Hôm nay,  

Đảng Việt Tân Ra Mắt Ở O.c.: Xóa Sổ Độc Tài Cs, Canh Tân

23/11/200400:00:00(Xem: 5307)
Anaheim (VB) 22-11 . - Sau 22 năm hoạt động bí mật, cấp lãnh đạo Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng, hồi 1 giờ 30 chiều Chủ Nhật 21-11 đã nhóm họp tại Phòng hội C khách sạn Embassy Suites Hotel nhằm giới thiệu Đảng và công bố đường hướng hoạt động trong tương lai..
Hơn 320 đảng viên, đại diện nhiều hội đoàn, báo chí đã tham dự chật kín phòng hội, trong khung cảnh thật nghiêm trang. Không thấy xuất hiện một kháng chiến quân nào mặc đồ trận hay bộ bà ba đen , mà có nhiều sinh viên và thanh niên đứng rải rác bên cạnh những lá quốc kỳ VN từ tiền sảnh khách sạn, đến phòng hội, bãi đậu xe tiếp đón quan khách, báo chí.
Sau khi nghe các vị thủ lãnh Đảng tuyên cáo lập trường, đường lối hoạt động kèm theo các thước phim tài liệu, nhiều đại diện đoàn thể và cá nhân Việt-Mỹ kể cả nhà báo, đã chính thức lên tiếng ủng hộ đường lối của Đảng Việt Tân giữa nhiều tràng pháo tay cổ võ vang dội, phá vỡ không khí yên tĩnh của phòng họp.
Đảng Việt Tân (Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng) thành lập ngày 10 tháng 9 năm 1982 "tại một khu chiến trong vùng rừng núi Đông Dương, và chiến hữu Hoàng Cơ Minh được suy cử là chủ tịch Đảng", căn cứ theo tài liệu công bố .
Vẫn theo tài liệu, Đảng Việt Tân hiện nay được đặt dưới sự lãnh đạo của Ông NGUYỄN KIM, chủ tịch và ông LÝ THÁI HÙNG, tổng bí thư. Bà Đặng Thanh Chi (ủy viên Trung ương Đảng) là phát ngôn viên của tổ chức chính trị này.
Lên tiếng trong lễ giới thiệu, Ông chủ tịch Nguyễn Kim cho hay Đảng sẵn sàng hợp tác với mọi tổ chức và cá nhân trong mục tiêu xóa bỏ độc tài tại VN, canh tân con người, canh tân đất nước. "lấy sức mạnh dân tộc làm chính", ông nói.
Bà Đặng thanh Chi, ông Nguyễn trọng Việt, ộng Trần trung Dũng đã giới thiệu danh sách Ban chấp hành trung ương và địa phương của Đảng, cùng nêu rõ chủ trương hoạt động của Đảng.

Theo đó, chương trình hành động của Đảng có 10 điểm, trong đó "ưu tiên hàng đầu là chấm dứt chế độ độc tài Cộng sản", theo lời ủy viên trung ương Đảng Nguyễn trọng Việt. Các nỗ lực khác trong 10 điểm phương hướng hành động đó là: "cải thiện dân sinh, phục hồi dân quyền, thúc đẩy sinh hoạt đa nguyên, xây dựng sức mạnh tổng hợp, nâng cao dân trí VN,đầu tư vào thế hệ tương lai, vận động quốc tế, xây dựng và phát triển cộng đồng VN hải ngoại, xây dựng nền tảng cho công cuộc canh tân VN, bảo vệ quyền lợi quốc gia và sự toàn vẹn lãnh thổ, soi sáng sự thật của lịch sử cận đại."
Xen kẽ giữa các nhân vật Đảng phát biểu, là những đoạn phim tài liệu được chiếu trên màn ảnh rộng . Phim ghi lại các họat động Đảng này trong 22 năm qua, tại chiến khu cũng như tại hải ngoại.
Nhiều quan khách tham dự đã lên tiếng ủng hộ chủ trương của Đảng,như nghị viên Garden Grove Mark Leyes, Ông Tạ đức Trí (Cộng Đồng VN Nam Cali), ông Trần quốc Bảo (tổ chức Phục Hưng VN), Ộng Lý kiến Trúc (chủ nhiệm tạp chí Văn Hóa), ..v.v.
Đặc biệt phát biểu hùng hồn của nhà báo Lý kiến Trúc gây sự chú ý của hội trường. Ộng Trúc, nói đã từng đi Bá Linh tham dự Lễ ra mắt Đảng Việt Tân ngày 19- 9 - 04, vì "việc xuất hiện công khai và chính thức này là một biến cố chính trị, đó là một đảng chính trị".
Nhà báo này giơ cao một mảnh đá lượm được từ chân bức tường ô nhục Bá Linh trước cử tọa và gọi "chính nó:hòn đá độc tài, hòn đá tảng ngăn chặn lực lượng dân chủ trong nước, ngoài nước". "nó là hạt bụi trong con mắt, phải thổi nó đi!", ông Trúc nói.
Nhưng ai sẽ thổi, ông Trúc tỏ ý tin tưởng vào Đảng Việt Tân khi ông nói: "Hiện nay, Đảng Việt Tân tập hợp được lòng người và sáng tạo một trong điểm chính trị là tạo một liên minh dân tộc để đẩy mạnh công cuộc tranh đấu chấm dứt độc tài, canh tân đất nước và tạo môi trường đa nguyên chính trị."
Phát biểu này được nhiều tràng pháo tay cổ võ khi ông Trúc kết thúc bằng lời chúc "Chúc Đảng Việt Tân mở đường bằng con đường canh tân vạn thắng! chúc dân tộc VN vạn thắng, vạn thắng!"(tin Nguyên Hiền)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.