Hôm nay,  

Metlife Hướng Dẫn Về Việc Lập Kế Hoạch Hưu Trí Và Các Trương Mục Hưu Trí Cá Nhân

13/05/200800:00:00(Xem: 3274)

- Công Ty Bảo Hiểm Hàng Đầu Cung Cấp các Công Cụ và Nguồn Hỗ Trợ cho Khách Hàng -

NEW YORK, NY- Với mùa khai thuế đang sắp kết thúc và các tờ séc gởi trả lại tiền đang được gởi đến cho người tiêu dùng, đây là thời điểm tốt để nghĩ xem làm thế nào để có thể sử dụng số tiền có thêm này để bắt đầu lập kế hoạch cho hưu trí.

Một Trương Mục Hưu Trí Cá Nhân (Individual Retirement Account - IRA) là một trong số các lựa chọn mà MetLife cung cấp cho khách hàng khi giúp họ lập kế hoạch cho hưu trí và tạo khả năng trở nên tự do về mặt tài chính. Dưới đây là tóm tắt các loại IRA khác nhau được cung cấp cho khách hàng:

IRA Truyền Thống (Traditional IRAs) thường được đóng góp bằng những khoản tiền đóng góp được trừ thuế (với điều kiện đáp ứng được các mức giới hạn về thu nhập nhất định). Người sở hữu trương mục IRA truyền thống sẽ không bị đóng thuế thu nhập hiện hành đối với số tiền mình đầu tư - hoặc tiền lời (chẳng hạn tiền lãi, cổ tức, tiền thu được khi bán chứng khoán, v…v…) thu được từ số tiền đầu tư đó. Người sở hữu trương mục IRA truyền thống sẽ không bị đóng thuế cho đến khi số tiền trong trương mục được rút ra, thường là vào lúc về hưu. Nếu tiền được rút ra trước tuổi 59 ½, tiền phạt thuế sẽ có thể được áp dụng. Số tiền rút ra sẽ phải đóng thuế như thu nhập bình thường. Dựa vào các điều lệ thuế thu nhập liên bang, các chủ sở hữu trương mục IRA phải bắt đầu lấy ra số tiền tối thiểu nhất định theo quy định từ trương mục IRA của mình trước ngày 1 tháng Tư của năm sau khi mình được 70 ½ tuổi.

Có thể đóng góp tiền vào trương mục Roth IRA bằng tiền kiếm được sau khi đã đóng thuế (phụ thuộc vào các mức giới hạn thu nhập nhất định). Điều này có nghĩa là các số tiền đóng góp của một cá nhân sẽ không làm giảm thu nhập chịu thuế của người đó. Các số tiền rút ra khỏi trương mục Roth IRA thường không phải đóng thuế thu nhập, với điều kiện các số tiền này được rút ra không sớm hơn 5 năm sau lần đóng góp đầu tiên vào trương mục và một số điều kiện nhất định khác (chẳng hạn đến tuổi 59 ½ ) được thoả mãn.

Có thể đóng góp tiền vào trương mục IRA Dành Cho Người Phối Ngẫu đối với trường hợp một người phối ngẫu không đi làm (phụ thuộc vào các mức giới hạn thu nhập nhất định). 

Có thể đóng góp tiền vào trương mục IRA Giáo Dục (Education IRA) hoặc Trương Mục Tiết Kiệm Giáo Dục Coverdell (Coverdell Education Savings Account) bằng tiền kiếm được sau khi đã đóng thuế để dành cho những người thừa hưởng dưới 18 tuổi (phụ thuộc vào các mức giới hạn thu nhập nhất định). Tiền lời (chẳng hạn tiền lãi, cổ tức, tiền kiếm được do bán chứng khoán, v…v…) kiếm được từ các khoản đóng góp như thế không phải đóng thuế thu nhập liên bang hiện hành. Số tiền lời này cũng không phải đóng thuế thu nhập liên bang khi rút ra khỏi trương mục, với điều kiện số tiền này dùng để trả cho các chi phí giáo dục nhất định cho người thừa hưởng.

Các Kế Hoạch Hưu Trí Dựa Vào IRA.  Ngoài các kế hoạch IRA mà một cá nhân có thể lập ra, một số chủ thuê mướn nhân công có thể lập các kế hoạch hưu trí dựa vào IRA cho nhân viên. Số tiền đóng góp của chủ thuê mướn nhân công vào các kế hoạch hưu trí này làm tăng thêm số tiền tiết kiệm hưu trí.

Để biết thêm thông tin về việc làm thế nào một trương mục IRA có thể giúp quý vị tạo được một tương lai tài chính bảo đảm, xin ghé thăm trang mạng www.metlife.comđể tìm một văn phòng MetLife ở địa phương quý vị.

Kỷ niệm 140 năm, MetLife là một chi nhánh của MetLife, Inc. (NYSE: MET), một nhà cung cấp các dịch vụ bảo hiểm và tài chính hàng đầu, hoạt động trên khắp Hoa Kỳ và Châu Mỹ La-Tinh, Châu Âu, và các vùng Châu Á Thái Bình Dương. Thông qua các chi nhánh và công ty liên kết trong nước và quốc tế của mình, MetLife, Inc. vươn đến hơn 70 triệu khách hàng trên khắp thế giới, và MetLife là công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất ở Hoa Kỳ (dựa vào bảo hiểm nhân thọ hiện có hiệu lực). Các công ty MetLife cung cấp bảo hiểm nhân thọ, niên kiêm, bảo hiểm xe và nhà, dịch vụ ngân hàng bán lẻ và các dịch vụ tài chính khác cho các cá nhân, cũng như bảo hiểm theo nhóm, tái bảo hiểm, và các sản phẩm và dịch vụ hưu trí và tiết kiệm cho các công ty và tổ chức khác. Để biết thêm thông tin, xin ghé thăm www.metlife.com. Thông tin này chỉ là bản tổng quát sơ lược về những sản phẩm và một số điều lệ thuế có thể áp dụng, và không có mục đích như là hướng dẫn về thuế. Các cá nhân nên tham khảo với cố vấn thuế vụ của riêng mình về việc các điều lệ này có thể áp dụng như thế nào cho trường hợp đặc biệt của mình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.