Hôm nay,  

Các Trung Tâm Việt Ngữ Ra Mắt Tân Ban Đại Diện

30/12/200900:00:00(Xem: 2842)

Các trung Tâm Việt Ngữ Ra Mắt Tân Ban Đại Diện

Hình ảnh Các Trung Tâm Việt Ngữ tiệc tất niên và ra mắt ban chấp hành mới.

Westminster (Cổ Ngưu)- -  Chiều Chủ Nhật 27 tháng 12 năm 2009 tại trụ sở ở số 8295 Westminster Suite 270 Các Trung Tâm Việt Ngữ tổ chức tiệc tất niên và ra mắt tân Ban Chấp Hành nhiệm kỳ 2010 - 2011, với sự tham dự của  các vị Hiệu Trưởng, qúy thầy cô giáo đại diện các trung tâm Việt ngữ trong vùng.
Điều hợp chương trình thầy Vũ Hoàng, lên chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của tất cả qúy vị trong buổi họp mặt. Tiếp theo thầy Nguyễn Văn Khoa, chủ tịch HĐQT Các Trung Tâm Việt Ngữ Nam California, lên cảm ơn sự hiện diện của tất cả quý vị, Oâng nói: "Đây là một hình ảnh rất thân thương cho những người hằng quan tâm đến việc bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc. Nhân buổi họp mặt tất niên này, chúng tôi cũng xin giới thiệu đến qúy vị ban điều hành mới và thông báo một số kế hoạch hoạt động trong nhiệm  2010 - 2011."
Sau đó, thầy Khoa giới thiệu 11 thành viên trong ban đại diện đã được HĐQT bầu ra hôm 20 tháng 12 năm 2009.
Ban đại diện mới gồm có thầy Nguyễn Văn Khoa (chủ tịch HĐQT). Ban thường vụ gồm có thầy Trần Chấn Trí (chủ tịch), cô Cao Ngọc Diệp (phó chủ tịch nội vụ), thầy Vũ Hoàng (phó chủ tịch ngoại vụ), thầy Đoàn Thanh Khiết (tổng thư ký) và cô Trần Thị Sử (thủ quỹ).
Khối Hành Chánh do cô Nguyễn Liên Hương đảm nhiệm. Khối Huấn Luyện và Tu Nghiệp Sư Phạm gồm có thầy Trần Chấn Trí, cô Nguyễn Lâm Kim Oanh, thầy Quyên Di, thầy Vũ Hoàng và thầy Văn Tường.
Khối Tu Thư có thầy Đặng Ngọc Sinh, thầy Văn Tường, thầy Nguyễn Văn Khoa và cô Lê Thúy Vinh.
Các khối khác do một số cá nhân phụ trách như Khối Tài Chánh (thầy Vũ Hoàng), Khối Kế Hoạch (thầy Nguyễn Văn Khoa), Khối Thi Đua (thầy Đoàn Thanh Khiết), Khối Truyền Thông (cô Cao Ngọc Diệp, thầy Văn Tường và ký giả Vương Trùng Dương), Khối Xã Hội và Nghi Lễ (thầy Đặng Ngọc Sinh), Khối Văn Nghệ (cô Nguyễn Khoa Diệu Quyên), Khối Website (thầy Phạm Quốc Định), Khối Kỹ Thuật (thầy Lại Đình Thăng và thầy Nguyễn Hồng Chi).
Cố vấn pháp luật cho Ban Đại Diện Các Trung Tâm Việt Ngữ Nam California là tổ hợp luật sư Nguyễn Đỗ Phủ, Nguyễn Anh Tuấn và Trần Văn Hòa.
Về kế hoạch hoạt động trong nhiệm kỳ tới, thầy Khoa cho biết sẽ chú trọng vào 2 mục tiêu.
Thầy Khoa nói: "Thứ nhất, chúng tôi dự định tổ chức một đại hội thầy cô giáo Việt Nam lần đầu tiên ở hải ngoại để đưa ra kế hoạch hành động trong việc gìn giữ tiếng Việt để cho thấy tiếng Việt quan trọng như thế nào. Chúng tôi mong mỏi các giáo sư có mặt hôm nay liên lạc với những người đang dạy tiếng Việt ở hải ngoại, các giáo sư đang dạy tại các đại học và trung học, kêu gọi họ tiếp tay với chúng tôi."


