Hôm nay,  

Stuttgart Đầu Tàu Chiến Dịch Đòi Trả Lại Tên Sài Gòn Ở Đức

21/05/200700:00:00(Xem: 4476)

Tường trình từ Stuttgart

Cô Lê Minh Thu Hồng, đại diện BTC đọc diễn văn khai mạc.

  Ai đã từng theo dõi giải Vô địch Túc Cầu thế giới được tổ chức năm 2006 vừa qua tại Đức chắc ít nhiều đều nghe đến vận động trường Stuttgart. Có thể nói, ngoài phương diện thể thao, Stuttgart còn là một thành phố tương đối lớn và khá nổi tiếng ở Đức trên phương diện kỷ thuật vì đây là địa doanh chính của hãng chế tạo xe hơi Mercedes. Hiện có khá đông người Việt tị nạn cộng sản định cư tại đây. Trong chuyến công du tại Âu Châu  liên quan đến Đại Hội Thế Giới  kỳ II do Phong Trào Đòi Trả Tên Sài Gòn thực hiện, Cộng Đồng NVTNCS tại Stuttgart đã liên lạc, phối hợp mời Linh Mục Nguyễn hữu Lễ, chủ tịch phong trào và phái đoàn về Stuttgart gặp gỡ, trò chuyện và đặc biệt giới thiệu đến đồng hương về chủ trương, mục đích của phong trào vào chiều 18.05.2007 là một việc làm đáng ngợi khen vì tại Đức quốc nói riêng, ngoài Stuttgart là điểm khởi đầu ra chỉ còn Frankfurt là thành phố thứ hai tổ chức buổi nói chuyện tâm tình giữa LM Nguyễn hữu Lễ với đồng hương.

Nói chung, buổi “tâm tình“ nói trên đã đem lại kết quả mỹ mãn với số quan khách tham dự khoảng 100 người, trong đó người ta ghi nhận sự có mặt của đại diện đảng phái, hội đoàn, báo chí, thân hào nhân sĩ tại Đức và vùng Stuttgart, đại diện đài phát thanh Việt Nam Hải Ngoại tại Đức… Ngoài ra còn có sự tham dự của quan khách đến từ Hoa Kỳ, Pháp, Hamburg, Frankfurt, Muenchen, Esslingen… Ban tổ chức đã thân mật, nồng nhiệt tiếp đón và hướng dẫn quan khách, gây được ấn tượng tốt đối với quan khách và đồng hương ngay trong những phút đầu tiên vừa bước vào hội trường.

Buổi Hội Ngộ  để Tâm Tình, Giới Thiệu “PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀIGÒN“ và phát động chiến dịch "TẨY TRỪ HUYỀN THOẠI GIẢ TRÁ HỒ CHÍ MINH" tổ chức tại Hội Trường Giáo Xứ Nhà Thờ Liebfrauen/ Filderstadt-Bonlanden thuộc vùng Stuttgart/Đức vào chiều ngày Thứ Sáu 18 tháng 5 năm 2007 là dịp để đồng hương gặp gỡ trao đổi và đóng góp ý kiến với Linh mục Nguyễn Hữu Lễ, vị Đại Diện Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn đến từ Tân Tây Lan, và Ông Trần Quốc Bảo, Trưởng Ban Điều Hành  của Phong Trào đến từ Hoa Kỳ. Tháp tùng phài đoàn còn có vài thành viên, cảm tình viên của phong trào như ông Trần minh Răn (Pháp), bác sĩ Nguyễn Thành Khương (Anh), anh Ngô viết Cương (Nam Cali, Hoa Kỳ), anh Lưu Tô (Houston Hoa Kỳ), bà Sandra Liên Bùi (Houston Hoa Kỳ) và bà Hương Nhu đến từ New Mexiko, Hoa Kỳ.

Một quày thông tin cũng đã được dựng ngay trước cửa vào hội trường gồm có những tài liệu liên quan đến hoạt động của phong trào, đến các phong trào dân chủ tại quốc nội đã in sẳn để tham dự viên trong khi chờ đợi buổi hội thảo bắt đầu có thể ghé lại lấy đọc, tìm hiểu thêm. Đặc biệt, ban tổ chức có bày bán cuốn sách “Tôi Phải Sống“ của Lm Nguyễn hữu Lễ và người mua được chính tác giả ký tên để lưu niệm.

Bên cạnh đó, ban tổ chức còn cho phổ biến hai tuyển tập tài liệu rất giá trị, đó là 2 tuyển tập, “Tuyển tập Sài Gòn, SG 30 năm mất tên” phát hành nhân dịp ĐHTG 2006 và  tuyển tập mang tựa đề “Sự Thật về Hồ chí Minh” ấn hành năm 2007. Điểm mà người viết ghi nhận là ban tổ chức chỉ kêu gọi, xin đồng hương ai muốn có hai tuyển tập này ủng hộ 10Euro, là ấn phí và cước phí chuyên chở hai tuyển tập nêu trên để phong trào có đủ điều kiện tiến hành những công việc khác sẽ thực hiện  trong tương lai.

