Hôm nay,  

Lđ Hướng Đạo Vn Nam Cali Rửa Xe Giúp Nạn Nhân Ike

06/10/200800:00:00(Xem: 2831)

<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Hướng Đạo rửa xe vì từ thiện.

 

Westminster (DH) - Thêm một điểm son nữa cho Phong Trào Hướng Đạo Việt Nam trong các họat động xã hội, từ thiện: trong hai ngày Thứ Bảy Oct 4 và Chủ Nhật Oct 5, Các Liên Đòan Hướng Đạo Việt Nam Miền Nam Cali đã phối hợp tổ chức rửa xe để gây quĩ cứu trợ cho nạn nhân bão lụt Ike tại vùng Houston, Galveston, trong đó có rất nhiều người là đồng bào Việt Nam cuả chúng ta.

 

Hai buổi rửa xe được tổ chức tại hai địa điểm là parking lot của Magnolia Medical Center (góc Hazard-Magnolia) và văn phòng Luật Sư Charlie Mạnh (góc Magnolia-Westminster). Nhiều Liên Đòan Hướng Đạo đã thay phiên nhau thực hiện công việc đầy ý nghĩa này: Trường Sơn, Lam Sơn, Quang Trung, Hoa Lư, Hùng Vương…

 

Phóng viên của Việt Báo có mặt tại Magnolia Medical Center vào lúc 1:00 pm ngày Thứ Bảy Oct 4. Đây là ca làm việc của Liên Đòan Trường Sơn. Liên Đòan đã huy động đông đảo các em hướng đạo sinh thuộc mọi lứa tuổi Thanh, Thiếu, Sói, các trưởng, cùng các phụ huynh cùng nhau làm việc. Các em Sói đòan đứng trên hè phố vẫy bảng hiệu "Car Wash 4 Ike". Nhiều em hô hào bằng tiếng Việt còn chưa rành: "…chúng tôi cần các vị giúp đỡ …". Các em thiếu và các trưởng, phụ huynh chia nhau ra thành các công đọan: bán vé, xịt nước, rửa xà bông, rửa sạch, lau khô… Với tinh thần sắp sẵn của hướng đạo, công việc được điều khiền một cách nhịp nhàng. Bãi đậu xe của Magnolia Medical Center bỗng nhiên biến thành một nơi rửa xe khá chuyên nghiệp! Nhiều người đi đường thấy vậy cũng xắn tay áo vào làm phụ. Lee's Sandwich là đơn vị có nhã ý tài trợ bánh mì ăn trưa cho các tình nguyện viên.

 

Không khí của buổi rửa xe từ thiện vừa hào hứng, vừa đầy ắp tinh thần nhân ái. Tham gia những họat động từ thiện là những bài học tinh thần quí giá cho các em hường đạo sinh.Thiết nghĩ những họat động như vậy nên được nhân rộng để cho nhiều trẻ em khác không trong phong trào hướng đạo cũng được tham gia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.