Hôm nay,  

Biểu Tình Chống ‘văn Công’: Bên Trong Chỉ 15 Khán Giả

25/11/200400:00:00(Xem: 4988)
Virginia.- Với quyết tâm đập tan kế hoạch "Văn Hóa Vận" trong Nghị Quyết 36 , CĐVN vùng HTĐ , Maryland và Virginia một lần nữa tổ chức một cuộc biểu tình vào lúc 8:00 tối ngày 21 tháng 11, 2004, cũng trước nhà hàng Yanni, Annandale, VA.
Cần nhắc lại, trong tháng Mười , 2004 Cộng Đồng VN vùng Hoa Thịnh Đốn, Virginia và Maryland đã tổ chức thành công ba cuộc buổi tình chống "văn công" CS, trước vũ trường Diamond và trước nhà hàng Yanni, Annandale , VA.
Trời cuối Thu, thời tiết lạnh lẽo và ẩm ướt, cuộc biểu tình lại được tổ chức vào tối Chủ Nhật, mặc dù vậy cũng có vài chục người quyết tâm tập họp tại đây biểu tình. Cũng như những lần biểu tình trước, CĐVN vùng HTĐ được sự hỗ trợ nhiệt tình của một nhóm đồng hương đến từ Philadelphia, PA. Hiện diện còn có nhiều nghệ sĩ của hai đoàn cải lương "Thủ Đô", "Sân Khấu Phương Nam" và đồng hương vùng Hoa Thịnh Đốn và phụ cận.
Được biết, sau hai lần thất bại ê chề trước đây, một "Đại Nhạc Hội, Dạ Vũ Ca Kịch Tân Cổ" được tổ chức tại nhà hàng Yanni, Annandale, VA. Trong lần tổ chức này Ban Tổ Chức quảng cáo các ca sĩ trình diễn đến từ Cali và Chicago, trong đó có Kiều Oanh (có trong quảng cáo) và Kim Tử Long (không có trong quảng cáo). Khi có được tin này, CĐVN /HTĐ âm thầm điều tra lý lịch các ca sĩ trình diễn trong chương trình này.

Sau phiên họp ngày 17 tháng 11, 2004 tại trụ sở CĐ ở Willston Center, mọi người đã biểu quyết sẽ tổ chức biểu tình vào lúc 8giờ tối trước nhà hàng Yanni, Annandale, VA. Cũng như những cuộc biểu tình trước đây, nhiều đồng hương rất hăng hái, cầm nhiều cờ vàng và hô to nhiều khẩu hiệu thể hiện quyết tâm chống CS.
Điều đặc biệt là khoảng mười giờ tối, ban tổ chức Đại Nhạc Hội đã ra mời những người biểu tình vào nhà hàng xem hát, nhưng những người biểu tình đã từ chối.
Cuộc biểu tình trước nhà hàng Yanni lần thứ ba này được coi là thành công vẻ vang, vì chỉ có khoảng mười lăm khán giả đến xem, chỉ có vài xe trong bãi đậu xe. Điều này chứng tỏ cho các CĐVN khắp nơi trên thế giới thấy rằng, “mặc dầu CS dành một ngân khoản thật to , bảy trăm triệu mỹ kim để thực hiện Nghị quyết 36, mặc dầu CS có nhân lực và có chiến lược xâm nhập cộng đồng VN ở hải ngoại bằng văn hóa vận. Tuy nhiên với quyết tâm và kiên trì chiến đấu đồng bào ta có thể chận đứng được kế hoạch "Văn Hóa Vận" của CS. Với quyết tâm và kiên trì chiến đấu chúng ta có thể chiến thắng, rồi một ngày mai tự do và dân chủ thực sự sẽ về trên quê hương VN thân yêu,” theo nhận xét của 1 quan sát viên.
Cuộc biểu tình chấm dứt vào lúc 11:30 tối cùng ngày. Mọi người biểu tình cùng họp nhau chụp hình lưu niệm, tươi cười, hân hoan trong niềm vui chiến thắng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.