Đến giờ khai mạc, sau khi mời quan khách vào chỗ ngồi, cô Lê minh Thu Hồng, trưởng ban tổ chức của buổi sinh hoạt đã giới thiệu chương trình như sau:

- 17 giờ 30: Tiếp đón quan khách

- 18 giờ 30: Nghi thức khai mạc, Chào cờ - Phút mặc niệm

- 18 giờ 40: Lời chào mừng của Ban Tổ Chức của cô Lê Minh Thu Hồng

- 18 giờ 50: Hình ảnh Sài Gòn và hoạt động của Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn

- 19 giờ 10: Phong Trào Sài Gòn và chiến dịch "Tẩy Trừ Huyền Thoại Giả Trá Hồ Chí Minh". Linh mục Nguyễn Hữu Lễ

- 20 giờ 00: Kế hoạch Hành Động của Phong Trào Sài Gòn, Ông Trần Quốc Bảo

- 20 giờ 20: Phát biểu cảm tưởng của Quan Khách

- 20 giờ 40: Thảo luận

- 21 giờ 30: Bế mạc buổi sinh hoạt xen kẽ trong chương trình là tiết mục Văn nghệ chủ đề "Hướng về  Sài Gòn”.

Và cuối cùng là bữa cơm thân mật với Phái đoàn đại diện Phong Trào Sài Gòn và Ban Tổ Chức.

Sau phần giới thiệu tổng quát chương trình nghị sự là thủ tục chào cờ Việt Nam Cộng Hòa và một phút mặc miệm tưởng nhớ đến các Anh Hùng đã có công dựng nước và giữ nước, tưởng nhớ đến những người Việt Nam đã bỏ mình cho Tự Do Dân Chủ trong suốt quá trình tranh đấu độc tài đảng trị cũng như những nạn nhân thiếu may mắn đã bỏ mạng trên đường vượt biên, vượt biển đi tìm tự do sau ngày 30.04.1975. Mở đầu chương trình, cô Lê Minh Thu Hồng, trưởng ban tổ chức đã ngỏ lời cám ơn Cha Nguyễn Hữu Lễ đến từ Tân Tây Lan, cám ơn Ông Trần Quốc Bảo cùng phái đoàn từ Hoa Kỳ sang tham dự và hân hoan chào mừng đại diện các đảng phái, đoàn thể cũng như toàn thể đồng hương, thân hào nhân sĩ không quản ngại đường xa đã đến tham dự buổi nói chuyện ngày hôm nay tại Stuttgart. Cô Thu Hồng cũng đã tóm lược sơ qua mục đích chương trình tranh đấu của Cộng Đồng NVTNCS Stuttgart và đồng thời chân thành cám ơn tất cả cô bác, anh chị em trong ban tổ chức đã bỏ công sức để tổ chức được buổi sinh hoạt hôm nay.

Để bài tường thuật đầy đủ và trọn vẹn, người viết ghi lại toàn bộ bài diễn văn khai mạc của cô Lê Minh Thu Hồng, trưởng ban tổ chức, như sau:

Kính thưa LM Nguyễn Hữu Lễ 

Kính thưa toàn thể quý vi

Thay mặt  Ban Tổ Chức ngày ra mắt Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn tại Stuttgart do Linh mục Nguyễn Hữu Lễ khởi xướng, cùng quí vị thành viên Ban Điều Hành Phong Trào, các anh chị em trong Ban Tổ Chức, tôi trân trọng kính gửi đến toàn thể quí vị quan khách lời chào mừng nồng nhiệt của Phong Trào Sài Gòn. Sự hiện diện  đông đảo của quí vị là một niềm vinh hạnh lớn lao cho Phong Trào Sài Gòn.

Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu đến quý vị:

1. Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ, người khởi xướng Phong Trào SG đến  từ Tân Tây Lan

2. Ông Trần Quốc Bảo, thành viên  Ban Điều Hành Phong Trào SG, đến từ Hoa Kỳ

3. Ông Nguyễn Hữu Dõng, thành  viên PTSG, tháp tùng phái đoàn và ngày mai sẽ tổ chức buổi giới thiệu PTSG tại Frankfurt( tại Đức Quốc)

Tiếp theo đây  xin trân trọng kính chào Đại diện các đảng phái, tổ chức, hội đoàn hiện diện.

Chúng tôi rất vui mừng và cảm động được biết đã có sự tham dự của nhiều quý vị  vì  lòng  quý mến Phong trào SàiGòn và đặc biệt luôn quan tâm đến Quê Hương và Dân Tộc VN  đã dành thì giờ không ngại đường xa xôi đến từ nhiều thành phố để kịp có mặt với đồng bào  tại Stuttgart tham dự ngày hôm nay . Tôi xin toàn thể  chúng ta một lần nữa  cho một tràng pháo tay để chào mừng quí vị đại diện các tôn giáo, đoàn thể, giới truyền thông và đặc biệt là những đồng bào từ các nơi xa về dự  ngày ra  mắt  PTSG  hôm nay.

