Hôm nay,  

Lễ Vinh Thăng Cấp Thiếu Tá Cho 2 Đại Úy Mỹ Gốc Việt

14/06/201000:00:00(Xem: 3401)

Lễ Vinh Thăng Cấp Thiếu Tá Cho 2 Đại Úy Mỹ Gốc Việt

Tướng Jones gắn lon cho Tân Thiếu Tá Triết Bùi (giữa), trong khi ba mẹ và vợ tân Thiếu Tá Triết Bùi đứng hai bên nhìn. Sau đó, Tướng Jones sẽ gắn lon cho Tân Thiếu Tá Việt Trần (thứ 2, từ trái), người đứng giữa vợ (trái) và mẹ. (Photo VB)

Garden Grove ( Bình Sa )- - Tối Thứ Sáu ngày 11 tháng 6 naăm 2010 tại nhà hàng Dimond Place Restaurant, một buổi lễ vinh thăng cấp bậc Thiếu Tá trong quân lực Hoa Kỳ được tổ chức trong thể theo lễ nghi quân cách dưới sự chủ tọa của Chuẩn Tướng Keith Jones Chỉ Huy Trưởng Căn Cứ Los Alamitos.
Hai sĩ quan được vinh thăng Thiếu Tá đó là Đại Úy Quân Y Triết Bùi (tức Bùi Minh Triết, trưởng nam của cựu Dân Biểu Bùi Văn Nhân, nhà báo Vi Anh); người thứ hai là Đại Úy Việt Trần (tức Trần Văn Việt). Cả hai tân thiếu Tá đều là con của cựu Sĩ Quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa tỵ nạn Cộng Sản sau ngày 30 tháng 4 năm 1975.
Buổi lễ diễn ra với sự tham dự hàng trăm quan khách, thân hữu, các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí. Phần nghi lễ do các anh em trong hội quân nhân ngừời Mỹ gốc Việt đảm trách. Sau phần nghi thức.
Ông Bùi Văn Nhân thay mặt gia đình hai sĩ quan lên ngỏ lời chào mừng quan khách và sau đó ông tiếp: Cộng đồng Việt Nam tỵ nạn cộng sản tại Hoa Kỳ rất hãnh diện vì đã có những người con trong quân đội Hoa Kỳ, một quân đội hùng mạnh nhất thế giới và đã có nhiều quân nhân Mỹ gốc Việt đã hy sinh trên các chiến trường như: Iraq, A Phú Hãn, và đã có nhiều người thành công trên nhiều lãnh vực khoa học, kinh tế, Y Khoa. . . Ngày nay con cháu chúng ta tự hào rằng họ đã xuất thân từ các gia đình Sĩ Quan, viên chức hành chánh Việt Nam Cộng Hòa tỵ nạn vì vậy trong nhiều lãnh vực họ đã  cố gắng để không phụ lòng cha mẹ. Nhiều người đã tích cực tham gia vào công cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam. Nhà báo Vi Anh cũng đã trích một đoạn trên nhật báo The Orange County Register trong tháng 5 vừa qua nhân tháng "Di sản người Mỹ gốc Châu Ắ Thái Bình Dương" được Quốc Hội Hoa Kỳ thông qua bằng một " Đạo Luật vinh danh vào năm 2006" những lời khen ngợi, thán phục cộng đồng Việt Nam đã có những đóng góp đáng kể vào tiến trình phát triển và hội nhập vào xã hội Mỹ."


