Hôm nay,  

Các Thủ Khoa Từ Học Khu Garden Grove

15/06/200900:00:00(Xem: 4475)

Các Thủ Khoa Từ Học Khu Garden Grove
Hình các thủ khoa Học Khu Garden Grove. Hàng trên, từ trái: Thông Thái, Thủ Khoa Trường Bolsa Grande; Trương Tâm Anh, Thủ Khoa Trường Hare; Lucia Rafanelli, Thủ Khoa Trường Trung Học La Quinta; David Đỗ, Thủ Khoa Trường Trung Học Los Amigos. Hàng dưới, từ trái: Kimberly Vũ, Thủ Khoa Trường Rancho Alamitos; Lily Âu, Đồng Thủ Khoa Trường Santiago; Richard Wong, Đồng Thủ Khoa Trường Santiago.


Luật Sư Nguyễn Quốc Lân


Hơn 3,100 học sinh từ Học Khu Garden Grove sẽ tốt nghiệp chương trình trung học trong niên khóa 2008-2009 từ 8 trường trung học trong học khu. Tại mỗi trường trung học, các học sinh đạt được điểm trung bình cao nhất sẽ được vinh danh là Thủ Khoa và các học sinh sinh đạt được điểm trung bình thứ nhì được vinh danh là Á Khoa. Các học sinh thủ khoa thường được chọn thay mặt cho tòan lớp để đọc diễn văn ra trường tại các buổi lễ ra trường.
Theo thông cáo của Học Khu Garden Grove phổ biến ngày 8 tháng 6, trong số 8 học sinh thủ khoa, có đến 5 học sinh mang tên họ Việt Nam và trong số 8 học sinh á khoa, có đến 7 học sinh mang tên họ Việt Nam. Trường Trung Học Santiago có hai thủ khoa và hai á khoa vì các học sinh này có điểm trung bình đồng hạng với nhau.
Thông Thái, Thủ Khoa Trường Bolsa Grande
Thông Thái sẽ ra trường với điểm trung bình 4.52. Em sẽ theo học tại Đại Học UC Irvine với Học Bổng UCI Regents Scholarship để theo học ngành Sinh Vật Học. Thông là một trong bốn học sinh từ Học Khu Garden Grove được cấp Học Bổng Gates Millennium Scholarship có thể tài trợ cho chi phí đại học trị giá đến $100,000 cho mọi trình độ chuyên môn.
Trong trường, Thông còn được vinh danh là Advanced Placement (AP) with Honor, GGEA Wicker Memorial Scholarship và Garden Grove Elks Lodge Scholarship. Thông tham gia vào các môn thể thao như football và volleyball. Em còn là Đồng Chủ Nhiệm Đặc San của trường.
Nói về ước nguyện tương lai, Thông nói, “Em muốn làm được điều gì đó mà có thể thấy và cảm nhiệm đuợc cuộc sống từ nhiều khía cạnh hay quan điểm khác nhau.”
Trương Tâm Anh, Thủ Khoa Trường Hare
Trương Tâm Anh là con của ông Trương Trúc và bà Nguyễn Anh. Gia đình mới đến Hoa Kỳ năm 2006 và em bắt đầu theo học trung học vào năm lớp 10. Tâm Anh được giải học sinh xuất sắc do Hiệp Hội Giám Hiệu (School Administrators Association) cấp. 
Sau khi ra trường, Tâm Anh sẽ theo học tại Đại Học Cộng Đồng Orange Coast College và sau đó sẽ chuyển lên Đại Học U.C. Irvine. Em dự định theo học ngành dược sĩ.
Em có một lời nhắn đến với các bạn cùng lớp là “Đừng để ai nói rằng bạn khác người bởi vì bạn luôn là đặc biệt trong cách riêng của bạn.”
Lucia Rafanelli, Thủ Khoa Trường Trung Học La Quinta.
Lucia ra trường với số điểm trung bình 4.32. Em được chọn vào National Merit Scholar Finalist, đề cử là học sinh xuất sắc nhất toàn trường (Aztec of the Year) và thắng được nhiều giải thi đua tranh luận suốt những năm lớp 9, 10 và 11.
Trong trường, Lucia là Hội Trưởng Hội National Honor Society, Hội Trưởng Hội Tranh Luận, và Phụ Tá Chủ Bút tuần báo của trường La Quinta. Ngoài trường học, Lucia đã tham dự nhiều trong các hoạt động chính trị.
Lucia sẽ theo học Đại Học Cornell vào năm tới.
David Đỗ, Thủ Khoa Trường Trung Học Los Amigos.
David có tên Việt Nam là Đỗ Minh Nhật con của ông bà Đỗ Hải Cường và Nguyễn Thị Ảnh hiện cư ngụ tại Thành Phố Santa Ana.
David sẽ tốt nghiệp với điểm trung bình 4.34. Em là một trong 4 học sinh từ Học Khu Garden Grove được nhận Học Bổng GATES Millenium Scholarship do Hội Gates Foundation cấp với chi phí học bổng có thể lên tới $100,000 để theo học hết các trình độ đại học chuyên môn.  Tại Los Amigos, ngoài vinh dự được công nhận là thủ khoa, David còn nhận được các giải thưởng khác như Giải Thưởng của Hiệu Trưởng, Giải Thưởng của Ban Toán và Ban Khoa Học Xã Hội, Giải Thưởng Xuất Sắc về Học Vấn (Scholastic Excellence Award) và Giải Thưởng của Tổng Thống về Học Vấn Xuất Sắc (President’s Education Award for Outstanding Academic Achievement.


