Hôm nay,  

Số Phone Tiếng Việt Xin Giữ Các Diện Bảo Lãnh Gia Đình

03/06/200700:00:00(Xem: 4541)

Thượng Nghị Sĩ Lou Correa.
GARDEN GROVE – Hiện nay Quộc Hội Hoa Kỳ đang sôi nổi thảo luận những đề nghị thay đổi và cải tổ luật di trú Hoa Ky đặc biệt là Dự Luật S.1348. Dự luật này được gọi là Comprehensive Immigration Reform Act of 2007 tức là Đạo Luật Bao Hàm Toàn Diện Cải Tổ Luật Di Trú 2007.

Trong suốt tháng 5 vừa qua, các nhà lập pháp đại diện hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ đã thương lượng sâu vào vấn đề cải thiện luật di trú và đã đồng ý thông qua một dự luật bao hàm toàn diện cải tổ luật di trú tại Hoa Kỳ. Dự Luật S.1348 đề nghị nhiều thay đổi luật di trú như tạo cơ hội cho khoảng 12 triệu người di dân bất hợp pháp được cơ hội trở thành cư dân hoặc công dân Hoa Kỳ hợp pháp đồng thời củng cố an ninh biên giới Hoa Kỳ.

Một trong những điều khoảng làm cho nhiều tổ chức đại diện các cộng đồng thiểu số quan tâm là phần liên quang đến chương trình bảo lảnh gia đình và thân nhân. Trong Dự Luật S. 1348 hầu hết các diện bảo lãnh đoàn tụ gia đình sẽ bị hủy bỏ ngoại trừ diện bảo lãnh vợ chồng và con cái vị thành niên. Ngoài ra, mỗi năm Hoa Kỳ sẽ nhận tối đa 40,000 hồ sơ từ công dân Hoa Kỳ bảo lãnh cha mẹ.

Theo Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, người dân cử đại diện vùng Quận Cam có đông người di dân gốc Việt Nam, Mễ Tây Cơ, và Đại Hàn đang cư ngụ, “Tôi rất quan tâm đến dự luật này và sự ảnh hưởng đến cư dân của tôi. Tôi đã nghe nhiều câu chuyện thương tâm về các gia đình xa nhâu nhiều năm và mong đợi được ngày nào đó đoàn tụ với gia đình trên đất Hoa Kỳ.”    

Các tổ chức Trung Tâm Pháp Lý người Mỹ gốc Á Châu Thái Bình Dương (APALC), Hiệp Hội Á Châu Thái Bình Dương(OCAPICA), Luật Sư Đoàn Á Châu (APABA), và nhiều đoàn thể khác đã lên tiếng chống Dự Luật S. 1348. Những tổ chức này đã hợp tác để phát động một chiến dịch mang tên “Tell Congress” tức “Nói Với Quốc Hội.” Để biết thêm chi tiết xin liên lạc số đường dây điện thoại có người Việt Nam (800) 267-7395.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.