Kính thưa LM Nguyễn Hữu Lễ 

Kính thưa toàn thể quý vị,

Theo sử liệu, từ 300  năm nay Saigon, từ  một mảnh đất hoang vu không có địa danh, đã phát triển nhanh chóng và trở thành một trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế của Việt Nam. Qua bao thămg trầm của lịch sử  Sài Gòn  đã trở nên Hòn Ngọc Viễn Đông.  Sài Gòn đã đi vào lòng Dân Tộc, từng con người VN từ nhiều  thế hệ, từ bao thế kỷ nay.

Sau ngày 30.04.1975,  CSVN xâm chiếm toàn Miền Nam Việt Nam, dùng chiêu bài thống nhất đất nước để thu tóm cõi Việt Nam vào ách cộng sản, thì chiến dịch đổi tên đường, tên trường, đổi các sự kiện lịch sử đã được phát động một cách quy mô, nhằm cái gọi là xóa bỏ tàn tích  của nền Dân Chủ VN Cộng Hoà mà  CSVN gọi là “ Mỹ Ngụy” , nhưng thực chất là để nhuộm đỏ lịch sử, nhuộm đỏ xã hội, nhuộm đỏ  văn hóa với mục đích xóa bỏ con người Việt Nam  Quốc gia  truyền thống , luôn yêu chuộng Tự Do và Dân Chủ .

Ngày 2, tháng 7, năm 1976 thì Sài Gòn trở thành một "thành phố mất tên",  thay vào đó là cái tên Hồ Chí Minh .   Lấy tên Hồ Chí Minh đặt cho thành phố Sài Gòn thân thương , theo nhận định của nhiều Nhân Sĩ VN yêu chuộng tự do trên thế giới , Cộng Sản Việt Nam đã cố tình sỉ nhục dân chúng miền Nam nói riêng và nhục mạ dân tộc Việt Nam nói chung, cố tình  gây chia rẻ giữa người dân Việt .  Lấy tên Hồ Chí Minh đặt cho TP Sài Gòn, CSVN đã cố tình nhục mạ lịch sử, nhục mạ văn hóa, nhục mạ tuổi trẻ và nói chung là nhục mạ con người VN . và  là một bắt chước ngoại lai,  theo kiểu Leningrad của Liên sô, bất chấp và đi ngược lại  truyền thống văn hóa của dân tộc. Vì thưa quý vị, Người Việt Nam chúng ta không có truyền thống lấy tên người chết để đặt tên cho một thành phố.

Kính thưa LM Nguyễn Hữu Lễ 

Kính thưa toàn thể quý vị,

 Với mục tiêu và chủ trương lấy lại những  giá trị tinh thần quý giá, danh dự  của người VN, đem lại sự đoàn kết cho Dân tộc VN, và nhất là  mang lại niềm tin cho giới trẻ VN tại VN và tại hải ngoại , PTSG do LM Nguyễn Hữu Lễ chủ trương  đã được phát động trên toàn thế giới vì đây là một phong trào Quốc Dân, nên đã được sự ủng hộ của rất nhiều người VN trên toàn thế giới không phân biệt tôn giáo, tuổi tác, thành phần và nhất là được thể hiện tích qua sự hiện diện của quý vị ngày hôm nay.

Để kết thúc tôi xin mượn lời của Ông Trần Quốc Bảo, trưởng ban điều hành PTSG  trong ngày khai mạc đại hội PTSG tại California  đã  tuyên bố: Cái gì của Caesar hãy trả lại cho Caesar,  lịch sử và dân tộc Việt Nam chắc chắn sẽ trả lại cho Hồ chí Minh những gì của HCM, trả cho đảng CSVN những gì thuộc đảng CSVN,  trả Sài Gòn lại cho Sài Gòn , trả cho dân tộc Việt Nam những gì của dân tộc Việt Nam .  Bài học lịch sử đã diễn ra trước mắt, như hai thành phố mang tên của hai lãnh tụ đảng CS Nga, Lenin và Stalin : Leningrad và Stalingrad.  Stalingrad (1925) đã trở lại thành Volgograd (1961), Leningrad (1924) đã trở lại thành St. Petersburg (1991) như tên gọi nguyên thủy. Và thưa quý  vị ngày đó sẽ không còn xa.

Xin trân trọng kính chào LM Nguyễn Hữu Lễ và toàn thể  quý  vị.

