Hôm nay,  

Giới Trẻ Xuống Đường Vận Động Ghi Danh Cử Tri 2005

19/10/200400:00:00(Xem: 5352)
Ngày thứ Bẩy 16 tháng 10 vừa qua, giới trẻ các tôn giáo đã thể hiện một hành động thật tốt đẹp: cùng xuống đường vận động ghi danh cử tri 2005. Từ 9 giờ sáng, một lực lượng đông đảo các thanh niên thiếu nữ trẻ với các khuôn mặt tươi sáng đã tập trung thành một vòng tròn ngay trong "quảng trường truyền thông" trên đường Moran gồm Tòa soạn Nhật báo Người Việt, Nguyệt San Phụ Nữ Gia Đình, Đài Truyền Hình Saigon Tivi, Văn Hóa, Mai... Những vòng tay nối kết nhau, những nụ cười tươi nở, những chiếc áo có gắn huy hiệu khác biệt nhưng cùng chung chí hướng: Đại Đạo Thanh Niên Hội Cao Đài, Gia Đình Phật Tử miền Quảng Đức, Văn Phòng Giới Trẻ Công Giáo, Đoàn Thanh niên Phật Giáo Hòa Hảo, và Thanh niên Tin Lành. Chào cờ, mặc niệm.. những tiếng hát cất cao và những lời nhắn nhủ, tuyên bố, phân công dõng dạc... làm gợi lên một bầu không khí phấn khởi, vui tươi, mặc cho công việc có tính cách chính trị xã hội này có hơi khô khan và mệt mỏi.
Ảnh hưởng bởi bầu nhiệt huyết trẻ trung đó, người viết đã thực hiện ngay một cuộc phỏng vấn chớp nhoáng với những thành viên tham gia cuộc xuống đường: "Xin cho biết cảm nghĩ và mục đích khi xuống đường làm công tác cộng đồng này""
-Thành Hoàng, Liên Ban Thanh Niên Tin Lành Nam California: Đây là một sinh hoạt của cộng đồng mà giới trẻ chúng tôi cảm thấy phải có trách nhiệm. Chúng ta biết rõ rằng tiếng nói của cộng đồng càng ngày càng quan trọng trong sinh hoạt chính trị của Hoa Kỳ. Chúng ta sinh sống trong dòng chính của Hoa Kỳ, các sinh hoạt chính trị của chúng ta chịu ảnh hưởng bởi các quyết định của các ngành Lập Pháp, Tư Pháp. Do đó, chúng ta phải đóng góp, vận động, thúc đẩy giới chính trị nhìn vào cộng đồng chúng ta một cách rõ rệt hơn. Muốn được như vậy, chúng ta phải thực thi quyền lợi chính trị của chúng ta bằng cách đi bầu. Thực tế, nhiều người rất bận rộn với công việc riêng của họ, ít ra ngoài, nên chúng ta phải đến với họ, giúp họ ghi danh bầu cử, cho đi bầu thật đông, giúp cho tiếng nói của chúng ta càng ngày càng mạnh.
-Phan Huyền, Gia đình Phật Tử miền Quảng Đức: (không thạo tiếng Việt, nói tiếng Anh nhiều hơn): chúng ta ở đây đang có Tự Do, Tự Do phát biểu, Tự Do tín ngưỡng, và đủ loại Tự Do khác, nhưng những đồng bào chúng ta ở quê nhà không có Tự Do. Nên chúng ta phải cất lên tiếng nói của mình hầu cho cả thế giới đều nghe, đều biết đến việc đất nước của chúng ta không có Tự Do. Nếu chúng ta đi bầu đông, Thế giới sẽ chú ý đến nguyện vọng của chúng ta nhiều hơn, và họ sẽ đáp ứng.
-Bùi văn Huấn, Ban Trị Sự Trung Ương Phật Giáo Hòa Hảo: Lần đầu tiên giới trẻ của năm tôn giáo làm chung công tác này. Theo thống kê, người Việt chúng ta vẫn chưa đi bầu đông đủ, nên chúng tôi phải đặt vấn đề cho mọi người cùng chú ý. Hy vọng tạo ra một tiếng vang, mong mọi người nhớ là Lá Phiếu chính là quyền lợi chính trị của chính chúng ta.
-Ngô Thiện Đức, Đại Đạo Thanh Niên Hội Cao Đài: Theo thiển ý của chúng tôi, các đoàn thể, các tôn giáo phải ngồi lại làm một việc rất có ý nghĩa là vận động ghi danh bầu cử. Tinh thần bầu cử năm nay đông hơn những năm trước, cộng đồng đã chứng tỏ một sự trưởng thành lớn mạnh về ý thức chính trị. Riêng cá nhân Đức là một người trẻ, nhưng rất mong Cộng đồng Việt Nam mỗi ngày mỗi có tiếng nói mạnh mẽ hơn. Đức xin nhắn gửi các bạn trẻ ráng nhiệt tình ủng hộ cho việc bầu cử năm nay. Đó là trách nhiệm của chúng ta và cũng là quyền lợi của chúng ta nữa. Giới trẻ nên quan tâm đến cộng đồng và đất nước này vì đó chính là tương lai của tất cả các bạn.

