Hôm nay,  

Ủy Ban Xây Dựng Sức Mạnh Cộng Đồng Họp Nhờ: Hđ Liên Tôn Giúp Tổ Chức Bầu Ban Đại Diện Cộng Đồng

13/01/201000:00:00(Xem: 2637)

Ủy Ban  Xây Dựng Sức Mạnh Cộng Đồng Họp Nhờ: HĐ Liên Tôn Giúp Tổ Chức Bầu Ban Đại Diện Cộng Đồng

Trong hình từ trái: Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, Ông Phan Kỳ Nhơn, Luật Sư Trần Sơn Hà, Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Liêm, Luật Sư Phạm Văn Phổ, Hiền Tài Phạm Văn Khảm, Mục Sư Trần Thanh Vân, Linh Mục Nguyễn Uy Sĩ, Hòa Thượng Thích Minh Nguyện, Linh Mục Nguyễn Tiến Bình, Huynh Trưởng Lê Quang Dật.

 

Westminster ( Bình Sa )- - Sau một thời gian cố gắng thực hiện của Ủy Ban Xây Dựng Sức Mạnh Cộng Đồng trong việc tổ chức bầu cử cộng đồng, để công việc thực hiện bầu cử có kết qủa tốt. Ủy Ban đã liên lạc với Hội Đồng Liên Tôn, nhờ hội đồng đứng ra thành lập ban tổ chức và điều hành cuộc bầu cử trong tinh thần dân chủ, vô tư không thiên vị, không đảng phái. Sau khi tiếp xúc với Hội Đồng Liên Tôn, HĐLT đề nghị nếu đứng ra thực hiện việc nầy thì phải có sự đồng ý của hầu hết các hội đoàn, đoàn thể tín nhiệm.
Để đáp ứng đề nghị nầy nên trong thời gian qua Ủy Ban Xây Dựng Sức Mạnh Cộng Đồng đã liên lạc và tiếp xúc với các tổ chức, các hội đoàn, đoàn thể, các hội đồng hương, kết quả đã có hơn 80 hội đoàn, đoàn thể ghi danh đồng ý yểm trợ cho việc làm nầy. Với kết qủa trên nên một cuộc họp chính thức được tổ chức vào lúc 2 giờ chiều Chủ Nhật ngày 10 tháng 1 năm 2010 tại hội trường Thành Phố Westminster với sự chủ tọa của Hội Đồng Liên Tôn có sự hiện diện của hầu hết các đơn vị trong cộng đồng đã ghi tên trong danh sách chính thức tham gia ủng hộ.
Về quan khách có các vị dân cữ như: Nghị Viên Tạ Đức Trí, Phó Thị Trưởng Thành Phố Westminster, Nghị Viên Andy Quách, Nghị Viên Diệp Miên Trường, ông Nguyễn Trọng Phú, (ứng cử viên Dân Biểu Tiểu Bang địa hạt 68), ông Bruce Trần Tổng Giám Đốc Đài truyền Hình VHN (ứng cử viên chức Thị Trưởng Thành Phố Westminster) và một số qúy vị nhân sĩ và đồng hương tham dự. Điều hợp chương trình Luật Sư Trần Sơn Hà.
Sau phần nghi thức khai mạc, Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, thay mặt Ủy Ban Xây Dựng Sức Mạnh Cộng Đồng lên trình bày qua một số công tác đã thực hiện và công bố danh sách những hội đoàn đã tham gia chuẩn bị cho việc bầu cử cộng đồng và việc tiến hành vận động thành lập Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng. Sau đó giao lại phần điều hành cho Hội Đồng Liên Tôn.


Trên bàn chủ tọa nhận thấy có ông Phan Kỳ Nhơn, Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm, Luật Sư Phạm Văn Phổ, Hiền Tài Phạm Văn Khảm, Mục Sư Trần Thanh Vân, Linh Mục Nguyễn Uy Sĩ, Linh Mục Nguyễn Tiến Bình, Hòa Thượng Thích Minh Nguyện, Huynh Trưởng Lê Quang Dật.
Mở đầu Luật Sư Phổ phát họa vài nét về thể thức cũng như điều kiện và nội qui hình thành ban tổ chức vận động bầu cử. . . .  Tiếp theo Mục Sư Trần Thanh Vân, Chủ Tịch Hội Đồng Liên Tôn phát biểu: "Trước khi nhận trách nhiệm làm việc nầy chúng tôi đã yêu cầu các hội đoàn giao cho HĐLT với vai trò tổ chức độc lập, vô tư trong tinh thần dân chủ, không muốn bị ảnh hưởng bỡi một tổ chức đảng phái hay phe nhóm nào cả. Kể từ giờ phút nầy HĐLT sẽ thực hiện một nội qui bầu cử, ứng cử rỏ ràng, chúng tôi có những điều khoản không để cho cộng sản có thể xâm nhập vào hàng ngủ cộng đồng làm lủng đoạn những sinh hoạt chung của chúng ta trong tương lai." Trong dịp nầy Mục Sư cũng cho biết sẽ cố gắng thực hiện công tác bầu cử hoàn thành trong tháng 3 năm 2010 để ban Đại Diện Cộng Đồng mới bắt tay vào việc tổ chức ngày 30 tháng 4 năm 2010.
Tiếp theo Linh Mục Nguyễn Uy Sĩ cũng xác nhận vai trò của HĐLT là chỉ đứng ra tổ chức bầu cử xong là trở về với vị trí của HĐLT, nhiệm vụ của HĐLT chấm dứt khi cuộc bầu cử tiến hành xong.
Tiếp theo Hòa Thượng Thích Minh Nguyện cũng kêu gọi sự đoàn kết tiếp tay của tất cả mọi người để chúng ta có một cộng đồng mạnh, có thực lực đương đầu với những công tác đấu tranh chung cho tự do, dân chủ, nhân quyền cũng như sự toàn vẹn lãnh thổ lãnh hải tại quê nhà trước sự bất lực của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam hiện nay.
Nhiều ý kiến đóng góp cũng được nêu lên để HĐLT giải đáp. Tất cả mọi người tham dự đều bày tỏ niềm tin cũng như sự tổ chức kỳ nầy của Hội Đồng Liên Tôn. Hy vọng tương lai gần chúng ta có một cuộc bầu cử với nhiều ngàn cử tri tham dự để nói lên tinh thần đoàn kết của cộng đồng chúng ta trong giai đoạn quan trọng hiện nay.
Hy vọng trong năm mới cộng đồng Việt Nam Nam California sẽ có một ban Đại Diện xứng đáng để sinh hoạt cộng đồng chúng ta ngày càng phát triễn mạnh hơn so với những cộng đồng sắc tộc khác tại địa phương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.