Hôm nay,  

Southern California Edison Khuyến Khích Khách Hàng Tiêu Diệt “ma Cà Rồng Hút Điện”

27/10/200900:00:00(Xem: 2945)

Southern California Edison Khuyến Khích Khách Hàng Tiêu Diệt “Ma Cà Rồng Hút Điện” Trong Ngày Halloween Năm Nay
 
ROSEMEAD, Calif., ngày 26 tháng 10, 2009 – Southern California Edison (SCE) muốn cảnh báo khách hàng về những “con ma cà rồng hút điện” lởn vởn khắp nhà ở và cơ sở kinh doanh của mình. Các dụng cụ và máy móc thông thường trong nhà vẫn còn hút điện khi đã tắt (off) hoặc khi để ở trạng thái “ngủ” (sleep). Số năng lượng dùng thêm đó có thể làm hóa đơn điện tăng cao hơn.  
Máy móc điện tử chiếm khoảng 15% tổng số điện lực tiêu thụ tại tư gia. Những dụng cụ điện – như máy truyền hình, máy hát Stereo, máy “chạc” điện thoại, máy hát DVD, máy vi tính và lò vi ba – có thể là thủ phạm uống điện như hũ chìm.  Chỉ việc cắm tất cả những dụng cụ này vào một thanh điện (power strip), rồi bấm nút tắt (hoặc rút máy ra khỏi thanh điện) là có thể tiết kiệm tới 5% tiền điện trên hóa đơn trung bình. 
Ông Gene Rodrigues, giám đốc đặc trách hiệu quả năng lượng tại SCE, phát biểu, “Chúng tôi khuyến khích khách hàng trở thành kiếm sĩ diệt “ma cà rồng hút điện”; làm như vậy là tiết kiệm được năng lượng, tiền bạc và cả môi sinh nữa. Có nhiều cách thức giúp chúng ta trở thành người dùng điện tử khôn ngoan một cách nhanh chóng và dễ dàng.”
SCE khuyến khích khách hàng tìm ký hiệu ENERGY STAR của Cơ Quan Bảo Vệ Môi Trường khi mua sắm đồ dùng và máy móc điện tử. Biểu tượng ngôi sao xanh có nghĩa là kiểu máy này thuộc loại có hiệu quả năng lượng cao nhất. Sản phẩm có dãn nhãn ENERGY STAR thường mang tính cạnh tranh xét về giá cả và thành tích khi so với những kiểu máy kém hiệu quả năng lượng hơn.


 Cần để ý một vài sự kiện như sau:
- Máy truyền hình, đạt tiêu chuẩn ENERGY STAR dùng điện ít hơn tới 30% so với những đồ điện tử tương ứng mà không dán nhãn hiệu quả năng lượng; máy móc phục vụ giải trí tư gia như máy hát DVD dùng điện ít hơn tới 37%. Nếu tất cả những máy truyền hình bán tại Hoa Kỳ đều đáp ứng yêu cầu ENERGY STAR, thì số tiền tiết kiệm về điện sẽ lên tới khoảng $1 tỷ mỗi năm, và khí thải lồng kính sẽ giảm được một số tương đương với khoảng 1 triệu xe hơi.
- Màn ảnh vi tính có nhãn hiệu ENERGY STAR dùng điện ít hơn khoảng 22%; máy vi tính ít hơn khoảng 33%; Nếu mỗi máy vi tính và màn ảnh tư gia trên toàn quốc đều đưa vào trạng thái “ngủ” để tiết kiệm điện khi không dùng đến, thì sẽ tiết kiệm được tới hơn $1 tỷ tiền điện mỗi năm.
•     Điện thoại có nhãn hiệu ENERGY STAR dùng điện ít hơn tới 58%.
- Có đến 2.4 tỷ máy biến thế (adapters) cắm ngoài hiện đang được dùng ở Hoa Kỳ - mỗi người khoảng 8 máy. Loại máy cấp điện bên ngoài như vậy chiếm mất khoảng 12% điện lượng tiêu thụ toàn quốc. Tìm những máy cấp điện cắm ngoài đạt tiêu chuẩn ENERGY STAR, và dùng thanh điện (power strip) để tập trung tắt điện về một chỗ khi dùng máy móc xong.
Về Southern California Edison
Thuộc công ty Edison International (NYSE:EIX), Southern California Edison là một trong những công ty tiện ích lớn nhất nước, phục vụ gần 14 triệu người xuyên qua 4.9 triệu trương mục khách hàng trên địa bàn phục vụ 50,000 dặm vuông ở miền Trung, Duyên Hải, và Nam California.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.