Hôm nay,  

Db Văn: Chống Bán Hội Chợ, Vì Sẽ Hại Tới Tiểu Thương Việt

23/05/200900:00:00(Xem: 3012)

DB Văn: Chống Bán Hội Chợ, Vì Sẽ Hại Tới Tiểu Thương Việt 


Dân biểu Trần Thái Văn thăm khu hội chợ  về các xe leo núi.
Costa Mesa (CA)  --   Kết quả, cuộc bầu cử vừa qua cho thấy cử tri California đã thẳng thắn không chấp thuận 5 Dự luật 1A, 1B, 1C, 1D và 1E. Riêng về Dự luật 1A cho phép gia hạn tăng thuế dân chúng thêm 2 năm với lý do dành tiền cho ngân sách California trong lúc khó khăn, thiếu hụt ngân sách.  
Trước thời gian bầu cử, Schwarzenegger đã cảnh báo dân chúng  California  qua báo chí rằng nếu những Dự luật ông ủng hộ, nhất là Dự luật 1A  bị thất bại, ngân sách tiểu bang California sẽ bị thiếu  hụt  khoảng 21 tỉ Mỹ kim và Thống đốc phải bán đi một số tài sản của tiểu bang trong đó  có khu hội chợ Quận Cam được gọi là “Orange County Fairgrounds” trong thành phố Costa Mesa để bù đắp cho sự  thiếu hụt ngân sách California.
“Cư dân Quận Cam và chúng tôi sẽ chống lại quyết định bán  khu  đất hội chợ, sinh  hoạt  cộng đồng đã có từ hơn nửa thế kỷ nay để  bù đắp vào sự thiếu hụt ngân sách tiểu bang hàng năm.” Dân biểu Văn phát biểu. “Chính quyền  tiểu bang cần cần cải tổ ngân sách thật sự, cần cắt bỏ nhiều khoản chi tiêu phí phạm để cân bằng ngân sách thay vì vay nợ hoặc bán tài sản của tiểu bang  để giải quyết sự thâm thủng ngân sách  tiểu bang hàng năm. Chúng ta không thể chấp nhận việc tiếp tục vay mượn của tiểu bang để tiêu dùng, đem lại những món nợ lớn lao, buộc thế hệ con cháu chúng ta phải trả. Việc  dự định bán những tài sản của tiểu bang để tiêu dùng chỉ có tính cách nhất thời và cũng không giải quyết được nạn thâm thủng ngân sách cho những năm sắp đến.”.
Dân biểu Văn cho biết thêm, tại khu hội chợ này có hàng trăm giới tiểu thương gốc Việt có  gian hàng buôn bán mỗi cuối tuần.  Việc bán khu hội chợ này sẽ gây ảnh hưởng kinh tế nặng nề cho những gia đình này trong thời nền kinh tế suy thoái.


Khu đất Hội chợ Quận Cam, tọa lạc tại góc đường Fairview và Fair thuộc thành phố Costa Mesa nằm trong địa hạt 68 của Dân biểu Văn. Trước đây một sân bay của Bộ binh Hoa Kỳ, rộng khoảng 175 mẫu với giá trị thương mại  hiện nay khoảng 180-200 triệu Mỹ kim. Năm 1960  sân bay đóng cửa và  đã được chuyển lại cho tiểu bang để làm hội chơ, chợ trời,  nhiều sinh hoạt thương mại và văn hóa đa dạng, cũng như giới thiệu về nông phẩm của California. Nơi này đã sinh  hoạt được đúng 60 năm, hàng năm đã  tổ chức  hơn 150 hội chợ và nhiều sinh hoạt khác nhau, thu hút khoảng hơn 5 triệu người viếng thăm.  Các sinh hoạt này đã đem lại một lợi nhuận khoảng 30-50 triệu Mỹ kim hàng năm. Điểm đặt biệt “Orange County Fairgrounds” là tài sản của tiểu bang, nhưng đã không phải dùng tiền thuế của dân chúng để tồn tại và phát triển những sinh hoạt trên khu đất này.
Hiện nay, có một Hội đồng quản trị  gồm nhiều doanh gia thành công có tiếng trong cộng đồng địa  phương, nhiệm kỳ 4 năm. Với hơn 100 nhân viên thường trực và khoảng  1,200 nhân viên làm việc bán thời  gian,  đã giúp nhiều ngàn  tiểu  thương và dân  chúng địa phương sinh hoạt tại đây mỗi tuần.
Hội đồng thành phố Costa Mesa  đã lên tiếng chống lại kế hoạch bán khu đất này cho các nhà đầu tư. Họ đã chính thức tuyên bố thành  phố Costa Mesa sẽ giữ nguyên  điều kiện sử dụng đất  dưới dạng  “Open Space”  (để trống, không được xây cất) cho khu đất này. Cho dù tiểu bang California có bán được  khu đất này cho các nhà đầu tư, họ cũng sẽ không thể phát triển theo ý muốn nếu không có sự đồng  thuận của  Hội đồng thành phố Costa Mesa.
Dân biểu Văn đã được Ban điều  hành “Orange County Fairgrounds” hướng dẫn thăm viếng các sinh hoạt  về  nông nghiệp,  thương mại trong khu đất  rộng lớn này. Ông đã  khẳng định với ban điều hành “Chúng tôi sẽ cùng với dân chúng ở Quận Cam  bảo tồn khu đất lịch sử của cộng đồng  bằng mọi  cách. Đây là  địa điểm trống rộng rãi cuối cùng của chúng ta cần được bảo vệ.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.