Hôm nay,  

Hs Huê Nguyễn Triển Lãm Tranh Sơn Dầu Thành Công

26/07/201000:00:00(Xem: 2669)

HS Huê Nguyễn Triển Lãm Tranh Sơn Dầu Thành Công

Ông Bà Dan Ayala và Terry trước bức tranh sơn dầu vẽ cảnh một ngôi làng ven sông tại Mỹ Tho, Việt Nam của HS Huê Nguyễn triển lãm tại Việt Báo Gallery. (Photo: Việt Báo)


WESTMINSTER (VB) - Từ sáng Thứ Bảy, 24-7, khai mạc phòng triển lãm tranh sơn dầu của Họa Sĩ Huê Nguyễn đến Chủ Nhật, 25-7, phòng tranh Việt Báo Gallery, trên đường Moran, thành phố Westminster, đón tiếp khách tham quan liên tục.
Trong ngày khai mạc phòng tranh sơn dầu của Họa Sĩ Huê Nguyễn đã đón tiếp nhiều vị khách quý như ông Lương Văn Tỉ là giám đốc Đài Truyền Hình 18, ông bà doanh gia Triệu Phát, ông Water Hoffman là chủ nhân của công ty Hoffman California International Fabrics nơi mà HS Huê Nguyễn đang làm việc, v.v…
Theo HS Huê Nguyễn cho biết chỉ trong ngày khai mạc phòng triển lãm đã có 7 bức tranh được khách mộ điệu đặt mua. HS Huê vừa cười vừa nói với phóng viên Việt Báo rằng anh thật có duyên với Việt Báo Gallery, lần nào tổ chức ở đây cũng được nhiều người tới thưởng thức tranh và mua ủng hộ. Anh cho biết có lẽ hàng năm ông sẽ tổ chức triển lãm tranh tại đây như là một sự kiện thường lệ.
Được hỏi thì giờ đâu cho công việc sáng tác hội họa khi anh phải đi làm một công việc toàn thời gian, HS Huê nói đây là một bí mật mà lâu nay anh chưa thổ lộ cho ai. Nhân đó, anh cho phóng viên biết rằng mỗi ngày trong tuần, từ 8 giờ tới 9 giờ hay 9 giờ rưỡi tối anh đều dành cho việc vẽ tranh. Thứ Bảy thì từ 12 giờ tới 1 giờ rưỡi trưa và từ 8 giờ tới 10 giờ tối là thì giờ của anh cho sáng tác. Chủ Nhật thì từ 6 giờ chiều tới 8 giờ tối là thời gian để vẽ. Anh cho biết môn bóng rổ và đội Laker cũng là sở thích của anh, nhưng vì yêu hội họa anh không thể tiêu phí thì giờ để theo dõi hết các trận đấu bóng rổ. Anh giải thích thêm rằng để lấy lại quân bình cho thể chất và tinh thần, mỗi năm anh đều cùng với gia đình đi nghỉ tại thành phố biển thơ mộng Santa Barbara.


Trả lời câu hỏi cơ duyên cảm hứng để vẽ tranh, HS Huê Nguyễn nói rằng có 3 trường hợp xảy ra: Một là cố tình muốn tìm tới đối tượng để lấy cảm hứng vẽ như nước, thuyền bè; hai là những cảnh vật bất ngờ gặp phải có sức thu hút và gây cảm hứng để anh vẽ.
Anh Nguyên Tiêu, một người quen biết với HS Huê Nguyễn, cho phóng viên Việt Báo biết rằng bản thân anh vốn đã rất thích cảnh ở biển, ở sông và tàu bè, nên khi xem tranh sơn dầu của HS Huê Nguyễn thì anh thích thú ngay. Theo anh Nguyên có lẽ bởi vì những tranh vẽ của HS Huê về biển, về sông, về tàu bè tạo cho anh một cảm giám bình yên, và khi nhìn thì thấy tâm hồn trầm lặng, không xôn xao.
Ông Dan Ayala và phu nhân Terry, là những láng giềng tốt của HS Huê Nguyễn, cho phóng viên Việt Báo biết rằng nhà họ ở cách nhà HS Huê mấy căn. Trong một dịp tình cờ cách nay mấy năm, ông Dan, một kỹ sư đã về hưu sắp tới tuổi 81 vào tháng 8 này, nhìn thấy HS Huê đang vẽ tranh trong nhà chứa xe. Từ đó ông yêu thích tranh sơn dầu của HS Huê. Ông Dan nói rằng vì ông là một kỹ sư vốn thích những đường nét thẳng tắp, nên ông rất có cảm tình với tranh của HS Huê với những đường thẳng tuyệt đẹp, vừa nói ông Dan vừa chỉ tay vào bức tranh bến tàu Santa Barbara của HS Huê. Ông Dan cho biết ông đã mua 2 bức tranh của HS Huê về treo trong nhà. Bà Terry là người cũng yêu thích vẽ tranh, cho phóng viên VB biết rằng thỉnh thoảng bà cũng có vẽ tranh để giải trí, nhưng bà đã không hết lời khen tranh sơn dầu của HS Huê Nguyễn là đẹp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.