Hôm nay,  

Lần Đầu Tham Gia Diễn Hành Hoa Hồng: Hội Hướng Đạo Hoa Kỳ Đoạt Giải National Award

07/01/201000:00:00(Xem: 3149)

Lần Đầu Tham Gia Diễn Hành Hoa Hồng: Hội Hướng Đạo Hoa Kỳ Đoạt Giải National Award

Nhã-Uyên
Ngày diễn hành Hội Hoa Hồng năm nay tại Pasadena nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Hướng Đạo tại Hoa Kỳ đã có sự tham dự của Hội Hướng Đạo Hoa Kỳ (Boy Scouts Of America) lần đầu tiên với xe hoa mang chủ đề “Mừng cuộc thám hiểm, tiếp tục cuộc hành trình” (Celebrating the Adventure – Continuing the Journey). Chiếc xe hoa này đã chiếm giải Quốc Gia National Trophy: Best depiction of life in the United States - diễn tả ý nghĩa hay nhất cuộc sống của Hiệp Chúng Quốc.
Trong số 300 Eagle Scouts được tuyển chọn diễn hành năm nay, chúng tôi thấy có 5 Hướng Đạo Sinh Việt Nam là Phạm Duy Hiếu, Lăng Việt Vincent, Trần Bảo, Nguyễn Christopher, và Nguyễn James.
Qua sự vui mừng của các em Hướng Đạo Sinh Việt Nam được tuyển chọn tham dự với đoàn diễn hành của Boy Scouts Of America (BSA).  Chúng tôi gặp được 2 em Phạm Duy Hiếu và Lăng Việt Vincent thuộc Liên Đoàn Hoa Lư, Nam CA.
Được biết 2 em nói và đọc tiếng Việt rất rành rẽ, mặc dù các em sanh tại Mỹ.
Một cuộc phỏng vấn chớp nhoáng với hai em :
Nhã Uyên : Hai cháu cho biết đã sinh hoạt Hướng Đạo từ khi nào và đẳng cấp nào đã có "


Hình ảnh Hiếu .

Hiếu : Thưa cô, cháu vào sinh hoạt với LĐ Hoa Lư khi cháu gần 8 tuổi, trong SÓI CON (Cub Scouts) cháu đã có Arrow Of Light và khi cháu 11 tuổi lên ngành THIẾU (Boy Scouts), bắt đầu cháu giữ trách nhiệm Librarian, Assistant Patrol Leader, và bây giờ là Patrol Leader, và Chaplain Aide. Muốn trở thành 1 Eagle Scout cháu phải lấy được ít nhất 21 chuyên hiệu gồm 11 cái bắt buộc (required) và 10 cái tự chọn (optinal), nhưng cháu đã lấy được tất cả 43 Merit Badges.  Sau đó cháu phải làm 1 project để hoàn tất đòi hỏi của Eagle Scout Rank, cháu đã chọn làm backpack cubby và bookself tặng cho Boys & Girls Clubs Of Huntington Valley và cháu lấy Eagle năm 2008, lúc đó cháu 14 tuổi.
N.U: Tại sao cháu phải làm tặng những dự án đó "
Hiếu: Thưa cô, đó là điều kiện bắt buộc cho HĐS trước khi lấy Đẳng Thứ Đại Bàng. HĐS phải thực hiện dự án phục vụ cộng đồng.
N.U: Sau khi lấy Eagle Scout, cháu có phải làm gì thêm không "
 Hiếu: Thưa cô, vì cháu mới có 15 tuổi, nên cháu còn thời gian và tiếp tục lấy Eagle Palm. Ngày 12 tháng 12 vừa qua cháu đã lấy thêm được Bronze Palm, Gold Palm và Silver Palm. Vì đến năm 18 tuổi cháu sẽ không còn là Boy Scout và không được lấy thêm gì nữa.
N.U: Cháu còn muốn tiếp tục không "
 Hiếu: Thưa cô, đến giờ này cháu chưa biết, để sau ngày diễn hành và nếu có thời giờ và bài vở trong trường học của cháu không quá bận thi cháu sẽ nghĩ tiếp.
N.U : Còn Vincent thì sao "

Hình ảnh Vincent.


Vincent: Thưa cô, cháu sinh hoạt với LĐ Hoa Lư ,vào đúng ngành Thiếu. Cháu đã giữ Quarter Master, Assistant Patrol Leader, Patrol Leader, Assistant Senior Patrol Leader, và Senior Patrol Leader. Cháu cũng như Hiếu truớc khi lấy Eagle phải làm 1 project, nhưng công tác phục vụ cộng đồng của cháu tại Pao-Fa Temple thuộc thành phố Irvine, sửa chữa lại những cửa sổ nhà Chùa đã hư hại, tạo thêm tiện nghi để giúp các Sư dễ dàng sử dụng hàng ngày. Và cháu đã lấy Eagle năm 2009 lúc 17 tuổi.