Tiếp theo Chuẩn Tướng Keith Jones lên gắn lon Thiếu Tá cho 2 Đại Úy. Trong lời phát biểu trước khi gắn lon ông nói: ông rất hãnh diện được Đại Diện Bộ Quốc Phòng đến đây chủ tọa lễ thăng cấp Thiếu Tá cho hai Sĩ Quan đó là Đại Úy Quân Y Triết Bùi và Đại Úy Quân Y Việt Trần. Ông tiếp cả hai Sĩ Quan đều rất xứng đáng được vinh thăng vì tinh thần phục vụ, kỷ luật trong quân đội và khả năng kiến thức của họ. Riêng Tân Thiếu Tá Triết Bùi đã có thời gian phục vụ tại Kossovo với ông, ông biết được tinh thần trách nhiệm của Triết Bùi  đã làm ông rất vừa lòng trong suốt thời gian làm việc với ông. Trong dịp nầy ông cũng nhắn nhủ với hai Tân Thiếu Tá, Ông nói: "Từ Đại Úy lên Thiếu Tá là một bước tiến khá xa. Đại Úy có thể sai lầm nhưng Thiếu Tá thì không thể phạm sai lầm vì đã là sĩ quan cấp cao của Bộ Quốc Phòng, do đó, các vị cần phải thận trọng trong mọi công tác được Bộ Quốc Phòng giao phó."
Sau đó ông mời cha mẹ và vợ của 2 tân Thiếu Tá lên cùng ông gắn lon. Đây là giây phút trọng đại đầy xúc động trong đời quân ngủ.
Sau đó là phần chúc mừng của quan khách trong số có Thượng Tọa Thích Viên Lý, Tổng Thư Ký Văn Phòng II Viện Hóa Đạo GHPGVNTN/HN tại Hoa Kỳ Thượng Tọa nói: "...Đây không là niềm hãnh diện riêng của gia đình mà còn là niềm hãnh diện chung cho tất cả cộng đồng chúng ta đã có con em là Sĩ Quan cao cấp trong Quân Lực Hoa Kỳ. . ."
Dân Biểu Trần Thái Văn phát biểu: "...Hội Quân Nhân người Mỹ gốc Việt đứng ra tổ chức lễ gắn cấp bậc Thiếu Tá cho Triết Bùi và Việt Trần là một vinh dự cho Cộng Đồng Việt Nam chúng ta cho thấy rằng Qưân Đội Hoa Kỳ đã quan tâm đến những sinh hoạt của Hội Quân Nhân người Mỹ gốc Việt nên đã dành vinh dự nầy cho hội tổ chức.
Một số Sĩ Quan người Mỹ gốc Việt đã bày tỏ niềm vui trong tình "Huynh Đệ Chi Binh". Tiếp theo 2 tân Thiếu Tá đã lên ngỏ lời cảm ơn gia đình, bạn bè và quan khách đồng hương tham dự và hứa với Chuẩn Tướng Jones rằng: sẽ cố gắng để hoàn thành công tác với chức vụ mới.
Thiếu Tá Triết Bùi kể về ngaỳ mới 10 tuổi, cả gia đình bị nhà nước CSVN đuổi ra khỏi nhà. Thiếu Tá Triết Buù cũng tâm sự về đời lính, và cảm ơn người vợ đã đảm đang, gánh vác chuyện nhà, nuôi con để các chiến binh ra gìn giữ, bảo vệ nền tự do của đất nước Hoa Kỳ.
Thiếu Tá Việt Trần đặc biệt cảm ơn ba mẹ, khi ông kể về ngày đăng lính thì mới có 17 tuổi, và Quân Lực Hoa Kỳ đòi hỏi tân binh ở tuổi naỳ phaả có giấy cho phép của ba mẹ.
Thiếu Tá Việt Trần nói rằng các bậc phụ huynh tị nạn Việt vừa rời cuộc chiến Việt Nam, hiếm  khi muốn con mình đi lính, nhưng nếu không có sự tin cậy để cho phép đó, ông đã không có ngày hôm nay. Ông cũng đặc biệt cảm ơn các chiến hữu, những người lính Mỹ gốc Việt đã giúp nhau để cùng hỗ tor75 nhau.
 Sau đó 2 tân Thiếu Tá đã dùng thanh kiếm chỉ huy để cắt bánh chúc mừng. Mọi người cùng vào tiệc. Buổi lễ diễn ra trong không khí thân tình của những nguời đến tham dự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.