Hôm nay,  

Đạo Diễn, Nhà Sản Xuất Phim Milarepa Tiếp Tân Ở Quận Cam

24/09/200700:00:00(Xem: 3695)

(Westminster, Phụng Linh).- Trưa Chủ Nhật 30-9, đông đảo Phật tử, giới văn nghệ sĩ Quận Cam đã dự buổi tiếp xúc với đạo diễn và nhà sản xuất bộ phim Milarepa, do Vietvajra Foundation tổ chức tại phòng Hội Việt Báo. Những người hiện diện đã được xem đoạn phim dài 20 phút ghi lại các mẩu tiếp xúc với một số học giả Phật Giáo về cuốn phim Milarepa, bộ phim đầu tiên nói về một vị thánh vĩ đại của Tây Tạng.

Quang cảnh buổi tiếp tân.

Hai mươi phút của đoạn phim giúp các khán giả hiểu được khái quát bộ phim nói về một con người tầm thường, thậm chí là một người ác nhưng đã trở thành một ẩn sĩ, một du già, và một nhà hành đạo lỗi lạc của Tây Tạng. Bộ phim trình bày diễn biến chi tiết cuộc đời của Milarepa, vì bị đối xử tệ bạc mà học tà thuật và dùng tà thuật để trả thù, làm chết hàng chục người vô tội. Sau đó do ăn năn hối cãi, biến đau khổ, gian nan, bất hạnh thành tiến trình thanh lọc để mang lại tự tại an nhiên.

Nhà đạo diễn bộ phim, Neten Chokling Rinpoche và nhà sản xuất phim Gregory Kruglak cũng đã dành thời giờ trả lời thắc mắc của cử tọa, qua sự thông dịch của bác sĩ Quách Thế Hùng. Theo nhà đạo diễn và nhà sản xuất phim, Milarepa là một “thiên bi hùng ca” dẫn dắt câu chuyện giúp khán giả hiểu rằng, dù mình là người tầm thường nhất vẫn có thể đắc đạo nhờ giác ngộ và khổ luyện tu hành, có thể chuyển hóa sân hận thành từ bi và trí tuệ.

Từ trái: BS Quách Thế Hùng, đạo diễn Neten Chokling Rinpoche và ông Gregory Kruglak.

Bộ phim Milarepa khởi chiếu từ ngày 21 tới 27-9-2007 tại các rạp: Southcoast Village Cinema (Santa Ana), Nuart (West Los Angeles), Ken (San Diego), Lumiere or Opera Place (San Francisco), Camera 12 Cinema (San Jose), Sattuck (Berkeley), Paseo Camarillo (Camarillo), Cinema Palme Dor (Palmspings)..

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.