Kế tiếp là phần “Slide Show”, chiếu lại những cảnh của thành phố Sàigòn cũ dài gần 30 phút đã đưa khán thính giả về lại với thành phố Sài Gòn qua các hình ảnh thân yêu của SG trước 30.4.1975. Có thể nói, đây là một tài liệu sưu tầm rất giá trị, đã gây xúc cảm cho tất cả khán thính giả hiện diện trong hội trường qua sự so sánh trực tiếp những hình ảnh trước và sau 30.04.1975 Thêm vào đó còn có những hình ảnh, bằng chứng cảnh đấu tố rất dã man của cộng sản VN trước 1954 cũng như những hình ảnh đau thương của quân cán chính VNCN trong các trại tù mệnh danh là “cải tạo” của việt cộng đối với kẻ chiến bại.

Sau khi giới thiệu sơ qua tiểu sử của Linh Mục Nguyễn hữu Lễ, cô Thu Hồng đã trân trọng mời vị Đại Diện Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn lên diễn đàn để tâm tình cùng đồng hương. Đây là phần chính của buổi sinh hoạt ngày hôm nay.

Nội dung bài nói chuyện của Linh Mục Lễ rất súc tích, phong phú. Tuy nội dung bài diễn văn cũng giống nhau nhưng bài nói chuyện của LM Nguyễn hữu Lễ trong buổi sinh hoạt tại Stuttgart cô đọng hơn so với bài nói chuyện trong kỳ Đại Hội Thế Giới Phong Trào Sài Gòn lần thứ hai được tổ chức hôm 13.05.2007 vừa qua tại Paris và chúng tôi xin ghi lại bài nói chuyện của Lm Nguyễn hữu Lễ tại Stuttgart để quý vị tham khảo cũng như nếu muốn có thể trích và lưu lại tài liệu quý giá này.

... Sau khi ngỏ lời chào mừng quan khách tham dự, Lm Lễ  nói là “Tôi  đến đây cùng với quý đồng hương để chúng ta cùng nhau đánh dấu một biến cố trong cuộc tranh đấu vì tương lai tươi sáng của dân tộc”. Biến cố này được ghi dấu bằng Đại Hội Thế Giới lần thứ hai của PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN mở đầu cho một chiến dịch vận động rộng lớn và quyết liệt “QUYẾT TÂM TẨY TRỪ HUYỀN THOẠI GIẢ TRÁ HỒ CHÍ MINH” trong tuần qua, hôm 13.05.2007 tại Paris/Pháp.

Kính thưa quý đồng bào thân mến,

Gần đây chắc hẳn đồng bào đã nghe nói tới một phong trào quần chúng mang tên PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN, hay gọi tắt là PHONG TRÀO SÀI GÒN. Danh xưng đó đã nói lên chủ trương của Phong Trào là đòi lại tên Sài Gòn, nhưng nguyên nhân nào đã thúc đẩy dẫn đến sự thành hình của Phong Trào và mục đích cuối cùng đàng sau 5 chữ “Đòi trả tên Sài Gòn” mà PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN nhắm tới là gì" Đó là những câu hỏi quan trọng mà trong cương vị người khởi xướng và đại diện của Phong Trào tôi xin được trình bày hôm nay.

PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN là tiếng kêu bộc phát từ trong lòng của dân tộc đã tích tụ và bị đè nén từ hơn 30 năm qua trước hành vi bạo ngược của chế độ csVN đã ngang nhiên cướp đi tên Sài Gòn thân yêu của dân tộc. Bản văn tội ác do Trường Chinh, chủ tịch Quốc Hội bù nhìn cộng sản ký ban hành vào ngày 2 tháng 7 năm 1976 để xóa bỏ tên Sài Gòn là chứng tích của hành vi thô bạo, tàn nhẫn, vô lương tâm của chế độ Việt gian cộng sản chà đạp lên tâm tư thầm kín của dân tộc. Nhưng nếu chỉ có thế mà thôi, có lẽ sẽ không có PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN. Đàng này, họ cướp mất tên Sài Gòn để thay vào đó bằng cái tên Hồ Chí Minh. Đây mới là điều đáng nói.

Kể từ ngày 2-7-1976 u ám đó trong lịch sử Việt Nam, Sài Gòn đã bị cưỡng bức phải thay tên đổi họ trở thành cái tên quái đản và đầy nhục nhã “Thành phố Hồ Chí Minh”! Kể từ đó Sài Gòn phải mang cái tên dính đầy máu me của một kẻ sát nhân! Kể từ đó Sài Gòn phải mang cái tên của kẻ giết người không gớm tay trong cuộc cải cách ruộng đất ở miền Bắc vào những năm 50. Kể từ đó Sài Gòn phải mang cái tên của kẻ chôn sống hàng ngàn đồng bào vô tội tại cố đô Huế trong cuộc tấn công Tết Mậu Thân 1968. Kể từ đó Sài Gòn đã phải mang cái tên của kẻ tội đồ đã biến ngày Tết Mậu Thân 1968 thành ra ngày Đại Tang của dân tộc. Ôi! Đau thương và nhục nhã cho số phận của Sài Gòn được mệnh danh là Hòn Ngọc Viễn Đông! Có người đã khóc thay cho Sài Gòn như sau:

Tên em “Hòn Ngọc Viễn Đông”,

Bị ép duyên lấy thằng chồng bất lương.

