Hôm nay,  

Bolsa: Tọa Kháng Lên An Csvn Vi Phạm Nhân Quyền

15/12/200800:00:00(Xem: 2544)

Bolsa: Tọa Kháng Lên An CSVN Vi Phạm Nhân Quyền
Ngồi toạ kháng vì nhân quyền VN.

Westminster ( Cổ Ngưu )- - Sáng Thứ Bảy ngày 13 tháng 12 năm 2008 trước mặt khu Thương Xá Á Đông (Đối diện khu Phước Lộc Thọ) buổi tọa kháng do cộng đồng nam California cùng các hội đoàn, đoàn thể đấu tranh tham dự lể khai mạc về phía quan khách ngoài qúy vị dân cữ địa phương chúng tôi còn nhận thấy có nhà báo Huỳnh Lương Thiện đến từ San Jose.
Sau phần nghi thức khai mạc. Ong Nguyễn Tấn Lạc Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam Nam California, tuyên bố lý do và mục đích của buổi tọa kháng. Ong nhấn mạnh sở dĩ có buổi tọa kháng hôm nay là vì đây cũng là ngày kỷ niệm 60 năm ngày Quốc Tế Nhân Quyền, nhân dịp nầy muốn tố cáo tội ác và lên án Cộng Sản Việt Nam vi  phạm bản tuyên ngôn Quốc Tế Nhân Quyền, đồng thời để yểm trợ cho các phong trào cũng như cá nhân đang đấu tranh vì tự do dân chủ và nhân quyền bị cộng sản bắt giam và một số bị thường xuyên sách nhiểu.
Từ lúc sáng đã có các thành viên ngồi tọa kháng như: Huynh Trưởng GĐPT Lê Quang Dật, Ong Đặng Ngọc Hùng, Ong Đoàn Thúc Du, Ong Thái Vân, Ong Dương Thanh Phong, Nhà thơ Tha Nhân, Cô Thu Thủy, Ông Vũ Thiện Kha, Brendon Trần, Sam Huỳnh, Mina Phạm, Lê Thanh Vân, Trần Mỹ Dung... Trong tư thế tọa kháng cầu nguyện dưới bầu trời âm u và lạnh lẽo nhưng các thành viên đã không quản ngại, chung quanh nhiều đồng hương tham dự cũng đã đi xem các hình ảnh đấu tranh từ trong quốc nội. Trong dịp nầy một bản tuyên bố chung cũng được phổ biến với nội dung qua một số nhận định...  và đã long trọng tuyên bố:
1- Cực lực tố cáo trước công luận và lên án các thủ đoạn, hành vi dùng bạo lực trấn áp , khủng bố tù đày và hảm hại giáo dân, dân oan, các chiến sĩ dân chủ và nhân quyền, các vị lãnh đạo tinh thần các tôn giáo, tại Thái Hà, Hà Nội, Sài Gòn và khắp nơi trong nước của Cộng Sản Việt Nam.


2- Đòi hỏi Cộng Sản Việt Nam phải trả tự do tức khắc cho tất cả các chiến sĩ dân chủ và nhân quyền, dân oan khiếu nại; chấm dứt các hành vi theo dỏi, đe dọa, đàn áp, khủng bố và gây phiền hà khó khăn cho các chiến sĩ dân chủ, các nhà bất đồng chính kiến, các vị lãnh đạo tôn giáo. . .
3- Kêu gọi tập thể người  Việt Quốc Gia khắp nơi , tổ chức những sinh hoạt đấu tranh, yểm trợ cho công cuộc tranh đấu cho tự do, dân chủ, nhân quyền, đòi đất đai, tài sản, đòi công lý và sự thật, đòi công bằng xã hội của các tôn giáo và đồng bào trong nước.
4- Tập thể  người Việt Quốc Gia khắp nơi hãy vận động chính giới, dân cữ, các tôn giáo, các chính phủ sở tại lên tiếng phản đối hành vi dùng võ lực đàn áp và khủng bố người dân của Cộng Sản Việt Nam; Vận động chính quyền Hoa Kỳ đưa Việt Nam trở lại danh sách " Các nước đặc biệt đáng quan tâm" Ap lực Cộng Sản Việt Nam phải tôn trọng nhân quyền và thực thi dân chủ.
Làm tại Little Sài Gòn, Thủ Đô tinh thần của người Việt tỵ nạn ngày 13 tháng 12 năm 2008. Các tổ chức ký tên gồm: Cộng Đồng Việt Nam Nam California, Cộng Đồng Việt Nam San Diego, CỘng Đồng người Việt tỵ nạn Los Angerles, Cộng Đồng người Việt Pomona Valley, Cộng Đồng Á Châu Riverside, Chương trình phát thanh Diễn Đàn Tự Do Dân Chủ, Ban Hướng Dẫn Gia Đinh Phật Tử Miền Quảng Đức, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Nam Cali, Uy Ban Xây Dựng Sức Mạnh Cộng Đồng Việt Nam Nam Cali, Uy Ban Bảo Toàn Đất Tổ, Hội Đền Hùng Hải Ngoại, Uy Ban Đặc Nhiệm Chống Cộng Sản, Hội Ai Hữu Tù Nhân Chính trị Và Tôn Giáo, Đại Việt Quốc Dân Đảng, Đảng Việt Tân, Đảng Bộ Nam Cali, Thành Bộ Việt Nam Quốc Dân Đảng Thống Nhất Nam Cali, Liên Minh Quang Phục Việt Nam, Hội Đồng Việt Nam Tự Do, Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu, va Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam miền nam Cali (một phần danh sách). Buổi tọa kháng kéo dài cho đến tối sẽ có chương trình văn nghệ đấu tranh. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.