Hôm nay,  

San Jose: Ra Mắt Tập Thơ Tù Hòa Thượng Của Thích Quảng Độ

16/10/200700:00:00(Xem: 3601)

MC Đoan Trang giới thiệu thơ tù Thích Quảng Độ ở San Jose.

(San Jose, Tổng hợp).- Trưa ngày chủ nhật 14-10-07, tại phòng họp của tòa thị chính San Jose dành cho các nghị viên, một buổi lễ ra mắt tập thơ tù của hòa thượng Thích Quảng Độ đã diễn ra long trọng với sự tham dự của đông đảo đồng hương. Một số nhà báo đến chậm  đã không được vào vì phòng họp đã đầy người, nhân viên an ninh cho biết sức chứa mấy trăm chỗ ngồi vẫn không đủ.

Trên màn ảnh chiếu hình hòa thượng Quảng Độ và tác phẩm, quan khách im lặng theo dõi lời phát biểu của các diễn giả và những tiếng vỗ tay vang dội làm không khí rất trang trọng. Điều khiển chương trình là Đoan Trang, giám đốc đài phát thanh Quê Hương, hòa thượng Thích Trí Lãng trụ trì chùa Pháp Hoa Đa Bảo, đại diện cho Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất ở hải ngọai đứng ra tổ chức với sự yểm trợ của nhiều hội đòan.

Ong Võ Văn Ai và cô Ỷ Lan đến từ Pháp đã trình bày những cảm tưởng về tập thơ tù của thi sĩ hòa thượng. Thời gian mượn phòng họp có giới hạn cho nên một số tiết mục ngâm thơ phải cắt, người hùng Lý Tống chỉ được phát biểu hai phút trước khi bế mạc buổi lễ, anh kể lại kỷ niệm ở tù với vị tu sĩ khả kính từ nhiều năm trước. Một số đồng hương đã mua ủng hộ tập thơ tù với giá ngàn đô la, năm trăm đô, ba trăm và hai trăm đô.

Tập thơ tù của Thích Quảng Độ in bìa cứng, trình bày đẹp do nhà in Hương Quê ở San Jose ấn lóat, nhà xuất bản Quê Mẹ phát hành, giá bán là 20 Mỹ kim. Muốn mua sách xin liên lạc email: queme@free.fr. Số tiền thu được từ sách được sung vào quỹ xã hội của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất do hòa thượng lãnh đạo.

Ong Võ Văn Ai cho biết đã bán được 600 cuốn tại San Jose và cho là buổi ra mắt sách tại đây với phòng họp trang nhã trong tòa thị chính tân kỳ, hình thức tổ chức mới mẻ và trang trọng đã cho ông cảm giác rất đặc biệt.Tập thơ có in bốn câu được nhiều diễn giả trưng dẫn: 

Màn đêm dày đặc phủ xà lim.

Có vật gì rơi giữa khoảng im.

Lắng mãi tôi nghe rồi mới biết.

Thì ra tiếng động của con tim.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.