Hôm nay,  

Cali: Phim Milarepa Sắp Chiếu

09/09/200700:00:00(Xem: 4885)

- Đạo Diễn Mời Tiếp Tân Dân VN

Bích chương phim Milarepa.

'Mỗi khi đọc hay nghe kể về câu chuyện của vị hành giả vĩ đại của Tây-Tạng Milarepa  thì tôi đều nhỏ lệ, khóc sướt mướt và cảm thấy một tín tâm vô cùng mãnh liệt...' Đó là lời của Đức Đạt Lai Lạt Ma nói về ngài Milarepa, một nhân vật được dân tộc Tây Tạng tin tưởng là vị Phật Thứ Nhì trong cõi này, và cuộc đời của ngài đã được một đạo diễn người Tây Tạng, bản thân cũng là một đạo sư, đã quay thành phim và sắp chiếu tại nhiều thành phố lớn ở Hoa Kỳ.

Milarepa  là vị thánh sư du già lừng danh nhất của Phật Giáo Tây-Tạng, sinh vào thế kỷ thứ 11,  được biết đến như là người đã có thể tịnh hoá tất cả ác nghiệp, cả đời tu tập thiền định nơi thâm sơn cùng cốc, và đạt được Phật quả chỉ trong một đời.

Đạo diễn Neten Chokling  đã được hai ngài Karmapa thứ 16 và Dilgo Khyentse Rinpoche tuyên nhận là một hoá thân, sinh trưởng tại Bhutan vào năm 1973. 

Bắt đầu từ ngày 21 tháng 9, 2007, phim Milarepa   sẽ được trình chiếu tại các rạp lớn ở California: 

- Berkeley:  Shattuck

- Camarillo:  Paseo Camarillo

- Mt. Shasta:  Mt. Shasta Int'l Film Fest

- Palmsprings:  Cinema Palme D'or

- Santa Ana:  Southcoast Village Cinema

- San Diego:  Ken

- San Francisco:  Lumiere or Opera Place

- San Jose: Camera 12 Cinema

- West Los Angeles:  Nuart

Xin nhắc rằng ở hai nơi đông người Việt nhất sẽ chiếu ở 2 rạp sau: sẽ chiếu tại Quận Cam ở rạp South Coast Village Cinemas từ ngày 21-9-2007, và tại San Jose  ở rạp Camera 12 Cinema cũng từ ngày 21-9-2007.

Đặc biệt, Viet Vajra Foundation  với sự hợp tác của Dharma Gates Foundation  xin kính mời quý thân hữu đến tham dự  buổi tiếp tân, vấn đáp với đạo diễn Neten  Chokling và cùng xem những đoản phim ghi lại sự thành hình của Milarepa  và con đường chuyển hoá sân hận thành Từ Bi & Trí Tuệ.

Xin mời xem các băng hình giới thiệu và nói chuyện cùng đạo diễn  Neten  Chokling Rinpoche:

- Nam California, Chủ Nhật  23 tháng 9, 2007 (11g.  sáng)

Tại Việt Báo Gallery, 14841 Moran Street, Westminster, CA  92683. L/L (310) 638 -3827

- Bắc California, Thứ Bảy 22 tháng 9, 2007 (2g. chiều) 

Tại Dharma Gates Center,  980 Rincon Circle, San Jose, CA 95131. L/L (408) 561 - 9409  

Trong các buổi tiếp tân, đạo diễn sẽ chiếu một phần về công trình thực hiện phim, và chiếu một phần về đạo sư Milarepa và văn hóa Tây Tạng. Tại nơi tiếp tân, cũng sẽ bày bán các phẩm vật liên hệ tới phim, và các kỷ vật về Phật Giáo Tây Tạng, trong đó có các áo T-shirt, xâu chuỗi, các đĩa CD và DVD của các đạo sư…

Nhiều chi tiết về phim Milarepa đã được đưa lên trang web Anh ngữ:

http://www.milarepamovie.com/about/index.htm

Trường hợp độc giả muốn đọc thêm các thông tin về phim này bằng Việt ngữ, xin mời vào trang web Việt ngữ: http://www.vietvajra.org/events.htm.

Xem phim này xong, chắc chắn là độc giả sẽ hiểu tại sao Đức Đạt Lai Lạt Ma đã 'khóc sướt mướt và cảm thấy một tín tâm vô cùng mãnh liệt...' khi đọc hay nghe kể về ngài Milarepa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.