Đưa em vào thế cùng đường,

Phải mang tên gọi thảm thương “Thành Hồ!”

Thưa Quý Vị đau đớn vô cùng!

Kính thưa đồng bào thân mến,

Một ý đồ ác độc hơn nữa trong việc người cộng sản áp đặt cái tên HCM lên thủ đô Sài Gòn của miền Nam là hành động cố ý trả thù và sỉ nhục ghê gớm nhất đối với thành phần dân tộc miền Nam vừa mới bị bắt buộc phải buông súng đầu hàng một năm trước đó. Đây là điển hình tội ác của chế độ Việt gian cộng sản đối với dân tộc Việt Nam. Qua hành động này họ đã gây ra hận thù giữa hai thành phần dân tộc. Một bên gọi HCM là “cha già dân tộc”, là “bác Hồ vĩ đại”. Phía bên kia gọi HCM là tên tội đồ của dân tộc, là tên quốc tặc HCM. Khi có cơ hội thì hai thành phần dân tộc này sẽ xông vào chém giết nhau, loại trừ nhau một cách không khoan nhượng chỉ vì cái tên Hồ Chí Minh. Như vậy Hồ Chí Minh điển hình là một ÁC THẦN của dân tộc Việt Nam. Không những HCM chỉ giết đồng bào khi còn sống, nhưng sau khi chết rồi cái tên của HCM đã trở nên nguyên nhân cho dân tộc Việt Nam sát hại nhau nặng nề hơn.

Chưa hết! Bản văn tội ác của Trường Chinh còn chưa ráo mực thì ngày 23 tháng 11 năm 1976, Tòa Thánh La Mã theo lời yêu cầu của một số giáo gian trong Tổng Giáo Phận Sài Gòn cũng đổi tên Tổng Giáo Phận Sài Gòn của mình trở thành cái tên quái đản dài ngoằn ngoèo và sặc mùi chính trị là “Tổng Giáo Phận Thành phố Hồ Chí Minh!” Đây là hành động của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam tự bôi tro trát trấu lên bộ mặt của mình. Là một linh mục Công giáo, tôi cảm thấy vô cùng nhục nhã vì cái tên Tổng Giáo Phận Thành phố Hồ Chí Minh.

Kính thưa đồng bào thân mến, tôi vô cùng đau đớn vì cái tên đó!

Sau thời gian dài người dân phản đối âm thầm bằng cách chỉ gọi hai tiếng Sài Gòn khi nói về thành phố thân yêu này vì không ai muốn đặt cái tên Hồ Chí Minh lên môi miệng của mình. Cuối cùng sự uất ức bị đè nén lâu ngày đã đến lúc phải bùng nổ, vì thế ngày 15 tháng Giêng năm 2006, một số rất đông đồng hương đã tập trung nhau tại Thành Phố Westminster, tiểu bang California, Hoa Kỳ để chào mừng ngày ra đời của PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN với chủ trương: “QUYẾT TÂM TẨY TRỪ TÊN HỒ CHÍ MINH - KIÊN TRÌ VẬN ĐỘNG PHỤC HỒI TÊN SÀI GÒN”. Sự lớn mạnh vững chắc của Phong Trào trong thời gian qua đã chứng tỏ Phong Trào đáp ứng được nguyện vọng thầm kín của đại khối dân tộc. Về tổ chức, vận hành và hoạt động của Phong Trào sẽ được Ông Trần Quốc Bảo, là Trưởng Ban Điều Hành của Phong Trào sẽ trình bày với Đại Hội ngay sau đây.

Kính thưa quý quan khách và đồng hương thân mến,

Mặc dù PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN không phải là một đoàn thể chính trị chuyên biệt, nhưng PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN quyết tâm đóng trọn vai trò lịch sử của mình trong sứ mệnh vạch trần tội ác phản dân tộc của Hồ Chí Minh, từ đó dẩn tới sự sụp đổ chế độ Việt gian công sản. Phong Trào sẽ sát cánh với các đoàn thể tranh đấu và những người Việt Nam có lương tri quyết tâm tẩy trừ chế độ phản dân tộc đang ngự trị trên quê hương. PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN xác tín rằng dân tộc Việt Nam không bao giờ có thể cất đầu lên được khi chế độ đã hành xử như thế này đối với những người bất đồng chính kiến còn tồn tại. (Linh mục Lễ giơ cao tấm ảnh Bịt Miệng Lm Nguyễn Văn Lý).

PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN xác tín rằng “Thể chế chính trị nào rồi cũng sẽ qua đi, triều đại nào rồi cũng sẽ sụp đổ, chỉ có dân tộc là trường tồn”. Đặt căn bản trên lập trường Dân Tộc PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN khẩn thiết kêu gọi toàn thể đồng bào Việt nam trong nước cũng như hải ngoại, không phân biệt Bắc Trung Nam, không phân biệt tôn giáo, đảng phái và thành phần xã hội hãy tham gia cuộc vận rộng lớn và quyết liệt “TẨY TRỪ HUYỀN THOẠI GIẢ TRÁ HỒ CHÍ MINH”, để từ đó loại trừ chế độ cộng sản phản dân hại nước. Và đây chính là mục đích cuối cùng của PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN. Chế độ này chỉ có thể bị đánh đổ bởi sức mạnh của ý chí người dân như bài học lịch sử đã chứng minh qua sự sụp đổ chế độ Cộng sản Liên Sô và hàng loạt các nước Cộng sản Đông Âu vào đầu thập niên 90.

Kính thưa toàn thể quí vị,

Trong chiều hướng đó tôi xin long trọng tuyên bố bước khởi đầu của Chiến dịch “TẨY TRỪ HUYỀN THOẠI GIẢ TRÁ HỒ CHÍ MINH” của PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN và ước mong được sự hưởng ứng tích cực của quý đồng hương đang hiện diện nơi đây cũng như toàn thể đồng vào Việt Nam trong nước và khắp nơi trên thế giới.

Xin trân trọng kính chào toàn thể quý vị với lòng biết ơn chân thành của tôi.

Đúc kết bài diễn văn của Lm Lễ chúng ta nhận thấy Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên đã vạch rõ ra hai mục tiêu chính và nhất quyết đạt cho bằng được là:

a) Kiên trì vận động phục hồi tên Sài Gòn

b) Quyết tâm tranh đấu tẩy trừ tên Hồ chí Minh

Tiếp theo sau bài nói chuyện của Linh mục Nguyễn Hữu Lễ là phần nói chuyện của ông Trần Quốc Bảo, trưởng ban điều hành trung ương phong trào, gồm bảy người (Ngoài ông Trần quốc Bảo, còn có ông Ngyuễn trung Châu (Newyork, Hoa kỳ), cô Nguyễn Thanh Hà (Sydney, Úc), ông Dương văn Lợi (Paris, Pháp), Linh Mục Đinh xuân Minh (Frankfurt, Đức), Bs Trần Lê Hồng Phúc (Montreal, Canada) và ông Nguyễn văn Tấn (Toronto, Canada). Ông Bảo cho biết thêm, cơ cấu ban điều hành không nhất định và có thể uyển chuyển thay đổi tùy theo nhu cầu đòi hỏi.Trong phần giới thiệu hoạt động của Phong Trào (PT), ông Bảo đã giới thiệu với khán thính giả hiện diện 4 trọng điểm của phong trào, đó là: Cấu trúc và vận hành của PT, Thành quả hoạt động của PT trong thời gian qua, Kế Hoạch công tác của PT trong thời gian tới và Tổ chức Hội Nghị sự Thật về Hồ chí Minh sẽ được tổ chức vào đầu năm 2008 và với kỷ thuật tân tiến hiện đại “power point” nên mọi người theo dõi và thâu nhận rất dễ dàng những điều diễn giả muốn đề cập đến.

Ông Bảo đã trình bày đầy đủ chi tiết những việc làm của phong trào kể từ ngày thành lập cho đến nay cũng như những chương trình sắp thực hiện trong tương lai. Ngoài ra, ông Bảo còn cho biết, Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn không phải là một đoàn thể chính trị (ghi chú thêm của người viết: mặc dầu mọi người đều rõ là việc làm của Phong Trào mang khá nhiều màu sắc chính trị!), không có nhân lực, không có tài chánh, không có cơ cấu địa phương và đặc biệt không kêu gọi sự đóng góp tài chánh của đồng bào để tránh những hiểu lầm có thể xảy ra, gây nguy hại và ảnh hưởng đến uy tín và việc làm của phong trào nói chung.

Phong trào được miêu tả là một sự liên kết rộng rãi của từng lớp dân chúng ngoài cũng như trong nước. Về cơ cấu, mặc dầu không phải là một đoàn thể chính trị nhưng phong trào được “điều khiển bởi một ban tham mưu” mà thành phần gồm nhiều nhân vật của nhiều quốc gia trên khắp thế giới.  Những thân hữu này được mời tham gia vào phong trào để cùng nhau đóng góp công sức, chia sẻ những nỗ lực với Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ.

Ông cho biết, trong thời gian qua Phong Trào đã thiết lập được “‘mạng lưới đầu cầu” tại một số quốc gia có nhiều người Việt định cư, đồng thời đã khai dụng những phương tiện truyền thông, truyền thanh truyền hình, internet để quảng bá với đồng bào trong nước.