N.U : Cháu có thể nói rõ thêm làm sao để các cháu lấy được Eagle Scout "
Vincent: Thưa cô, để đạt được Rank Eagle Scout cháu phải qua 6 đẳng thứ Tenderfoot, Second Class, First Class, Star, Life, Eagle.Mỗi đẳng thứ này cần thời gian từ 3 đến 6 tháng. Cháu phải qua các kỳ khảo sát về kỹ năng chuyên môn HĐ, tinh thần và lý thuyết HĐ cũng như về khả năng lãnh đạo.
N.U: Cháu nào có thể nói rõ hơn những điều trên được không "
 Hiếu: Thưa cô, về chuyên môn HĐ, tụi cháu phải thành thạo qua các kỳ khảo sát cách thắt nút giây, truyền tin, la bàn, cắm trại, dựng lều, nấu ăn  v..v...  Còn tinh thần HĐ chúng cháu phải chứng tỏ là 1 HĐS biết sống theo luật và lời hứa của Hướng Đạo như : trung thành với tín ngưỡng, tâm linh, tổ quốc & quốc gia, giúp ích mọi người và tuân theo luật HĐ.
N.U: Còn về vấn đề lý thuyết HĐ "
Vincent: Thưa cô, tụi cháu phải biết về mục đích và lý tưởng HĐ, lịch sử HĐ thế giới, lịch sử HĐ Việtnam và lịch sử HĐ Mỹ, và phải biết ai là người sáng lập phong trào HĐ như Sir Baden Powell (Huân Tước Thiếu Tướng người Anh) đã sáng lập năm 1907 tại Anh Quốc.
 Hiếu: Tại Việt Nam là Trưởng Trần Văn Khắc thành lập HĐVN năm 1930, còn tại Mỹ là Ông William Boyce thành lập năm 1910.
N.U:  Có phải vì đúng 100 năm HĐ Hoa kỳ thành lập nên mới có xe hoa và các cháu diễn hành.
Vincent : Thưa cô, đúng.
N.U: Sao 2 cháu được chọn tham dự "
Vincent: Đọc thông báo, được các Trưởng và Bố Mẹ khuyến khích chúng cháu gởi bài viết đến nơi tổ chức, nói lý do muốn tham dự,sau đó họ gọi cháu và Hiếu đi interview. Sau 3 tuần chờ đợi kết quả cháu và Hiếu được chọn.
N.U: Họ chọn theo tiêu chuẩn nào "
Hiếu: Dạ, cháu không biết rõ, nhưng cháu biết họ tuyển chọn 300 Eagle Scouts trong các đoàn HĐ từ Los Angeles đến San Diego.
N.U: Sau khi tuyển chọn các cháu làm gì"
Vincent: Thưa cô, tụi cháu phải đi tập nhiếu lắm. Bố Mẹ cháu phải chở đi rât xa, không bỏ 1 ngày tập dượt nào.
N.U: Cảm tưởng của 2 cháu ra sao " trước và sau ngày diễn hành"
Vincent: Cháu vui và cũng hơi lo, không biết mình sẽ làm được gì. Khi tập dượt cũng mệt vì đi đứng khá lâu, nhưng vui vì quen biết được nhiếu bạn bè mới.
Hiếu: Trước giờ diễn hành cháu thấy hồi hộp. Phải tập họp để họ chở đi từ 3:00 giờ sáng, buồn ngủ, và thấy lạnh vì phải dứng chuẩn bị khá lâu. Ngày hôm trước tụi cháu cũng phải có mặt tại Pasadena thực tập cùng với chiếc xe hoa chờ ban giám khảo đến chấm điểm cho đến 5 giờ chiếu mới xong. Tụi cháu chỉ ngủ được vài tiếng hôm đó thôi.
N.U: Nhưng ngày hôm sau các cháu vẫn đi diễn hành, lý do gì khiến các cháu hăng hái như vậy"
Vincent: Thưa cô, Sau khi ăn sáng chung với nhau, chuẩn bị quần áo chỉnh tề để đến địa điểm diễn hành, tụi cháu được biết thêm chiếc xe hoa của BSA và đoàn diễn hành của tụi cháu đã đoạt giải National Trophy. Nên tất cả thấy phấn khởi và hăng hái trở lại, vì chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa là tất cả sẽ được tự do về nhà ngủ bù.
Hiếu: Chúng cháu rất vui vì đã làm một điều gì đó cho Liên Đoàn Hoa Lư, cho Bố Mẹ và cho cộng đồng Việt Nam.
Nhã-Uyên

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.