Hôm nay,  

Th Kiểu Mẫu Huế: Họp Mặt Kỷ Niệm 45 Năm Thành Lập

26/08/200900:00:00(Xem: 6491)

THi Kiểu Mẫu Huế: Họp Mặt Kỷ Niệm 45 Năm Thành Lập

Quang cảnh buổi họp mặt của Trung Học Kiểu Mẫu Huế tại phòng sinh hoạt Việt Báo.
Westminster ( Cổ Ngưu )- - Trưa Thứ Bảy ngày 22 tháng 8 năm 2009 tại hội trường Nhật báo Việt Báo, các cựu Thầy Cô và cựu học sinh Trung Học Kiểu Mẩu Huế tham dự buổi họp mặt kỷ niệm 45 năm ngày thành lập trường.
Trong số qúy Giáo Sư tham dự có Thầy Trần Hữu Long, cựu Hiệu Trưởng Trung Học Kiểu Mẫu Huế; Giáo Sư Lê Văn, cựu Khoa Trưởng Sư Phạm Huế. . . .
Điều hợp chương trình cựu học sinh Trần Văn Vĩnh. Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm, tiếp theo Oâng Nguyễn Văn Thảo, hội trưởng lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn các Thầy Cô, các cựu học sinh Trung Học Kiểu Mẫu Huế về tham dự ngày họp mặt kỷ niệm 45 năm thành lập trường.
Sau đó là phần phát biểu của các Thầy Cô và cảm tưởng của các bạn bè về từ khắp nơi. Tiếp theo là phần trao qùa lưu niệm đến các Thầy Cô.


Buổi họp mặt tiếp diễn với chương trình văn nghệ,"Cây nhà lá vườn" do các anh chị  cựu học sinh thực hiện, vừa thưởng thức chương trình văn nghệ với bữa ăn thân mật để cùng hàn huyên tâm sự với nhau, trao đổi cho nhau những tin tức bạn bè chưa có cơ hội về sinh hoạt.
Được biết Trường Trung Học Kiểu Mẫu Huế tổ chức họp mặt lần nầy là lần Thứ III. Thời Đệ Nhị Cộng Hòa chỉ có 2 trường Trung Học Kiểu Mẩu, 1 tại Huế và 1 tại Thủ Đức.
Trung Học Kiểu Mẩu Huế được thành lập vào năm 1964. Trường trực thuộc Đại Học Sư Phạm Huế. Trường đã khai giảng khóa đầu tiên vào ngày 20 tháng 9 năm 1964 với 8 lớp học, 320 học sinh và 24 Giáo sư. Trường đã được sự bảo trợ của Đại học Ohio để trang bị phòng thí nghiệm cũng như trang bị kỷ thuật cho các học xưởng... Các học sinh của trường đã thi Tú Tài I vào niên khóa 1968-1969.
Buổi sinh hoạt diễn ra trong không khí thân mật giữa Thầy Cô và các cựu học sinh trong không khí thân tình để cùng nhau ôn lại những kỷ niệm một thời bên Thầy bên bạn dưới mái trường thân yêu nơi đất thần kinh thơ mộng.

Ý kiến bạn đọc
18/07/201113:06:12
Khách
Kính gởi : Ban thư ký toà soạn báo Việt báo online .
Tôi trước đây được học tại trường trung học Kiểu Mẫu Huế ( Từ năm 1968 - tháng 08/1973 ) ; Thời giáo sư Trần Hữu Long làm hiệu trưởng ; Giáo sư Lê bá Quân ; Giáo sư Nguyễn ngọc Anh ; Giáo sư Lương hoàng Phiệt ; giáo sư Nguyễn hữu Châu Phan ... ; Qua những thăng trầm trong cuộc sống , nay tình cờ tìm được tin của ngôi trường thân yêu của xứ Huế năm nào . Có những bạn học cùng lớp từ lớp đệ thất cho đến lớp đệ tam ; trong những người bạn năm xưa có người bạn rất thân tên là Lê anh Vũ ; tôi nghe người chị trước đây học cùng lớp đang ở Huế nói bạn ấy đang định cư tại Hoa Kỳ ; Rất mong quý báo giúp đở để tôi có thể liên lạc được với bạn ấy ; Xin trân trọng cảm ơn .
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.