Kết quả cụ thể, năm 2006 Phong trào đã phát hành “Tuyển Tập Sàigòn”, tập trung các tài liệu về Phong Trào và tại Đại Hội Thế Giới lần thứ II, Phong Trào đã phát hành Tuyển tập “Sự Thật về Hồ Chí Minh” và cũng trong chiều hướng lật mặt tên gian tặc Hồ Chí Minh, Phong Trào sẽ tổ chức Hội Nghị “Sự Thật về Hồ Chí Minh” trong những ngày tháng sắp đến nhằm mục đích đạp đổ huyền thoại về y. Ngoài ra, ông Bảo cũng đề ra chương trình hành động sẽ thực hiện trong tương lai, nhất là sẽ tổ chức nhiều cuộc hội thảo tại các quốc gia Canada, Hòa Lan, Mỹ và Úc Đại Lợi…

Như ông Bảo cho biết, sau khi có đầy đủ dữ liệu, phong trào sẽ cho ra một DVD mang tên “Sự Thật về Hồ chí Minh” bằng tiếng Việt và các tiếng ngoại ngữ thông dụng như Anh, Pháp ...

Xen kẽ trong chương trình, ban hợp ca gồm các thân hữu vùng Stuttgart đã cống hiến khán thính giả nhạc phẩm ‘Sài Gòn Còn Mãi Trong Tôi’, một bài hát có thể nói rất mới lạ đối với quan khách tham dự, được trình bày rất tha thiết và điêu luyện đã gây nhiều xúc động cho tất cả mọi người có mặt trong hội trường.

Kế đến, hai vị nhân sĩ , bác sĩ Trần Huê (Goeppingen/Đức) và bác sĩ  Nguyễn Thành Khương đến từ London/Anh quốc đã lên phát biểu, đồng tình chia sẻ đóng góp ý kiến về đường lối và chủ trương của Phong Trào, về quyền Tự Quyết của toàn thể dân chúng và đòi lại sự Công Bằng cho dân tộc Việt Nam cũng như hỗ trợ mạnh mẽ trong công cuộc vận động của Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên SàiGòn.

Sau phần phát biểu cảm tưởng của quan khách dài khoảng 10 phút là phần thảo luận. Trên bàn cử tọa người thấy ngoài LM Nguyễn Hữu Lễ còn có Ông Trần Quốc Bảo. Trước khi đi vào phần trao đổi, ban tổ chức đề nghị để tiết kiệm thời giờ các câu hỏi nên ngắn gọn, hướng về trọng tâm và mục đích của buổi nói chuyện, tránh đừng đi quá xa những ý tưởng không liên quan đến mục đích của buổi hội thảo. Trong suốt 50 phút do ban tổ chức ấn định, nhiều vị đã đưa ra nhiều câu hỏi hữu ích và chính LM Nguyễn Hữu Lễ đã trả lời rành mạch từng câu hỏi với những dẫn chứng cụ thể, đồng thời ghi nhận một vài đề nghị hợp lý lên quan đến kế hoạch củng cố và phát triển Phong trào SG. Trong số các câu hỏi và trả lời, chúng tôi ghi nhận có ba điểm nổi bật:

 1) Về vấn đế tài chánh của Phong Trào, nhất là liên quan đến phí tổn thực hiện DVD “Sự Thật về Hồ chí Minh” có thể lên đến hơn 250 ngàn Mỹ Kim, Linh mục khẳng định: Phong Trào tuyệt đối không tìm cách gây quỹ dù dưới hình thức nào. Mọi hoạt động cá nhân đều do tự túc, cá nhân linh mục nhờ vào tiền bán sách của ngài và Ngài hy vọng với cuốn sách “Tôi Phải Sống” bằng hai ngoại ngữ Anh, Pháp sắp được phát hành là cũng sẽ thu nhập được một số tiền. Ngoài ra Lm Lễ còn cho biết, ngay cả các thành viên khác tháp tùng theo phái đoàn cũng phải tự túc di chuyển. Riêng các hoạt động như truyền thông, thông tin, văn hóa thì do các mạnh thường quân giúp đỡ.

 2)  Về câu hỏi mục đích của Phong Trào là chỉ hoạt động trong việc Đòi Trả Tên Sàigòn hay còn đi xa hơn nữa"

Linh mục Lễ đã cho biết: Đòi Trả Tên Sài Gòn không phải đơn giản là chỉ kêu gọi trả lại tên Sàigòn, kêu gọi mọi người đánh đổ huyền thoại tên tội đồ dân tộc Hồ Chí Minh, mà mục đích chính tối hậu là triệt hạ cho bằng được chế độ Cộng Sản đang ngự trị áp bức trên dân tộc Việt Nam. Xin đừng đơn giản hóa và đóng khung mục đích Phong Trào trong bốn chữ Đòi Trả Tên Sài Gòn!

