Hôm nay,  

Họa Sĩ Rừng Triển Lãm Tranh ‘cảm Tạ Người Mẹ’ Từ 1-2/8/09

18/07/200900:00:00(Xem: 3176)

Họa Sĩ Rừng Triển Lãm Tranh ‘Cảm Tạ Người Mẹ’ Từ 1-2/8/09

Tranh của Hoạ Sĩ Rừng.
Theo chương trình, "Triển lãm tranh chủ đề "CẢM TẠ NGƯỜI MẸ" của Họa sĩ RỪNG sẽ tổ chức tại phòng sinh hoạt báo Nguời Việt, 14771 đường Moran, Westminster, CA 92683 . Phone: 714 892 9414, từ ngày 1/8 đến 2/8/09 . Mở cửa lúc 11:AM 1/8."
Để giải thích về loạt tranh mang ý nghĩa về mẹ, Họa Sĩ Rừng đã nói với phóng viên Việt Báo về một số tấm tranh mới lạ này. Lời họa sĩ nói thì dài, nhưng trích đoạn như sau.
Hơn 17 năm qua, kể từ 1992 -2008, nghệ thuật tôi bay trong cõi “PHIÊU DU MỘNG TƯỞNG -ÁNH SÁNG &BÓNG TỐI” và tiếp theo “TRÊN TẦNG THANH KHÍ”, một cõi của vô ý niệm, mộng mơ, xa rời mặt đất và đời sống con người .
Gần đây, được sự tác động của một nguồn  cảm hứng từ Mặt đất, như một lời mời gọi khẩn thiết, tôi đáp xuống để lắng nghe . Mặt đất, có một sức lôi cuốn kỳ diệu làm tôi say đắm, khơi dậy trong tôi nguồn sáng tạo mới. Tôi gọi Mặt Đất là Mẹ. Tôi có một linh cảm từ nay nghệ thuật tôi bám rễ vào Mặt Đất , hút dưỡng chất của nó để sống, ca tụng NGƯỜI MẸ  đã sản sinh muôn loài .


Đối với riêng con người, ai là mẹ " Đó chính là NGƯỜI NỮ . Chính NGƯỜI  NỮ đã sinh ra nhân loại hôm nay .


Phòng tranh này có chủ đề “TẠ ƠN NGƯỜI MẸ” là để tạ ơn NGƯỜI NỮ .”
Họa sĩ Rừng cho biết có chủ đề chung cho bảy  tấm tranh “CẢM TẠ NGƯỜI  MẸ” bao gồm, theo ông, trích:
“...Mô tả người nữ của lứa tuổi xuân thì, một biểu tượng của sức sống viên mãn tụ hội lại trong một thân thể căng ứ, tràn đầy sinh lực.
...Là chặng dừng tình cảm đầu đời của người nữ . Mộng mơ đã biến thành sự thật .Người nữ  trở thành người tình của  người nam với tất cả tâm hồn, như hương sen hồng tỏa ngát
Tôi cho người nữ là hóa thân sen hồng . Người nam là lá sen ấp ủ hoa sen .
...[Hoài Thai] Là thời gian ấp ủ hạnh phúc, hy vọng của Người nữ : Người mẹ tương lai . Hy vọng sinh con, làm mẹ là hạnh phúc lớn lao, một thiên chức của Người nữ. Người nữ là một người Mẹ lớn, mẹ chung của Nhân loại...
...Mẹ nuôi dưõng con bằng nguồn sữa của mình . Nguồn sữa Mẹ luôn tuôn chảy để nuôi con như nước nguồn không bao giờ khô cạn. Mẹ dưỡng nuôi con từ thuở lọt lòng. Bầu sữa Mẹ luôn luôn căng đầy là nguồn sống của những đứa  con . Mẹ đưa nguồn sống  từ thân thể mẹ vào thân thể con, nuôi con lớn lên.
...Đây là ngày hội của những bà Mẹ trong khu vườn Mùa Xuân. Mùa Xuân tượng trưng cho niềm vui, hy vọng. Mẹ và con chính là một mùa Xuân vĩnh cửu...”

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.