ của Tổng mình. Hàng năm có thi đấu vật, thổi cơm thi và thi đua thuyền trên sông. Với sự giúp đỡ của nhiều vị mạnh thường quân nên Hội đã có dịp ra một năm số Xuân Nội Bộ và bản tin hàng ba tháng để thông báo những sinh hoạt, quan hôn, tang chế cũng như những tin tức nóng bỏng tại quê nhà.

Nhiệm kỳ Đương nhiệm 2002-2006
Ủy Ban Tư Vấn: Cụ Hoàng Hữu Rang, Cụ Dương Đình Thân, Cụ bà Lê Thị Lan, Cụ bà Dương Hoà Liễu, Ông Nguyễn Mạnh Thường.

Ban Chấp Hành:
-Hội trưởng Bà Nguyễn Thị Xuân Loan
-Phó Nội vụ: Bà Lê Thị Ngọc Bích
-Phó Ngoại vụ: Oâng Trần Trọng Chu
-Thư ký: Anh Hoàng Đình Tuệ
-Thủ Qũy: Chị Nguyễn Thị Bích Phương
-Tổ chức: Anh Lê Công Đằng
-Liên lạc: Bà Lê Thị Tuyết và Chị Lê Thanh Hằng

Địa chỉ 9738 Garvey Ave.,
El Monty, CA 91731
Điện thoại: (626) 458-2480
(Đặc trách liên lạc Hội Đoàn: Nguyễn Ngọc Cường, Việt Báo, Tel: (714) 693-3270, Pager: (714) 435-5581)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.