Hôm nay,  

San Jose: Ra Mắt ‘Tìm Nhau Một Thuở’ Của Toàn Phong

10/09/200800:00:00(Xem: 3730)

Toàn Phong Nguyễn Xuân Vinh cám ơn ban tổ chức.

San Jose (Trần Củng Sơn) - Chiều chủ nhật 7 tháng 9, 2008 tại hội trường học khu Eastside Union trên đường Capitol Ave, hơn hai trăm quan khách đã đến dự buổi ra mắt tác phẩm mới của nhà văn Tòan Phong Nguyễn Xuân Vinh mang tên Tìm Nhau Một Thuở do Văn Đàn Đồng Tâm và những thân hữu văn nghệ của thung lũng hoa vàng đồng tổ chức.

Nhà văn Dõan Quốc Sỹ đến từ Texas đã lên giới thiệu cuốn tiểu thuyết mới này của tác giả, cũng là giáo sư khoa học nổi tiếng thế giới và cũng là cựu đại tá tư lệnh không quân thời đệ nhất cộng hòa của Việt Nam Cộng Hòa.

Tòan Phong Nguyễn Xuân Vinh từng đọat giải thưởng văn chương tòan quốc năm 1961 với cuốn Đời Phi Công. Một cuốn khác của ông đã xuất bản năm 1991 mang tên Theo Anh Tinh Cầu.

Sinh năm 1930 tại Yên Bái, Nguyễn Xuân Vinh tốt nghiệp sĩ quan phi công tại Pháp năm 1954. Về nước giữ chức tư lệnh không quân VNCH từ năm 1958 đến 1962. Năm 1965 đỗ tiến sĩ khoa học không gian đại học Colorado Hoa Kỳ, tiến sĩ tóan đại học Paris, giáo sư tại đại học Michigan, về hưu năm 1999.

Là tác giả nhiều bài khảo cứu chuyên môn cơ học không gian và quĩ đạo tối ưu, nổi tiếng trong giới chuyên môn của thế giới về ngành này. Năm 1998, cộng đồng người Việt tại thành phố Saint Louis tiểu bang Missouri có thành lập Giải Truyền Thống Nguyễn Xuân Vinh để tặng học bỗng cho học sinh tốt nghiệp xuất sắc có tinh thần phục vụ cộng đồng.

Là một nhà khoa học xuất sắc và có tài văn chương, Tòan Phong Nguyễn Xuân Vinh được coi là một trong những nhân tài đặc biệt của đất nước Việt Nam.

Đọc Đời Phi Công, nghe những tâm tình của một người lái máy bay. Đọc Theo Anh Tinh Cầu, hiểu thêm những suy tư của một nhà khoa học lỗi lạc trong giây phút thả hồn theo mây gió. Đọc Tìm Nhau Một Thuở để biết tác giả gởi gấm tâm sự của một người lưu vong nhìn đất nước trong cảnh lọan ly. Vẫn là giọng văn nhẹ nhàng, âm hưởng của thời cũ quê nhà. Sách dày 238 trang.

Người tham dự đa số là học trò của ông, bạn văn chương cao niên, những nhà họat động cộng đồng. Ngòai cuốn Tìm Nhau Một Thuở, còn có cuốn Kỷ Niệm Về Tòan Phong Nguyễn Xuân Vinh- Từ Chiến Sĩ Đến Khoa Học Gia dày 620 trang gồm nhiều bài viết của những người ái mộ và bằng hữu ca ngợi sự nghiệp về ông.

Buổi ra mắt sách có phần ca nhạc giúp vui được nhiều thân hữu đóng góp, nói lên sự yêu mến dành cho tác giả.

Muốn có sách xin liên lạc Văn Đàn Đồng Tâm, PO Box 692192, Houston TX 77269-2192. Email: thanhuudongtam@gmail.com, vandandongtamdqs@gmail.com, điện thọai 281- 216-6491.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.