 3) Qua câu hỏi liên quan đến ý nghĩ của Logo của phong trào, Lm Lễ đã giải thích như sau:

- Chữ S viết tắt cho Sài Gòn

- Dấu “v” có nghĩa là vâng (yes, OK)

- Vòng tròn hàm chứa ý nghĩa trọn vẹn (toàn bộ)

- Mày Xanh biễu tượng cho sự bao la ..

Tóm lại, Logo mang ý nghĩa là “Đồng ý đòi trả lại lên Sài Gòn cho đến khi đạt đượt kết quả!”.

Trước khi bế mạc buổi hội thảo, cô Thu Hồng đã thay mặt ban tổ chức cám ơn tất cả những mạnh thường quân đóng góp từ vật lực cho đến công sức để đêm giới thiệu “Phong Trào Sài Gòn”, tại Stuttgart thành hình, cảm tạ cha Lễ, ông Bảo và phái đoàn từ xa xôi về Stuttgart sinh hoạt với đồng hương và ban tổ chức cũng không quên mời tất cả quan khách tham dự cùng dùng bửa cơm chiều thân mật với ban tổ chức đã được các thân hữu, mạnh thường quân chuẩn bị chu đáo gồm bánh hỏi thịt nướng, bánh mì với thịt và xúc xích nướng, chè xâm bổ lượng, bánh ngọt và dĩ nhiên không thiếu nước uống đủ loại ...

Có thể nói tuy đây là lần đầu đứng ra tổ chức một buổi sinh hoạt nhằm tạo cơ hội cho đồng hương tìm hiểu thêm về Phong Trào Sài Gòn nhưng Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn tại vùng Stuttgart dưới sự điều hợp của cô Thu Hồng và phu quân cùng với sự giúp đỡ nhiệt tình của bạn bè, thân hữu đã được tổ chức khá chu đáo, hoàn hảo, phòng ốc khang trang đã mang lại kết quả thật tốt đẹp như lòng mong muốn của tất cả mọi người. Ngoài ra người viết nói riêng còn ghi nhận là có rất nhiều bạn trẻ đã đến tham dự, tích cực giúp đở trong buổi sinh hoạt này.

Và cũng từ thành quả khả quan này, cha Lễ đại diện  Phong Trào Sài Gòn và ông Bảo, trưởng ban điều hành phong trào đã cho biết cảm tưởng rằng buổi hội thảo tại Stuttgart tuy không đông đảo người tham dự như ở Pháp, Mỹ hay Úc v.v... nhưng điều này chẳng quan trọng, quan trọng là buổi sinh hoạt tại Stuttgart nói riêng có chất lượng, và Stuttgart đã đạt được một chất lượng rất cao và từ căn bản này, hai vị đại diện thống nhất quyết định là sẽ chọn Stutgart làm khởi điểm tại nước Đức để giới thiệu DVD đã đề cập ở trên khi DVD thành hình, hy vọng vào cuối năm 2008!.

Tóm lại, Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn đã bước thêm được một bước khá dài trên con đường tranh đấu dành Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền và Hạnh Phúc cho dân tộc Việt Nam nói chung, cũng như đã góp phần không ít vào chiến dịch đang được phát động mục đính đánh tan huyền thoại giả trá mà Việt Cộng đã tô son vẽ phấn cho lãnh tụ của chúng là  Hồ chí Minh.

...Mùa hè năm nay đến sớm. Trời chiều hôm nay 18.05.2007 nắng ấm thế nhưng, không kể những quí khách đến từ phương xa ngoài nước Đức, đã có khoảng 100 đồng hương từ nhiều nơi từ nhiều nơi trên nước Đức ( từ miền Bắc đến miền Nam ) thay vì đi du ngoạn, vui chơi đã tìm về Stuttgart tham dự buổi nói chuyện của Phong Trào Sài Gòn (PTSG). Tuy chưa biết bao giờ ước nguyện “Đòi Trả Tên Sài Gòn” trên mới biến thành sự thật được nhưng những người tham dự hôm nay đã bịn rịn chia tay nhau trong sự cảm thông, trong niềm hy vọng với lòng hân hoan là chúng tôi đã đến với Phong Trào Sài Gòn bằng tất cả lòng thành, không ngoa ngữ và bằng trái tim nhỏ bé của những người Việt tị nạn cộng sản, chỉ ước mong sao một ngày nào đó, Sài Gòn sẽ được hoàn lại tên Sài Gòn, để chúng ta không còn thổn thức, tiếc thương như thi sĩ Nhất Tâm đã diễn tả qua lời thơ:

“Sài Gòn ơi, Sài Gòn ơi,

Nhớ  Sài Gòn như nhớ người thương,

Bao năm xa cách xót xa miên trường,

Xuân sắc một thời em xinh như mộng,

Đẹp ơi là đẹp, Hòn Ngọc Viễn Đông”.

* LHT

Ghi nhận tại chỗ

(Stuttgart-Filderstadt-Bonlanden, 18.5.2007)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.