Hôm nay,  

Ban Tù Ca Xuân Điềm 15 Năm: ‘những Chặng Đường Kỷ Niệm 6’

11/12/200800:00:00(Xem: 2990)

Ban Tù Ca Xuân Điềm 15 Năm: ‘Những Chặng Đường Kỷ Niệm 6’
Hình ảnh trong buổi kỷ niệm Ban Tù Ca Xuân Điềm.

Anaheim (Cổ Ngưu)-- Chiều Chủ Nhật 7 tháng 12 năm 2008, tại nhà hàng Seafood Kingdom khoảng 650 Quan khách, đại diện các cộng đồng,  các hội ái hữu quân binh chủng Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, các hội đoàn, đoàn thể đấu tranh, các cơ quan truyền thông và đồng hương tham dự đêm văn nghệ kỷ niệm 15 năm hoạt động của ban Tù Ca Xuân Điềm. Điều hợp chương trình mở màn văn nghệ MC Ngọc Đăng, Phần  chính thức MC Minh Phượng, Việt Dzũng, Đỗ Tân Khoa. Sau phần nghi thức chào Quốc Kỳ Việt Mỹ, phút mặc niệm do ban tù ca phụ trách. Sau đó là bài hát "Xuất quân" do ban Tù Ca và một số cựu quân nhân trình diễn. Tiếp đến là phần giới thiệu ban tổ chức lên sân khấu gồm: Nhà Báo Nguyên Huy, Nhà Văn Huy Phương, Nhà Thơ Vũ Khang, Nhạc Sĩ Xuân Điềm. Đại diện ban tổ chức Nhạc Sĩ Xuân Điềm ngỏ lời chào mừng và cảm ơn quan khách cùng tất cả qúy vị tham dự.
Trong dịp nầy Nhạc Sĩ Xuân Điềm nói: "Để tiếp nối con đường những anh em đi trước, nên suốt 15 năm qua ban Tù Ca đã nhận được sự tin yêu của tất cả qúy vị , ban Tù Ca đã hiện diện trong các sinh hoạt đấu tranh chung  qua từng giai đoạn từ hải ngoại đến quốc nội để yểm trợ các phong trào đòi tự do dân chủ, nhân quyền . . . . Nhạc Sĩ Xuân Điềm cũng giới thiệu đến đồng hương những thành viên trong ban tù ca, những người cùng chung lý tưởng đấu tranh để cho Việt Nam có tự do dân chủ và nhân quyền được tôn trọng, trong số có người bạn đời của Nhạc Sĩ Xuân Điềm đó là ca sĩ Thanh Liểu, người thừơng xuyên bên cạnh chồng để khuyến khích, cổ võ tinh thần cho Xuân Điềm  trên con dường đấu tranh chung. . . .Ong không quên cảm ơn các cơ quan truyền thống báo chí, các cơ sở bảo trợ, các mạnh thường quân cac anh chị em văn nghệ sĩ, đã thường xuyên yểm trợ cho ban Tù Ca có phương tiện hoạt động trong 15 năm qua, cuối cùng Ong tiếp sự hiện diện của qúy vị trong đêm nay là niềm khích lệ lớn lao nhất cho ban tù ca chúng tôi để chúng tôi tiếp tục con đường phục vụ cho cộng đồng cho quê hương trong những ngày tháng tới. . . ."


Tiếp theo ban hợp ca Xuân Điềm trình diễn bản  hợp ca " Anh Vẫn Sống " của Nhạc Sĩ Xuân Điềm. Sau đó là lời phát biểu của Ong Vũ Quang Ninh Giám Đốc Đài Phát Thanh Little Sài Gòn, trong lời phát biểu Ong đã ca ngợi sự đóng góp của anh chị em trong ban tù ca Xuân Điềm trong công cuộc đấu tranh chung cho quê hương cho đồng bào thân yêu của chúng ta trong quốc nội. . . .
Chương trình văn nghệ tiếp tục với những bản nhạc đấu tranh, những bản tình ca quê hương. Đặc biệt có Nhạc Sĩ Huỳnh Công Anh đến từ  Houston T X đã trình diễn bản nhạc mới nhất do anh sáng tác thật cảm động. Nhạc cảnh "Chiếc kẹo nhỏ" đã gợi nhớ những thảm trạng cơ cực trong các trại tù Cộng Sản từ sau năm 1975.
Sau đó là phút thắp nén để tưởng niệm Thái Hà, trong bóng tối của nhà hàng, những ngọn nén được đốt lên trong bầu không khí trang nghiêm rất cảm động để cùng cầu nguyện cho những nạn nhân Thái Hà bị nhà cầm quyền Cộng Sản đưa ra xét xử. Một đêm cuối tuần với một chương trình văn nghệ phong phú qua nhiều tiếc mục rất công phu mà ban Tù Ca Xuân Điềm đã bỏ nhiều công sức thực hiện. Trước khi chia tay, Nhạc Sĩ Xuân Điềm nhờ các cơ quan truyền thông cho "Xuân Điềm được nói lời xin lỗi chân thành nhất đến với những đồng hương đã phải ra về vì không có chổ ngồi, cũng như sự tiếp đón không được chu đáo xin qúy vị thông cảm. Ban Tù Ca Xuân Điềm sẽ mãi mãi sát cánh cùng cộng đồng trong công cuộc đấu tranh chung để đáp lại những ưu ái mà đồng hương đã dành cho Ban Tù Ca Xuân Điềm".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.