Hôm nay,  

Mời Dự Đêm Thắp Nến Tại Lion Plaza Bắc Cali

02/10/200800:00:00(Xem: 3067)
San Jose (VietPress USA): Sáng Thứ Tư 01-10-2008, Ban Tổ Chức “Đòi Công Lý và Nhân Quyền Cho Việt Nam” đã gởi đến VietPress USA một Thông Cáo Báo Chí (Press Release) nhờ chuyển đến các cơ quan Báo Chí, Truyền Thông Bắc California để xin phổ biến kêu gọi quý đồng hương không phân biệt tôn giáo, chính kiến, đảng phái cùng tham dự Đêm Thắp Nến yểm trợ giáo dân giáo xứ Thái Hà và Tòa Tổng Giám Mục Hà Nội đang bị CSVN đàn áp. Sau đây là nguyên văn Thông Cáo:

San Jose ngày 30 tháng 9 năm 2008

Kính gửi quý cơ quan Truyền Thông miền Bắc California:

- Nhật báo, Tuần báo, Bán nguyệt san,

- Đài Phát thanh,

- Đài phát hình.

Kính thưa quý vị,

Tổ chức Đòi Công lý & Nhân quyền cho Việt Nam trân trọng thông báo:

Trong nhiều tháng qua, giáo dân Giáo xứ Thái Hà và Tổng Giáo Phận Hà Nội  đã tụ họp nhau cầu nguyện trong ôn hòa và bất bạo động để đòi hỏi nhà cầm quyền cộng sản phải thực thi và tôn trọng công lý và nhân quyền cũng như trả lại những đất đai của Giáo hội đã bi họ chiếm dụng phi pháp.

Tuy nhiên những đòi hỏi chính đáng của giáo dân Giáo xứ Thái Hà và Tổng Giáo phận Hà Nội yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản trả lại phần đất đã bị chiếm đoạt để xử dụng vào việc công ích cho giáo dân, nhưng đã không được nhà cầm quyền cộng sản đáp ứng. Trái lại họ còn đàn áp, khủng bố, đánh đập dã man các giáo dân với dùi cui, roi điện và hơi cay.  Một số giáo dân đã bị bắt tù đầy. Đức Tổng Giám Mục và các Linh mục, tu sĩ đang  bị sỉ nhục và đe dọa đến tính mạng.

Do đó, một số giáo dân Công giáo thiện chí vùng Bắc Cali đã thành lập một Tổ chức với danh xưng : “Đòi hỏi Công lý và Nhân quyền cho Việt Nam”  sẽ tổ chức một buổi Thắp Nến Để Cầu Nguyện và Yểm trợ cho giáo dân Giáo Xứ Thái Hà và Tổng Giáo Phận Hà Nội. Ban Tổ chức chúng tôi xin trân trọng kính mời toàn thể qúy bà con đồng hương không phân biệt tôn giáo, chính kiến, đảng phái cùng đến tham dự buổi thắp nến cầu nguyện này để nói lên tình liên đới và sự hiệp thông của đồng bào hải ngoại chúng ta với đồng bào trong nước. Chắc hẵn ai trong chúng ta cũng đều nhớ đến câu cách ngôn :“Một con ngựa đau, cả tầu không ăn cỏ ”. Rất mong được đón tiếp toàn thể quý vị vào ngày giờ dưới đây để nói lên ý chí đấu tranh quật cường của đồng bào tại hải ngoại.

Thời gian: Lúc 6:30 chiều ngày Thứ Bảy 04 tháng 10 năm 2008.

Địa điểm: Lion Plaza, số 1710 Tully Road/South King Road, San Jose, CA. 95111.

 Muốn biết thêm chi tiết xin liên lạc với Ban Tổ chức qua các số điện thoại sau đây:

- Hải Vũ (408)-205-7965 & Hòa Nguyễn (408)-250-8776

- Email: justice4vietnam@yahoo.com

- Địa chi liên lạc thư từ: PO Box 51814, San Jose, CA. 95151”.

VietPress USA cần nói thêm rằng, từ hồi 8:00pm đến11:00pm tối Thứ Hai 29-9-2008, một Ban Tổ Chức đã được thành lập hoàn toàn do những người tình nguyện và những giáo dân Công Giáo không thuộc phe nhóm tổ chức nào, đã nhiệt tâm đứng lại với nhau để tổ chức Đêm Thắp Nến “Đòi Công Lý và Nhân Quyền Cho Việt Nam”. Phiên họp đã đề cử ông Hải Vũ (Tel. 408-205-7965) làm Trưởng Ban; và ông Hòa Nguyễn (Tel. 408-250-8776) làm Phát Ngôn Viên. Anh Điệp Anh của Cát Anh Entertainment chỉ lo về sân khấu và chương trình ca nhạc phụ diễn. VietPress USA và VietPress Radio đứng độc lập và sẵn sàng loan tải tin tức như từ phút đầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.