Hôm nay,  

Hội Đồng Hương Quảng Trị: Họp Mặt ‘picnic He’ 2010

25/08/201000:00:00(Xem: 2574)

Hội Đồng Hương Quảng Trị: Họp Mặt ‘Picnic He’ 2010

Hình sinh hoạt họp mặt “picnic hè 2010” của Hội Đồng Hương Quảng Trị.

Santa Ana (Bình Sa) - - Sáng Chủ Nhật 22-8-2010,  tại Centennial Park, số 2900 Edinger Ave., Santa Ana, Hội Đồng Hương Quảng Trị, tổ chức buổi họp mặt Picnic Hè.
 Theo thông lệ hằng năm hội tổ chức một buổi họp mặt đồng hương trong thân tình để hàn huyên, trao đổi  những vui buồn trong cuộc sống tại xứ người mặc khác để con em đến làm quen với  nhau trong đại gia đình Quảng Trị thân yêu, mục đích để các thế hệ hậu duệ Quảng Trị nối tiếp cha ông để phát huy truyền thống, bảo tồn văn hóa qua những sinh hoạt quê hương.    
Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ và phút mặc niệm, ông Nguyễn Quang, Hội Trưởng Quảng Trị lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn quan khách cùng đồng hương tham dự. Sau đó ông giới thiệu một số vị quan khách tham dự trong số có cựu Trung Tá Nguyễn Văn Tăng (Tiểu khu QT); Ô. Bửu Truyền, Cựu Phó Tỉnh Trưởng QT; Ô.B. cựu Đại Tá Lê Bá Khiếu; Ô. Nguyễn Duy Nghiêu, Chủ Tịch  Cộng Đồng Los.; Ô. Đoàn Việt Cường, Uûy Ban Bảo Tồn Đất Tổ; Ô. Nguyễn Thanh Tùng; Mạng Lưới Nhân Quyền; Ô. Nguyễn Phát (sau một thời gian bị bệnh ở Pomona cũng có mặt); Ô. Nguyễn Văn Đằng (81 tuổi là tác giả bài thơ trang đầu bảng tin QT); Ô. Trần Điền, chị Huế, anh Ngọc, chị Vui.... Ứng cử viên Dân Biểu Tiểu Bang Phú Nguyễn. Ngoài ra còn có sự hiện diện của một số các cơ quan truyền thông, truyền hình báo chí.


Nguyễn Ninh Thuận, Hội phó Quảng Trị, lên nói ý nghĩa ngày họp mặt Hè 2010 và phát động đồng hương ủng hộ sách & CD "Những Mảnh Đời 3" của bà để giúp Hội Quảng Trị. có tiền thêm giúp TPBVNCH và Thầy cô giáo già neo đơn Quảng Trị. Đợt đầu bán sách, quỹ hội QT thâu vào gần $ 150.
   Anh Nguyễn Quang thay mặt Hội phó tài chánh lên báo cáo tiền quy của hội chi thu thật chi tiết đã có đăng trong bản tin Hè 2010.   Tiếp theo anh Nguyễn Quang tặng lacque đến  Ô. Ngọc Khôi và Ô. Lý Đãi. Sau đó anh đọc bức thư của Ô. Phan Ngọc Tiếu gởi đến Hôi: ".... Cám ơn anh Quang không quên ông già Phan Ngọc tiếu, quê quán làng Thủy Ba, Phủ Vĩnh Linh, QT. Nhờ vậy mà các sinh hoạt của bà con mình tôi  đã thường xuyên  theo dõi, vui mừng lắm!”
“Có lúc tôi suy nghĩ: cá nhân tôi quá câu nệ, chỉ vì một hạt bụi mà không đến với bà con, quá bậy! Xin anh thông cảm về sự yếu đuối của tôi. Nhân thể tôi xin gởi anh số tiền nhỏ để mua tem gởi Bản tin sinh hoạt cho tôi. Cám ơn anh  PNT." Vừa đọc xong thư thì  Bác Tiếu đến trong sự vỗ tay vui mừng của đồng hương QT...
Sau đó một bữa ăn ngoài trời với BBQ thịt bò, thịt heo, hot dot, xôi, xà lách, bánh mì... do công sức của bà Hội Trưởng là chị Mai, đã thức khuya dậy sớm thực hiện khoản đãi.
Tiếp theo là chương trình văn nghệ. Mở đầu chương trình văn nghệ là bài "Cờ Bay" của ban họp ca Quảng Trị, làm mọi người bùi ngùi nhớ đến quê hương xứ sở. Với sự góp mặt  của các ca sĩ không chuyên nghiệp như Nhã Đoàn, Hoàng Khiêu, và rất nhiều ca sĩ cây nhà lá vườn lên ngâm thơ, hò hát rất vui trong trưa hè đầy ắp tình thương dạt dào tình quê hương thân yêu Quảng trị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.