Hôm nay,  

Hạ Viện Đồng Thuận: Ngày Tị Nạn Việt 2-5

30/04/200900:00:00(Xem: 2051)

Hạ Viện Đồng Thuận: Ngày Tị Nạn Việt 2-5

WASHINGTON/QUẬN CAM-- Trên tay độc giả là số báo đề ngày 30-4-2009, vừa tròn 34 năm đoàn quân CSVN chiếm xong Sài Gòn, và rồi bắt đầu một thời kỳ khủng bố tàn khốc người dân Miền Nam để dẫn tới một cuộc di tản lớn  trong lịch sử nhân loại, và danh từ Thuyền Nhân (Boat People) từ đó được dùng trên báo chí thế giới để gọi một làn sóng nhiều triệu người liều thân bước vào một hành trình tìm tự do.
Để tưởng niệm ngày 30-4, nhiều sinh hoạt như hội thảo, thắp nến, cầu nguyện, biểu tình... đã và đang tổ chức trong các cộng đồng Việt Nam khắp Hoa Kỳ và toàn cầu.
Nhiều bài viết liên hệ ngaỳ 30-4 đã được đăng tải trong tuần. Đặc biệt chú ý là bài “Thư Gửi về Quốc Nội” của Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết và một “Tâm Thư Ngày Quốc Hận  30/4” của Dân biểu tiểu bang Trần Thái Văn.


Nhưng dân biểu liên bang Cao Quang Anh có một cách riêng để tưởng niệm: ông đã trình ra và được đồng thuận nghị quyết HR 342 để chọn ngày 2-5-2009 làm Ngày Tị Nạn Việt Nam.
Nghị quyết được 67 dân biểu đồng bảo trợ, và được toàn thể Hạ Viện bỏ phiếu thuận. Tình hình naỳ chắc chắn sẽ làm các viên chức Hà Nội bực bội.
Trong ngày 2-5-2009, phân bộ Châu Á của Thư Viện Quốc hội sẽ cùng nhiều hội đoàn Mỹ gốc Việt khắp Hoa Kỳ bảo trợ cuộc hội thảo nhan đề “Hành Trình Tìm Tự Do: Một Thuyền Nhân Hồi Tưởng.”
DB Cao Quang Anh nói trứơc Hạ Viện rằng bản thân ông cũng là một thuyền nhân, cũng như khoảng 2 triệu thuyền nhân Việt Nam khác đã bỏ chạy khỏi áp bức CSVN ra toàn cầu để tìm tự do. Ông nói, nghị quyết nhằm vinh danh hành trình tìm tự do của người Mỹ gốc Việt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.