Hôm nay,  

Edison International và USC Khởi Động: Giải Edison Challenge Lần Thứ III Hằng Năm

23/10/200800:00:00(Xem: 3856)

Tuổi trẻ tham dự.
ROSEMEAD, Calif., Ngày 10 Tháng Mười, 2008 — Học sinh trung học đệ nhất và đệ nhị cấp được khích lệ đưa ra những đề án khoa học sáng tạo về năng lượng và môi trường cho cuộc thi Edison Challenge tổ chức lần thứ 3 hằng năm, do Edison International và đại học USC đồng bảo trợ. Trường học có thể ghi danh các đội dự thi từ nay đến 31 tháng Mười.

Bà Barbara J. Parsky, phó chủ tịch, phụ trách Truyền Thông Xí Nghiệp tại Edison International, phát biểu, “Cuộc thi đã tạo cho học sinh trong vùng một cơ hội tuyệt vời, qua đó các em sáng tạo được dự án mới và mở rộng kiến thức về năng lượng và môi  trường. Các em tham gia Edison Challenge là những người lèo lái môi trường của chúng ta trong tương lai, các em sẽ thâu thập kinh nghiệm thực tế và học hỏi được những ích lợi quí báu về môn toán và khoa học, có thể khơi lên những lựa chọn về sự nghiệp mai này.”

Edison hứa tặng $1 triệu mỹ kim trong 4 năm, đây là khoản tiền lớn nhất về giáo dục mà cơ sở này dùng để tài trợ cho chương trình. Nó là một trong những sáng kiến phục vụ cộng đồng hàng đầu của công ty, được thiết lập nhằm mở rộng cơ hội giáo dục và hưởng ứng quyết tâm duy trì và bảo vệ môi trường vốn có từ lâu  của Edison.

Edison International hợp tác với Viện Nghiên Cứu Môi Trường Wrigley, thuộc Khoa Văn Chương Nghệ Thuật và Khoa Học của Đại Học USC, để tổ chức cuộc thi Edison Challenge năm 2006. 

Học sinh từ hơn 50 trường trung học đệ nhất và đệ nhị cấp trong địa bàn phục vụ rộng 50,000 dặm vuông của Southern California Edison (SCE) đã ghi danh dự thi niên khóa 2007-2008. Trường Trung Học Gabrielino ở San Gabriel chiếm giải nhất danh dự trong cuộc thi đó, và Trung Học SOAR ở Lancaster chiếm hạng nhì. Trong hạng trung học đệ nhất cấp, Trường Trung Học Đê Nhất Cấp Sycamore Canyon tại Newbury Park là đơn vị chiếm hạng nhất, và Trường Trung Học Đệ Nhất Cấp Murray ở Ridgecrest về nhì.

 Thành  viên trong các đội hạng nhất đã được du ngoạn suốt 1 tuần lễ tại Trung Tâm Khoa Hải Dương Học USC Wrigley trên Đảo Catalina. Đội hạng nhì được du ngoạn 4 ngày tại Cơ Sở Thủy Điện Big Creek của SCE trong vùng Núi Sierra Nevada. Những đội thắng giải năm nay cũng sẽ được dự những cuộc du ngoạn tương tự. 

Học sinh Sycamore Canyon cho biết thiết lập và hoàn tất công trình trúng giải nói trên thực là ích lợi về nhiều phương diện.

 Cô Pam Bluestein, giáo viên cố vấn của đội, phát biểu, “Các em đã thâu thập được những kiến thức vô giá, và kinh nghiệm làm việc tại Catalina với những nhà sinh hải dương học là một điều mà các em sẽ nhớ suốt đời.”

 Thành viên trong đội trường Gabrielino cũng nói những gì trải qua với Edison Challenge thực đúng là kinh nghiệm đổi đời.

Ông Michael Winters, giáo viên cố vấn của đội, phát biểu, “Đối với đội chúng tôi, cơ hội học và thực hành nghiên cứu tại Viện Hải Dương Học Wrigley đã cải biến quan niệm của học sinh về câu hỏi khoa học là gì khi ứng dụng vào thế giới thực tế.” Cả hai trường đều có ý định dự thi năm nay.

 Các đội dự thi Edison Challenge phải nộp đề án tập trung trên một hoặc nhiều đề tài sau đây:

- Chuyển biến năng lượng xuyên qua gió, luồng nước biển hoặc chu kỳ thủy triều.

- Sự bảo tồn và hiệu quả năng lượng đối với giới tiêu thụ tại tư gia, thương nghiệp hoặc công nghiệp, bảo tồn nước, bảo tồn đất đai, tái sinh và quản trị rác.

- Bảo vệ và duy trì sự bền lâu của môi trường (bảo vệ sinh thái hoặc động vật có nguy cơ tuyệt chủng, quản trị vùng lưu vực và thay đổi khí hậu).

- Các nguồn năng lượng tái sinh (tiểu thủy điện, điện mặt trời, gió, chất thể sinh học và địa nhiệt).

- Phẩm chất khí trời và nước (chấp hành và hướng dẫn, công lý môi trường và quản trị tắc nghẽn giao thông)

- Phương tiện chuyên chở thay thế (bằng điện, dầu cặn sinh học và các loại nhiên liệu thay thế).

Ghi danh tham dự Edison Challenge tiếp tục đến ngày 31 tháng Mười.  Nộp đề án hạn chót là tháng Hai năm 2009, đơn vị thắng giải sẽ được công bố vào tháng Ba, 2009. Cần thêm chi tiết về Edison Challenge hoặc ghi danh, xin vào mạng www.sce.com/edisonchallenge.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.