-Lê minh Thi, Huynh Trưởng miền Quảng Đức: bản thân rất hào hứng và vui vẻ để làm việc cho cộng đồng mình. Mong sao cộng đồng mình phát triển vững mạnh hơn để đòi được Tự Do, Dân Chủ cho Việt Nam.
-Thúy Vi, văn phòng giới Trẻ Công giáo: rất vui vì được lời mời gọi của Hội Đồng Liên Tôn tham gia với các tôn giáo khác. Mỗi đợt bầu cử, Thúy Vi vẫn mong được làm công việc cổ động bà con đi bầu cho đông. Năm nay thì vui hơn, vì lần đầu được đứng chung với mọi thành phần giới trẻ không phân biệt tôn giáo.
-Hòa Thượng Thích Chơn Thành: Khi sinh hoạt với giới trẻ, thấy sống lại với tuổi trẻ, nhất là khi khuyến khích các anh em bạn trẻ cùng đi vận động cho Cộng đồng Việt nam đi làm bổn phận bầu cử. Anh em chúng tôi làm việc với nhau rất vui. Chúng tôi cùng mong kêu gọi tất cả quý vị đi bầu cho thật nhiều, để cho mình có tiếng nói lớn mạnh hơn với chính quyền Mỹ.
-Nguyễn Mạnh Chí, Văn phòng Giới Trẻ Công Giáo: mọi người chắc đều biết lá phiếu là tiếng nói của cộng đồng Việt Nam ở đây, nhưng có rất nhiều người vì bận bịu công việc nên không có thời giờ ghi danh. Nếu có thể giúp được cho cộng đồng, thì tuổi trẻ sẵn sàng xuống đường để làm việc đó. Bản thân rất vui vì có đại diện của các tôn giáo. Chúng tôi đã ngồi chung, sát cánh với nhau, không phân biệt Tin Lành, Phật giáo, hay Công giáo để cùng làm việc cho cộng đồng.
-Ông Phạm văn Tạc, Đại diện Cộng Đồng Công Giáo: Giáo hội Công Giáo, các Đức Cha vẫn hô hào mọi người nên ghi danh đi bầu để thực thi quyền tín hữu, tạo tiếng nói vững mạnh cho cộng đồng. Chúng tôi luôn yểm trợ cho giới trẻ, bước những bước đầu tiên vào dòng chính của sinh hoạt chính trị Mỹ. Cá nhân chúng tôi muốn cám ơn các bạn trẻ đã đưa ra ý kiến để đóng góp vào công tác chung một cách có hiệu quả.
-Huynh Trưởng Lê quang Dật, Gia Đình Phật Tử miền Quảng Đức: Được sự bảo trợ của Hội Đồng Liên Tôn, giới trẻ của năm tôn giáo lớn của chúng ta đồng tổ chức cuộc vận động này, mong mọi người đều ghi danh bầu cử cho đông. Thật ra, đồng hương đã làm việc này nhiều rồi, tuy nhiên, cũng còn nhiều người bận công chuyện riêng, nên chưa làm được. Chúng ta chỉ còn vài ngày cuối cùng để làm chuyện này, nên anh chị em chúng tôi đi nhắc nhở tất cả cùng tham gia việc bầu cử cho đông đủ.
-Mục Sư Trần Thanh Vân, Hội Đồng Liên Tôn: chúng tôi nhận thấy vấn đề bầu cử rất quan trọng, đồng thời sự đoàn kết cũng là một điều cần thiết không kém. Nếu chúng ta có thể kêu gọi các bạn trẻ cùng ngồi lại với nhau, phát động vấn đề ghi danh bầu cử, chúng ta đã: Thứ nhất, thể hiện được quyền công dân đối với đất nước Hoa Kỳ. Thứ hai, thể hiện được tinh thần đoàn kết, mặc dù các bạn trẻ khác tôn giáo, nhưng khi cùng ngồi lại với nhau, sẽ tạo nên được một sức mạnh đáng kể. Thứ ba, tạo sức mạnh cho cộng đồng qua lá phiếu. Vì những lý do đó, chúng tôi mong mỏi mọi người cùng nhau đi bầu thật đông đủ, đáp ứng lại nguyện vọng của toàn thể cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ ngày hôm nay đã xuống đường vận động ghi danh bầu cử. Có như vậy, tiếng nói của người Việt chúng ta mới thật sự là tiếng nói lớn trong dòng chính trị của Hoa Kỳ.
Chu Tất Tiến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.