Ngoài trường học, David còn tham gia giúp lễ tại Nhà Thờ Trái Tim Đức Mẹ Vô Nhiễm tại Santa Ana. Em còn tham gia nhiều sinh hoạt từ thiện như giúp đỡ những vị cao niên dọn dẹp nhà cửa, nhặt rác tại các bãi biển, chạy bộ để gây quỹ cho các bệnh nhân ung thư, khuyết tật hay bảo vệ cuộc sống.
David sẽ theo học Đại Học UCLA vào năm tới với chuyên môn Sinh Vật Học và Tiểu Ngành Chính Trị Học.  Trả lời một câu hỏi về ước nguyện trong tương lai, David trả lời, “Em hy vọng  sẽ có ngày được trở thành Thượng Nghị Sĩ của California để trả ơn cộng đồng và giúp đỡ những người thiếu thốn.”
Traci Biedermann, Thủ Khoa Trường Pacifica
Traci ra trường với điểm trung bình 4.69. Em được đề cử là National Merit Scholar và được nhận Giải Thưởng Xuất Sắc Về Giáo Dục của Tổng Thống.
Trong trường em tham gia thi đua bộ môn chạy việt dã trong suốt 4 năm liền. Ngoài ra, em còn tham gia làm sạch các bãi biển và phụ giúp huấn luyện viên tại vũ trường dạy khiêu vũ.
Trả lời câu hỏi về ước nguyện cho tương lai, Traci trả lời, “Em hy vọng một ngày nào đó sẽ trở thành bác sĩ giải phẩu để em có thể giúp cứu mạng sống người… giúp cứu mạng sống một người cha, người mẹ, chị, anh hay một người bạn.”
Traci sẽ theo học tại Đại Học UCLA vào năm tới.
Kimberly Vũ, Thủ Khoa Trường Rancho Alamitos
Kimberly ra trường với số điểm trung bình 4.7. Em là con của ông Vũ Quốc Tân và bà Hà Nancy. Kimberly được học bổng Robert C. Byrd Honors Scholarship, Giải Thưởng Orange County Optimist Community Service Award và Elks National Foundation- Most Valuable Student Scholarship.
Trong trường, Kimberly sinh hoạt tích cực trong Hội Việt Nam, là Hội Trưởng Hội Hồng Thập Tự. Em còn tham gia vào Đội Quần Vợt Nữ trong suốt 4 năm tại trung học.
Ở nhà, Kimberly tình nguyện dạy giáo lý cho các trẻ em tại Nhà Thờ St. Polycarp. Ngoài ra, em còn dạy piano tại Little Saigon Music Center. Kimberly sẽ theo học tại Đại Học Stanford vào năm tới.
Trình bày về dự tính trong tương lai, Kimberly hy vọng trở thành bác sĩ về tim để giúp những bệnh nhân bị bệnh tim sống một cuộc sống bình thường và tự do. Em cũng hy vọng được vào trường Y Khoa UCLA và vẫn tiếp tục tham gia các sinh hoạt tại nhà thờ và trong cộng đồng Việt Nam.
Lily Âu, Đồng Thủ Khoa Trường Santiago
Lily sẽ ra tốt nghiệp với điểm trung bình 4.4. Năm tới em sẽ theo học nghành Khoa Học Thần Kinh tại Đại Học UCLA.
Lily được Học Bổng William Autry Memorial Scholarship, Giải Thưởng Fredrick Douglas và Susan B. Anthony Award, và Scholar Athlete của Lục Quân Hoa Kỳ. Trong suốt 4 năm theo học trung học, Lily đã chơi trong Đội Quần Vợt Nữ.
Trong trường, Lily đã tham gia trong các hội như Hội Việt Nam, Hội Hồng Thập Tự, Hội Key và Đội Thi Đua Kiến Thức Học Vấn (Academic Decathlon).
Trong tương lai, Lily muốn đạt được các bằng cấp trong ngành Khoa Học Thần Kinh để em có thể hiểu thêm về các chức năng của bộ óc và giúp đỡ trong lãnh vực y khoa.
Richard Wong, Đồng Thủ Khoa Trường Santiago
Richard cũng có cùng điểm trung bình 4.4 và em cũng theo học Đại Học UCLA, nhưng trong ngành Sinh Vật Siêu Vi (Microbiology).
Richard nhận được Renssellear Award về Toán và Khoa Học và Giải Thưởng Xuất Sắc Về Học Vấn. Trong trường, em tham gia trong Đội Quần Vợt Nam trong suốt 4 nam và Chạy Việt Dã  2 năm.
Trong tương lai, Richard muốn nghiên cứu về Bệnh Lý Học (Pathology) bởi vì em thích tìm tòi qua kính hiển vi và đây là một phần của việc nghiên cứu để chữa trị cho bệnh nhân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.