Hôm nay,  

Chùa Bảo Quang: Phát Cơm Từ Thiện Cho Người Vô Gia Cư

11/08/201000:00:00(Xem: 2780)

Chùa Bảo Quang: Phát Cơm Từ  Thiện Cho Người Vô Gia Cư Vào Mỗi Thứ Ba Hằng Tuần, Trong Suốt 15 Năm Qua

Quang cảnh hàng trăm người vô gia cư sắp hàng chờ lãnh phần cơm từ thiện do Chùa Bảo Quang, Santa Ana, phát.

Sata Ana (Bình Sa) - - Chùa Bảo Quang, trên đường Newhope, Santa Ana, tổ chức phát cơm từ thiện  cho những người vô gia cư hằng tuần vào trưa Thứ Ba.
Liên tục trong 15 năm bất ky thời tiết mưa, nắng vào trưa Thứ Ba những Phật tử phụ trách chương trình nầy vẫn hiện diện để làm những việc được phân công.
Ông Nguyễn Thanh Cúc là người đã gắn liền với việc nầy 15 năm cho biết: Đây cũng như thông lệ cứ đến ngày Thứ Ba là họ tự động sắp thành từng hàng dài để chờ đợi lãnh phần ăn do chùa khoản đải. Ông cũng cho biết đây là việc làm mà Hòa Thượng Thích Quảng Thanh, Viện Chủ Chùa Bảo Quang thường xuyên nhắc nhở vì vậy mà sau 15 năm không bỏ sót một tuần nào.


Trưa Thứ Ba ngày 10 tháng 8 năm 2010 tại  khu Park trên đường Ross, thuộc thành phố  Santa Ana, hơn 200 người đã sắp thành hàng dài, lần lược lãnh các món ăn do các Phật tử của chùa đích thân nấu để khoản đãi. Đây là một thông lệ nên mọi người tự động cứ đến ngày Thứ Ba là có mặt. Đặc biệt trong bửa cơm nầy những người tham dự còn được nhận một áo thun mới do các mạnh thường quân tặng. Thực hiện việc nầy do nhà báo Diễm Phúc, Bác Sĩ Huỳnh Gia Bảo, với sự hợp tác của cô Christine Lan Anh Nguyễn.
Theo nhà báo Diễm Phúc cho biết số áo thun phát ra ngày hôm nay là do Anh Nguyễn Tiến Huy (Princess Surgery) gởi tặng.
Chúng tôi có hỏi một số người tham dự. Được họ trả lời qua nhiều năm những người vô gia cư xem ngày Thứ Ba hằng tuần là ngày vui nhất của họ vì đến đây để được ăn ngon và còn lãnh qùa đem về.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.