"Kế hoạch thứ nhì của chúng tôi là hiệu đính sách giáo khoa cho thích hợp với việc giảng dạy tiếng Việt hiện nay và để hoàn chỉnh hơn. Lý do chúng tôi làm việc này vì có thể trong thời gian tới, chính quyền cộng sản Việt Nam sẽ đưa sách giáo khoa của họ ra hải ngoại. Nếu chúng ta không chuẩn bị, sách của họ sẽ xâm nhập trong cộng đồng chúng ta," thầy Nguyễn Văn Khoa nói tiếp.
Ông cũng cho biết thêm, hiện nay, cộng đồng người Việt hải ngoại coi như có thể kiểm soát việc dạy tiếng Việt tại Bắc Mỹ và Úc, nhưng chưa có sự hiện diện tại các cộng đồng người Việt ở Đông Âu.
"Đây là hai công việc cần thiết, nhưng khả năng của BĐD chỉ có hạn. Nếu tất cả chúng ta ngồi lại với nhau, cùng làm việc, chắc chắn chúng ta sẽ tạo ra được một 'tấu khúc' truyền đi khắp thế giới."
Kế đến là cô Cao Ngọc Điệp và thầy Đoàn Thanh Khiết trình bày chương trình hoạt động trong những ngày tháng tới.
Thầy Khiết cho biết Các Trung Tâm Việt Ngữ Nam California sẽ tiếp tục 3 chương trình hiện có. Thứ nhất là cuộc thi Chính Tả và Viết Luận Văn, được tổ chức vào ngày 23 tháng 1, 2010, tại Hội Thánh Tin Lành Midway City. Thứ nhì là Đố Vui và Đánh Vần, được tổ chức tại Hội Chợ Tết Sinh Viên Canh Dần, trong 3 ngày 12, 13 và 14 tháng 2. Lễ phát giải của cả hai cuộc thi này cũng sẽ được tổ chức tại Hội Chợ Tết.
"Riêng cuộc thi Bé Vui Bé Học kỳ 3, do đài truyền hình VHN-TV bảo trợ và phát hình bấy lâu nay, sẽ được tiếp tục trong năm tới. Nhờ chương trình này mà nhiều trẻ em Việt Nam tại các tiểu bang khác của Mỹ học được tiếng Việt.
Cô Cao Ngọc Điệp thông báo bắt đầu từ Thứ Tư tuần tới, 30 tháng 12, 2009, mỗi tuần, nhật báo Việt Herald sẽ có trang Tiếng Việt Mến Yêu để Các Trung Tâm Việt Ngữ Nam California thông tin những sinh hoạt Việt ngữ và để đăng những sáng tác của các em học sinh.
"Chúng tôi mong thầy cô kêu gọi các em sáng tác, như văn xuôi, vần, tranh vẽ…gởi về cho chúng tôi để chúng tôi có thể đăng trên trang báo này. Đây là cơ hội rất tốt để tất cả chúng ta cùng nhau bảo tồn văn hóa và tiếng Việt tại hải ngoại. Cô cho biết thêm, hiện nay, Các Trung Tâm Việt Ngữ Nam California đang cần thiết lập một tủ sách, tương tự như một thư viện nhỏ, để phục vụ các em, và cô kêu gọi bất cứ ai có sách nào không dùng nữa, xin gởi về văn phòng đóng góp.
Địa chỉ của Các Trung Tâm Việt Ngữ Nam California là 8295 Westminster Blvd., Suite 207, Westminster, CA 92683, điện thoại 714-799-0321, email tavietlcs@yahoo.com, trang web www.ttvn.org.
Trong dịp nầy tân ban đại diện rất mong được sự ủng hộ của các cộng đồng, các hội đoàn, đoàn thể để Trung Tâm Việt Ngữ  thực hiện được việc duy trì và phát huy tiếng Việt cho các thế hệ con em chúng ta tại hải ngoại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.