Hôm nay,  

Nhà Văn Phạm Tín An Ninh Ra Mắt Tuyển Tập Truyện Ngắn, Tiền Thu Được Đã Trao Tặng Thương Phế Binh Qlvnch

29/07/200800:00:00(Xem: 3763)

Nhà văn Phạm Tín An Ninh và gia đình.

Westminster ( Cổ Ngưu )- -Chiều thứ bảy ngày 26 tháng 7- 2008 tại phòng sinh hoạt Nhật Báo Viễn Đông hơn 200  quan khách, qúi vị dân cử, đại diện các hội đoàn Quân binh chủng, các bạn tù và thân hữu đồng hương Nha Trang, trong số đồng hương có nghị viên Dina Nguyễn.

Quan khách nhận thấy có Thiếu Tướng Trần Quốc Lịch, Bà Trung Tá Hạnh Nhơn Hội Trưởng Hội Tương Trợ Thương Phế Binh và Cô Nhi Qủa Phụ, Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm, Giáo Sư Lưu Trung Khảo, Giáo Sư Trần Đức Thanh Phong, Ông Vũ Quang Ninh Giám Đốc Đài Little Sài Gòn, Ông bà Trung Tá Lê Văn Quyền đồng hương Nha Trang  và những vị trong ban tổ chức như: Trần Huy Bích, Văn Hùng Đốc, Nguyễn Thu Phương, Phan Đông Thức, Nguyễn Mạnh Vy. . .và nhiều văn thi sĩ tham dự . . .Điều hợp chương trình Giáo Sư Nguyễn Đình Cường. Sau phần nghi thức chào Quốc Kỳ Ông Phan Thức đại diện ban tổ chức lên gởi lời chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của qúi vị dành cho nhà văn Phạm Tín An Ninh đến từ Vương Quốc Na Uy xa xôi. Tiếp theo Giáo Sư Lưu Trung Khảo lên nói về những chuyện viết trong tập "Ở Cuối Hai Con Đường,” ông nói qua những chuyện như  Thằng Bé Đánh Giày người Nghĩa Lộ, Người Bán sách Trên Bãi Biển Nha Trang, Ông kể qua về người Quản Giáo . . . để cuối cùng Ông kết luận tính nhân bản trong truyện, với tác giả không thù hận  v.v...

Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm cũng đã phân tách về những kỷ thuật mà tác giả đã diễn đạt làm lôi cuốn người đọc và cho chúng ta thấy đọc truyện của Phạm Tín An Ninh bàng bạt những kỷ niệm qua một giai đoạn nghiệt ngả cho mọi người chúng ta ai cũng có một lần trải qua hoặc chứng kiến.

Giáo Sư Trần Huy Bích khi phát biểu Ông đã nói Ông không quen biết tác giả trước đây nhưng vì  cảm mến qua những truyện mà Phạm Tín An Ninh đã viết nên Ông phải tìm hiểu nhiều về Phạm Tín An Ninh, trước khi Ông nói về tác giả, Ông học Trường Võ Tánh Nha Trang, nhập ngũ trường Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức ra trường phục vụ tại chiến trường Quân Đoàn II , sau 30 tháng tư ở tù qua nhiều trại từ Bắc vào Nam. Ông tiếp xúc với những đồng hương của tác giả, với đồng đội với bạn bè, bạn tù ai cũng công nhận là tác giả có lòng nhân hậu, có thủy,có chung, Ông sống thật tình với mọi người, trải rộng lòng với bè bạn với chiến hữu nên những gì Ông viết đều mang theo những đức tính sẵn có của Ông. . .

Tiếp theo Phạm Tín An Ninh lên cảm ơn những chân tình mà tất cả mọi người đã dành cho Ông trong buổi ra mắt sách hôm nay. Ông cảm tạ những đóng góp những hổ trợ nhiệt tình để Ông có cơ hội gặp lại những người thân quen, những bạn tù, những chiến hữu đã một thời vào sanh ra tử với Ông. Ông tiếp Ông không bao giờ nghĩ mình là nhà văn nhưng Ông sẽ tiếp tục viết lại những gì còn trong Ông với tấm lòng của một người Việt nam tha phương. Ông hy vọng những chuyện kể của Ông cũng sẽ làm vơi đi những dằn vặt trong tâm tư của mỗi người chúng ta. Ông cũng không quên cảm ơn những khuyến khích của nhiều người để Ông hoàn thành tập truyện nầy với hy vọng Ông sẽ cùng mọi người góp một phần nhỏ vào công tác cứu trợ anh em thương phế binh nơi quê nhà. Sau đó Ban Tổ Chức cũng cho biết số tiền bán sách được 7,045.00 Dollars chưa kể một số sách bán ra chưa trả tiền. Số tiền nầy đã trao đến tận tay cho Bà Trung Tá Hạnh Nhơn để gởi về cho các chiến hữu thương phế binh quê nhà. Cũng nên nhắc lại trước đây những truyện của Phạm Tín An Ninh đăng rải rác đã làm nhiều người đọc rất ưa thích lối văn giản dị của Ông. Nhà Văn Phan Nhật Nam đã nói với bè bạn rằng: "Phạm Tín An Ninh là một hiện tượng trong lối viết hiện nay." Thật vậy đọc "Ở Cuối Hai Con Đường" để thấy một phần đời mỗi người của chúng ta trong truyện của Ông viết. Độc giả muốn đọc tập truyện liên lạc với các nhà sách Việt ngữ tại địa phương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.